Phân Biệt TVC Và Viral Clip Khác Nhau Như Thế Nào?
TVC và Viral Clip là hai chiến lược truyền thông mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Mặc dù cả hai đều hướng đến mục tiêu chung là tăng tính định vị thương hiệu, tuy nhiên sản phẩm quảng cáo từ Viral Video và TVC vẫn còn tồn tại nhiều điểm tương đồng khiến không ít người nhầm lẫn. Do đó, ở bài viết dưới đây, MONA Media sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa TVC và Viral Clip để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hai loại hình truyền thông đặc biệt này.
Tìm hiểu về TVC và Viral Clip là gì?
TVC và Viral Clip là những thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trong vài năm trở lại đây. Sự phát triển chóng mặt của 2 công cụ truyền thông này đã khiến nhiều người phải tự đặt ra câu hỏi liệu TVC quảng cáo và Viral Clip là gì?
TVC quảng cáo
TVC là gì? TVC hay Television Commercials là một hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm, sự kiện, hoặc thông điệp thương mại trên các kênh truyền hình. TVC quảng cáo rất dễ nhận biết vì chúng thường xuất hiện trước, giữa, hoặc sau các chương trình truyền hình. Trong tất cả các hình thức Marketing, TVC được đánh giá cao vì có khả năng tiếp cận đa dạng đối tượng khán giả mà không gặp ràng buộc về không gian hay thời gian.
Thông qua những câu chuyện của nhân vật nổi tiếng hoặc thông qua hình ảnh sáng tạo, video TVC có thể kích thích cảm xúc, chia sẻ trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ, hoặc thậm chí tạo ra những hình ảnh độc đáo và ấn tượng với người xem.
Viral Clip là gì?
Viral Clip là thuật ngữ dùng để nhắc đến những thước phim ngắn có tính ấn tượng mạnh và lan truyền nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Sự lan truyền này thường diễn ra một cách tự nhiên, thông qua các nền tảng như mạng xã hội, email, diễn đàn hay các trang web chia sẻ video như Youtube, Vimeo,… Số lượng lượt xem của video viral có thể đạt đến hàng trăm, hàng triệu, trở thành giấc mơ của nhiều nhãn hàng, tổ chức và doanh nghiệp.
Với sức mạnh của mạng xã hội và sự kết nối mạnh mẽ giữa cộng đồng trực tuyến, Viral Clip không chỉ thu hút sự chú ý ngắn hạn mà còn để lại dấu ấn sâu sắc lâu dài trong tâm trí người xem.
Sự khác nhau giữa Viral Clip và TVC là gì? Cách phân biệt như thế nào?
Mặc dù cả TVC và Viral Clip đều là những công cụ quảng cáo hữu hiệu, nhưng để tận dụng chúng một cách đúng đắn, quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ sự khác biệt giữa Viral Clip và TVC. Việc so sánh TVC và Viral Clip thực sự rất cần thiết, vì nó giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn được loại hình truyền thông phù hợp. Từ đó tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công và đúng ý đồ đặt ra. Việc nhận diện đúng khi nào nên sử dụng TVC và khi nào nên tạo ra một video Viral có thể dựa trên các yếu tố dưới đây.
Tính lan truyền
Điểm khác biệt lớn nhất giữa TVC quảng cáo và Viral Clip chính là tính lan truyền. Viral Clip khéo léo khai thác sức mạnh của mạng xã hội, sử dụng tương tác cao để kích thích sự lan truyền nhanh chóng của những đoạn video ngắn mang đặc tính độc đáo.
Trái ngược, video TVC thường phải đối mặt với các hạn chế về thời lượng và thời gian phát sóng, phụ thuộc chủ yếu vào khung giờ và các kênh truyền hình cụ thể. Tuy nhiên, hạn chế này cũng được xem là điểm mạnh, giúp video TVC tạo ra sự kỳ vọng và chờ đợi đặc biệt từ khán giả trước mỗi lần xuất hiện.
Sự tương tác
Sự tương tác hai chiều là điểm đặc biệt quan trọng khi phân biệt TVC và Viral Clip. Clip Viral lại được phổ biến trên mạng xã hội, mang lại khả năng tìm kiếm và xem lại linh hoạt. Điều này tạo ra một trải nghiệm tương tác lâu dài hơn, khiến cho người xem không chỉ là người nhận thông tin mà còn được phép tham gia và tương tác với nội dung theo cách riêng của họ.
Trong khi đó, TVC mặc dù chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trên màn hình nhưng mỗi giây xuất hiện đều trở nên quý báu, cung cấp cho người xem thông tin ngắn gọn, súc tích và dễ ghi nhớ.
Kênh hiển thị truyền thông, quảng cáo
Để so sánh TVC và Viral Clip, bạn có thể dựa vào kênh hiển thị truyền thông và quảng cáo. Viral Video thường xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, tạo ra cơ hội tương tác hai chiều đặc biệt. Khi bạn bắt gặp một video thú vị trên trang mạng xã hội, bạn không chỉ có thể chia sẻ nó với bạn bè bằng cách “share” hoặc “like” mà còn có thể bình luận và chia sẻ cảm xúc ngay dưới video.
Riêng TVC quảng cáo chỉ xuất hiện trên truyền hình với thời lượng rất ngắn và giới hạn trong khoảng thời gian quảng cáo giữa các chương trình. Tuy nhiên đừng vì thế mà nghĩ rằng TVC không mang lại hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp. Khi TVC doanh nghiệp được phát trên các nền tảng, kênh truyền hình có thể giúp video của doanh nghiệp bạn trở nên nổi tiếng và lan tỏa rộng rãi hơn.
Chi phí sản xuất
Tùy thuộc vào yêu cầu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp, chi phí cho việc sản xuất video có thể thay đổi đáng kể giữa TVC và Viral Clip. Thông thường, chi phí để tạo ra TVC rất ổn định và thấp hơn so với sản xuất một Viral Clip. Đây là một lợi thế cạnh tranh lớn dành cho những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế nhưng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi bằng hình thức quay TVC quảng cáo.
Dù Viral Video có mức chi phí sản xuất cao hơn nhưng khi lựa chọn TVC, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng sản phẩm như nhau. Mỗi yếu tố trong video TVC, từ mở đầu, cao trào đến kết thúc, đều phải được thiết kế sao cho hài hòa và nhấn mạnh thông điệp cần truyền tải. Điều này đặt ra yêu cầu cao về sự sáng tạo và chuyên nghiệp của người làm kịch bản, họ phải có khả năng sáng tạo nội dung và tư duy hình ảnh sâu sắc.
Thời lượng và nội dung viral clip và TVC khác nhau như nào?
Thời lượng và nội dung cũng được xem là hai yếu tố chỉ ra sự khác biệt rõ nét giữa Viral Video và TVC. TVC quảng cáo thường có thời lượng rất ngắn, chỉ khoảng 15 – 30 giây, bởi chi phí phát sóng trên truyền hình được tính theo giây và cũng khá đắt đỏ, giúp kiểm soát chi phí quảng cáo. Do đó mỗi giây quảng cáo TVC trở thành một khoảnh khắc tinh tế và đặc sắc. Đối với Viral Clip, bạn được phép đăng tải với thời lượng tùy thích. Điều này có thể dẫn đến một số trường hợp video có nội dung thông tin quá dài, lan man gây khó hiểu cho người xem.
Ngoài ra, sự khác biệt cũng nằm ở nội dung tạo nên sự khác biệt giữa TVC và Viral Clip. Viral Video thường mang đến một câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc với thông điệp rõ ràng và gần gũi với khán giả. TVC quảng cáo cũng tương tự như vậy nhưng lại đi sâu hơn khi chú ý đến lời thoại giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và đặt trọng tâm vào vấn đề cụ thể. Sự trực tiếp trong video TVC giúp khán giả nhanh chóng nắm bắt ý chính trong thông điệp lớn mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Sức ảnh hưởng của TVC và Viral Video trong lĩnh vực Marketing quảng cáo hiện nay
Không phải tự nhiên mà TVC và Viral Clip chiếm vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing quảng cáo hiện nay. Sức ảnh hưởng của hai loại hình này được thể hiện rất chi tiết ở nội dung dưới đây:
Phương thức truyền thông chiếm tỷ lệ người xem cao
Giữa vô vàn các phương thức truyền thông thì hình thức marketing dưới dạng TVC và Clip Viral luôn thu hút sự chú ý của người xem vì hình ảnh đẹp mắt, nội dung súc tích và thông điệp rõ ràng. So với việc quảng bá bằng hình ảnh khá nhàm chán thì video lại chính là cách tiếp cận được lượng lớn người dùng một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Theo báo cáo tổng quan tình hình Digital tại thị trường Việt Nam của We Are Social, số lượng sử dụng mạng xã hội trong năm 2023 tăng nhiều so với năm ngoái, từ 70 – 76.95 triệu người. Số liệu thống kế này đã phần nào khẳng định được lượng người xem tiềm năng mà hai phương thức truyền thông TVC và Viral Clip đem lại. Đó là lý do nhiều doanh nghiệp trong thời đại hiện nay đã và đang tận dụng nhiều cách truyền thông sáng tạo khác nhau để truyền đạt thông điệp của mình.
Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Có thể bạn chưa biết, video là một cách thức tiếp cận được ưu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự ưa chuộng và khả năng giữ chân khách hàng của video clips trong việc truyền đạt thông tin.
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền tảng mạng xã hội, việc tạo ra nội dung chất lượng là yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại trong cuộc cạnh tranh truyền thông khốc liệt. Sự tương tác hai chiều qua các nền tảng social, khả năng chia sẻ dễ dàng và tính giải trí cao của những TVC và Virial Clip chất lượng là điều quan trọng giúp duy trì sự chú ý của khách hàng lâu hơn so với các loại hình truyền thông khác.
Mang sản phẩm/dịch vụ đến gần với người khách hàng tiềm năng trên quy mô rộng
Bỏ ra một khoản chi phí để thực hiện TVC quảng cáo hay Viral Video là một quyết định thông minh vì nó mở ra cơ hội để doanh nghiệp tỏa sáng trên hành trình kinh doanh. Theo đó, TVC và Viral Clip cho phép bạn tha hồ sáng tạo với các ý tưởng mà không bị ràng buộc. Các yếu tố liên quan như nội dung, câu chuyện, âm thanh và hình ảnh đều trở nên tự do và linh hoạt, giúp thông điệp của doanh nghiệp nổi bật hơn. Điều này không chỉ chạm đến đỉnh điểm cảm xúc của khách hàng, để lại dấu ấn tích cực về doanh nghiệp mà còn giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ và mong muốn mở rộng khách hàng tiềm năng nhưng còn đang phân vân trong việc lựa chọn tạo TVC hay Viral Clip, MONA Media sẽ giúp bạn điều này. MONA Studio là đơn vị quay phim giới thiệu doanh nghiệp uy tín, cung cấp trọn gói giải pháp phim doanh nghiệp trọn gói từ nội dung đến kịch bản, chỉnh sửa và hậu kỳ để tạo ra những video mang tính sáng tạo cao. Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói quay chụp của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số HOTLINE 1900 636 648 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.
Dịch vụ quay TVC quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp tại MONA Media
Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng ngày nay đang trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp và nhãn hàng để xây dựng và củng cố thương hiệu của mình. Trong đó, video marketing, đặc biệt là TVC và Viral Clip được ưa chuộng hơn hẳn nhờ mang đến hiệu quả truyền thông vượt trội. Tuy nhiên, để doanh nghiệp sở hữu những thước phim ấn tượng thì phải cần đến một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Trong vô vàn những cái tên trên thị trường, MONA Media tự hào là đơn vị chuyên nghiệp về dịch vụ quay TVC quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và thấu hiểu mọi lĩnh vực, MONA hiện đang là đối tác uy tín hỗ trợ chiến lược truyền thông cho nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trên cả nước. Dịch vụ của chúng tôi rất đa dạng, bao gồm quay TVC quảng cáo, Viral Clip, quay phim doanh nghiệp, sản xuất video quảng cáo, dịch vụ quay flycam,… Hiểu được tâm lý của khách hàng, mỗi gói dịch vụ quay chụp của MONA đều được thiết kế linh hoạt để đáp ứng mọi nhu cầu quảng cáo truyền thông, từ sản phẩm đến dịch vụ và cả chiến dịch quảng bá thương hiệu.
Video TVC spa thẩm mỹ Enbi Bảo Bảo thực hiện bởi đội ngũ MONA Media
Lựa chọn dịch vụ quay TVC tại MONA Media, chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng những điều tuyệt vời sau đây:
- Sản xuất TVC có thông điệp rõ ràng gần gũi với người xem kết hợp hình ảnh sắc nét và khả năng lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp rộng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, đảm bảo rằng TVC của bạn sẽ đi sâu vào đối tượng mục tiêu một cách dễ nhớ nhất.
- Không chỉ dừng lại ở hình thức quảng bá, TVC còn tạo ra sự kết nối vững chắc với đối tượng khách hàng mới lẫn cũ, mở rộng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.
- Chi phí quay TVC hợp lý, cạnh tranh, tiết kiệm và phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ nội dung gửi đến bạn đọc về cách phân biệt TVC và Viral Clip khác nhau như thế nào?. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ những đặc điểm khác biệt của hai cách thức này, từ đó định hình chiến lược truyền thông doanh nghiệp, thương hiệu một cách chính xác và đúng đắn nhất.
Bài viết Phân Biệt TVC Và Viral Clip Khác Nhau Như Thế Nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào