Breaking News

Top 30+ Công cụ SEO chuyên nghiệp dành cho Website tốt nhất năm 2023

Tối ưu SEO trong giai đoạn hiện nay không bao giờ là dễ dàng bởi các thuật toán Google cập nhật liên tục. Vì vậy hầu như các SEOer luôn tìm kiếm cho mình các công cụ SEO giúp cải thiện quá trình làm SEO mang lại hiệu quả nhất. Hiện nay có nhiều SEO Tool miễn phí cũng như có phí ra đời nhằm giúp cho những người làm SEO nâng cao kỹ năng SEO website, từ đó việc tối ưu hóa hiệu quả SEO trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nội dung dưới đây, Mona Media sẽ chia sẻ đến bạn Top 30 công cụ SEO miễn phí & trả phí website tốt nhất.

Công cụ SEO là gì?

Công cụ SEO còn được gọi với thuật ngữ tiếng Anh là SEO Tool. Những công cụ này sẽ giúp các chuyên gia SEO đo lường hiệu suất SEO, nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh, kiểm tra SEO trang web… nhằm mục đích tối ưu hóa Website.

Những công cụ này thường chạy độc lập và được cung cấp miễn phí hoặc có phí từ các nhà cung cấp dịch vụ. Một số công cụ hỗ trợ kỹ thuật SEO cũng có thể tích hợp trên website để các SEOer tiện sử dụng và theo dõi hiệu suất công việc của mình.

Tại sao bạn cần các công cụ SEO tốt nhất hỗ trợ tối ưu website?

Tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện

Các công cụ này được thiết kế với kỹ thuật tìm kiếm, chuẩn hóa SEO nên có thể tổng hợp và phân tích mọi thông tin một cách nhanh chóng. Có sự hỗ trợ của SEO tool sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và đạt hiệu quả tối ưu website cao. Chi phí dùng các công cụ hỗ trợ SEO sẽ rẻ hơn rất nhiều chi phí thực hiện thủ công bằng cách thuê nhiều SEOer làm việc.

tiết kiệm thời gian và chi phí seo

Nâng cao hiệu quả SEO

Website chuẩn SEO là một khái niệm khá rộng. Mỗi SEOer sẽ có những cách kiểm tra khác nhau. Các quy trình này phải được thực hiện liên tục. Khi có sự hỗ trợ của công cụ kiểm tra SEO thì các quy trình tối ưu SEO sẽ được thực hiện tự động nên sẽ nâng cao hiệu quả thực hiện SEO tốt hơn.

nâng cao hiệu suất seo

-> Xem thêm: Xu hướng SEO 2023 – Quy trình SEO website tăng thứ hạng Google

Dễ dàng kiểm soát

Thông qua các phần mềm SEO chuyên nghiệp cho website này bạn sẽ có những báo cáo chi tiết về đo lường hiệu suất. Các hạn chế và hiệu quả đạt được, lượng tương tác, từ khóa… được cung cấp rõ ràng. SEOer sẽ dễ dàng kiểm soát quá trình SEO và thay đổi các chiến lược SEO phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu hóa website chuẩn SEO tốt hơn.

Công cụ SEO phân tích Website

1. Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ SEO chuyên nghiệp được cung cấp bởi Google nên có độ chính xác cao. Các phân tích, thống kê về hành vi người dùng sẽ được cung cấp một cách chuyên nghiệp để website có thể cải thiện và tối ưu dễ dàng, thúc đẩy tương tác và tăng doanh số bán hàng tốt nhất.

công cụ seo google analytics

Tham khảo: Google Analytics là gì? Cách đăng ký, sử dụng, lấy mã Google Analytics (GA)

2. Google Search Console/Bing Webmaster Tools

Công cụ Google Search Console là một trong những công cụ hỗ trợ các bài viết và website được index nhanh hơn trên công cụ tìm kiếm. Sử dụng công cụ hỗ trợ làm SEO này là cách tốt nhất để tăng thứ hạng website, theo dõi tìm kiếm của khách hàng để đưa ra các chiến lược SEO web phù hợp hơn cho doanh nghiệp.

công cụ seo google search console

-> Tham khảo: Google Webmaster Tool là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng

3. Google Data Studio

Google Data Studio là công cụ phân tích website hữu ích của Google, nó ra đời nhằm kết nối và thu thập thông tin từ các kênh Marketing Online miễn phí và chuyên nghiệp. Tất cả tính toán và các số liệu thống kê sẽ được cập nhật theo thời gian thực. Với công cụ này bạn có thể xem các báo cáo tổng quan các chỉ số trên website.

phần mềm seo chuyên nghiệp google data studio

4. Moz Local Listing Score

Moz Local Listing Score là phần mềm SEO chuyên nghiệp cho website nhằm mục đích phân tích trang web và xác định xem doanh nghiệp của bạn đã hiển thị trên Internet như thế nào. Qua công cụ Moz Local Listing Score này bạn sẽ đánh giá được tương tác của website, mức độ phủ sóng của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các chiến lược thích hợp hơn.

công cụ seo moz local listing score

5. Crazy Egg

Tool SEO Web – Crazy Egg tập trung nghiên cứu hành vi của khách hàng trên website của bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng. Từ đó đưa ra các bài viết với nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Phần mềm SEO chuyên nghiệp phân tích liên kết

6. Moz Link Explorer

Moz Link Explorer là một trong những công cụ hỗ trợ SEO đến từ Moz nổi bật nhất. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp thăm dò chiến lược đi link của đối thủ, biết được đối thủ có đang dùng kỹ thuật SEO Black Hat để cạnh trang không. Từ đó tìm được các dòng Anchor text được tương tác nhiều nhất trên các trang backlink.công cụ seo moz link explorer

7. LinkMiner

Công cụ hỗ trợ SEO LinkMiner là một tiện ích Chorme Extension, nó được dùng để hỗ trợ cho việc kiểm tra chất lượng link. SEOer sẽ dễ dàng phát hiện các đường liên kết bị hỏng để xây dựng lại kịp thời. Với công cụ này người dùng có thể xuất ra danh sách các link liên kết bị hỏng để thống kê và thực hiện nhanh chóng hơn.

công cụ hỗ trợ làm seo linkminer

8. Ahrefs’ Backlink Checker

Công cụ Ahrefs’ đã nổi tiếng về các công cụ hỗ trợ SEO trên toàn cầu. Ahrefs’ Backlink Checker là một trong những phần nổi trội nhất của Ahrefs dùng để phân tích và tổng hợp các thông tin về link building. Ahrefs’ Backlink Checker sẽ tiến hành nghiên cứu về thuật toán, khám phá content, phân tích link và thực hiện các báo cáo thống kê để người làm SEO nắm rõ các thông tin về liên kết trên website và đổi mới chiến lược đạt hiệu quả tốt hơn.

phần mềm seo ahrefs backlink checker

9. SEMRush

Công cụ SEMrush đang cùng với Moz và Ahrefs cạnh tranh trong lĩnh vực hỗ trợ phần mềm SEO chuyên nghiệp website. Công cụ kiểm tra chuẩn SEO của SEMrush không chỉ giúp bạn theo dõi phân tích liên kết mà còn phân tích từ khóa, rank từ khóa và nhiều vấn đề liên quan đến website khác. Hiện nay SEMrush vừa có bản miễn phí và bản nâng cao có trả phí với rất nhiều tính năng hấp dẫn.

công cụ seo semrush

 

Tham khảo: SEMrush là gì? Hướng dẫn cách sử dụng SEMrush chi tiết nhất

Công cụ SEO chuyên nghiệp cho bài viết

10. Surfer SEO

Công cụ Surfer SEO sẽ giúp website tối ưu hóa nội dung bằng việc sử dụng TF*IDF để tính toán trọng số các từ khóa và cụm từ khóa dựa vào những kết quả đã hiển thị. Công cụ tối ưu SEO này sẽ cập nhật liên tục và không phụ thuộc vào Google mà ứng dụng TF*IDF, nên thông tin được phân tích liên tục và giúp SEOer dễ dàng đưa ra các chiến lược SEO Content tốt hơn.

công cụ seo surfer seo

11. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa SEO được dùng phổ biến hiện nay, công cụ này biết được mọi từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Chỉ cần gõ một từ khóa vào ứng dụng này thì các nhóm từ khóa, khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh sẽ được Google Keyword Planner thống kê chi tiết.

công cụ seo google keyword planner

12. Yoast SEO

Công cụ phân tích SEO website Yoast SEO là một plugin được cài đặt trực tiếp trên website. Hầu hết các website chú trọng đến SEO content đều có cài đặt plugin Yoast SEO trên WordPress. Những yếu tố như từ khóa đồng nghĩa, từ khóa liên quan, mật độ từ khóa, độ dài, URL, hình ảnh… đều sẽ được Yoast SEO chấm điểm bài viết, chỉ ra những điểm chưa tối ưu.

công cụ seo yoastseo

13. Rank Math SEO

Rank Math SEO hỗ trợ tối ưu từ khóa, nội dung, SEO Onpage lý tưởng. Công cụ SEO này được cài trực tiếp trên WordPress và rất dễ sử dụng. Plugin này cũng không xung đột với các phần mềm khác và an toàn với website, hiệu quả SEO cao nên được nhiều SEOer sử dụng.

công cụ seo chuyên nghiệp rankmath

14. Ahrefs SEO toolbar

Ahrefs ngoài cung cấp công cụ nghiên cứu liên kết link thì còn cung cấp Ahrefs SEO toolbar để phân tích các thông số khác của website một cách chi tiết. Đặc biệt là thông qua Ahrefs SEO toolbar, các SEOer sẽ dễ dàng kiểm tra từ khóa để tối ưu trong bài viết. Các thông tin về nội dung nào được xem nhiều nhất cũng được hiển thị trên công cụ hỗ trợ SEO Ahrefs toolbar để đánh giá content web chuyên nghiệp hơn.

công cụ seo web ahrefs seo toolbar

15. SERP Robot

SEO Tool SERP Robot là một trong các phần mềm SEO chuyên nghiệp của Google được dùng phổ biến hiện nay với ưu điểm là sử dụng hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm hiểu các từ khóa, nội dung và thứ hạng của website chuyên nghiệp. Công cụ hỗ trợ SEO này dễ dàng sử dụng, không mất phí nên cũng là ứng dụng được nhiều SEOer quan tâm.

phần mềm seo website serp robot

Xem thêm: SERP là gì? Tại sao nó lại quan trọng khi làm SEO?

16. KWFinder

Từ khóa dài đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên website. KWFinder là một trong các công cụ SEO từ khóa chất lượng giúp tìm kiếm từ khóa để cải thiện nội dung website và SEO web hiệu quả nhất hiện nay. Người dùng có thể dùng công cụ SEO từ khóa KWFinder để tìm kiếm từ khóa với 3 gói dịch vụ cùng 3 mức giá thành khác nhau.

công cụ seo miễn phí kwfinder

17. Copyscape

Công cụ Copyscape không còn lạ với SEOer và những người chuyên về content. Công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO này sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm các nội dung trùng lặp để tránh trường hợp post bài lên website mà bị Google đánh giá thấp, không index bài viết.

công cụ seo website copy scape

18. Keywordtool.io

KeywordTool.io là công cụ tìm kiếm từ khóa SEO miễn phí nhưng rất chất lượng, hiệu quả nên được nhiều người sử dụng. Đây là tài nguyên phong phú cho những ai đang bí ý tưởng về chủ đề. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm từ khóa tiềm năng, từ khóa đuôi dài để lên ý tưởng viết bài chỉ trong vài giây.

công cụ tìm kiếm từ khóa seo keyword tool

19. Google Trends

Google Trends là công cụ khám phá những từ khóa đột biến được người dùng sử dụng để tìm kiếm nhiều trong ngày hôm đó. Đăng ký nhận thông tin trên Google Trends bạn sẽ biết được xu hướng, nội dung và các từ khóa được tìm kiếm nhiều để lên ý tưởng nội dung cho website của mình.

phần mềm seo google trends

20. Answer The Public

Answer The Public cũng là một trong những công cụ giúp hỗ trợ xây dựng chiến lược content ấn tượng. Khi bạn gõ từ khóa lên Google thì ngoài việc trả về thông tin, phần tính năng Answer The Public cũng hiển thị những câu hỏi tương tự mà người dùng đang hỏi. SEOer có thể tận dụng những truy vấn nhiều này để cải thiện nội dung content cho website của mình.

công cụ seo chuyên nghiệp answer the public

21. Spineditor

Phần mềm này sẽ giúp bạn phân tách nội dung ban đầu thành nhiều nội dung đa dạng để không bị trùng lặp. Công cụ làm SEO Spineditor cũng hỗ trợ phân tích từ khóa ngắn, từ khóa dài để tối ưu nội dung và từ khóa trong bài bài viết một cách hiệu quả nhất.

phần mềm seo website spineditor

-> Xem thêm: Organic Keywords là gì? Cách tăng Organic Keyword nhanh chóng

22. Small SEO Tools

Small SEO Tools là một trong những công cụ phân tích đạo văn chuyên nghiệp. Đoạn văn nào bị đạo nhái, từ nội dung của bài viết nào, website nào sẽ được chỉ ra chi tiết. Điều này sẽ giúp người viết tối ưu hóa nội dung, đảm bảo unique để Google Index giúp tăng thứ hạng cho bài viết và website tốt hơn.

công cụ seo small seo tools

Công cụ check SEO On-page

23. XML Sitemaps

Sitemaps dịch ra tiếng Việt có nghĩa là sơ đồ trang web. Các đường dẫn website thường dùng đuôi .xml để truy cập vào website. XML Sitemaps là một phương tiện để quản trị viên dùng để tạo ra sitemaps và tối ưu chúng để tạo sự thân thiện với Google.

phần mềm seo chuyên nghiệp xml sitemap

Tham khảo: Sitemap là gì? Cách tạo sitemap và khai báo với Google

24. SEOquake

SEOQuake là một tiện ích mở rộng tích hợp trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Đây là plugin SEO miễn phí được dùng để tối ưu hóa các yếu tố trên website. Ngoài việc là công cụ check SEO Onpage cho website, SEO Quake cũng có thể được dùng để kiểm tra các thông tin website của đối thủ.

phần mềm seo chuyên nghiệp seoquake

25. SEO Site Checkup

SEO Site Checkup là công cụ chấm điểm SEO cho website. Phần mềm hỗ trợ SEO web này giúp phân tích Backlink, hoạt động của website và tốc độ của website. Plugin này được chuyên gia SEO đánh giá có khả năng hỗ trợ tối ưu onpage cho website rất tốt.

công cụ hỗ trợ seo web

-> Tham khảo: SEO Social là gì? Cách để cải thiện SEO thông qua Social Media

26. Robots.txt Generator

Muốn thu thập nội dung, đánh giá nội dung chưa hoàn thiện thì nên dùng Robots.txt Generator. Công cụ này nổi tiếng với các tính năng xây dựng và chỉnh sửa nội dung chuyên nghiệp.

phần mềm seo chuyên nghiệp robottxt generator

27. Schema Generator

Schema Generator là công cụ hỗ trợ tối ưu SEO Onpage hiệu quả, nó được dùng để xử lý dữ liệu và hỗ trợ chọn các loại dữ liệu một cách chi tiết chỉ trong vài phút. Đây là Plugin có sẵn trên WordPress nên cài đặt hay thao tác khá là dễ sử dụng.

công cụ seo schema generator

Công cụ SEO website giúp cải thiện UX/UI

28. SERP Simulator

Trải nghiệm của người dùng sẽ ảnh hưởng rất nhiều bởi độ dài của tiêu đề. Công cụ check SERP Simulator sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra độ dài của tiêu đề giúp SEOer tối ưu hóa tiêu đề tốt hơn. Đây cũng là một công cụ SEO miễn phí từ Mangools giúp mang lại nhiều hiệu quả cho quá trình làm SEO.

phần mềm seo chuyên nghiệp serp similator

29. Google Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test đã trở thành công cụ quan trọng khi xu hướng tối ưu hóa và thân thiện với người dùng tìm kiếm trên điện thoại di động phát triển mạnh. Công cụ đo lường SEO này sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ thân thiện của website trên điện thoại di động để chỉnh sửa và tối ưu dễ dàng hơn.

công cụ seo google mobile friendly test

30. Google PageSpeed ​​Insights

 

Google Pagespeed Insights là công cụ chấm điểm bài viết giúp bạn xem được điểm hiệu suất, từ đó đề xuất cách SEO Audit phù hợp. Công cụ này sẽ giúp website tổng hợp thông tin và phân tích khả năng thân thiện trên cả PC lẫn điện thoại di động.

phần mềm seo google pagespeed insights

Nội dung trên Mona Media đã chia sẻ đến bạn Top 30 công cụ SEO miễn phí và trả phí được các SEOer sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình làm SEO website.

Tư thực hiện SEO cho Website chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy để Mona Media giúp bạn thực hiện điều đó, chúng tôi tự hào là Agency hàng đầu trong dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Mona đã thực hiện cho hơn 300+ dự án SEO thành công và chúng tôi không những mang lại Traffic mà còn là tỷ lệ chuyển đổi, lead, doanh thu cho khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến lược SEO cho trang web của bạn 24/7.

dịch vụ seo Mona Media

Bài viết Top 30+ Công cụ SEO chuyên nghiệp dành cho Website tốt nhất năm 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến