Breaking News

VPS Hosting là gì? Mua VPS ở đâu chất lượng – uy tín?

Bạn đang tìm hiểu về VPS, bạn đang cần biết những chức năng và ưu điểm – nhược điểm của VPS, bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp, và chất lượng để mua hoặc thuê VPS cho các dự án website của mình. Nếu như bạn đang có những nhu cầu vừa nêu trên thì bài viết này là dành cho bạn.

VPS là gì?

VPS (Virtual Private Server) là máy chủ ảo riêng. Với VPS, người dùng tự quản lý cũng như kiểm soát hệ điều hành riêng từ máy chủ ảo của mình, như quản lý root, khởi động hệ thống và giúp hạn chế trường hợp bị malware tấn công, bị hack, không ảnh hưởng đến máy chủ khác.

  • Server là hệ thống máy tính quyền lực lưu trữ tất cả dữ liệu, tệp để một website có thể vận hành. Khi người dùng nhập tên miền của website, website của bạn được hiển thị với những thông tin chi tiết, bài viết, hình ảnh, video là do có server lưu trữ.
  • Virtual là ảo. VPS sử dụng công nghệ ảo hóa để chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Dễ hiểu hơn thì nó giống như một phần của phần cứng vật lý, và nó thực hiện chức năng như nhiều máy chủ riêng khác.
  • Private là cá nhân. Máy chủ ảo chỉ phục vụ cho chính bạn chứ không như các dịch vụ hosting khác. Bạn không cần chia sẻ tài nguyên máy chủ như RAM, CPU hay bất cứ dữ liệu nào. Điều này khiến VPS khác biệt so với Shared Hosting.

Người dùng VPS có thể tự quản lý và kiểm soát hệ điều hành riêng từ VPS của mình, giống như có quyền ROOT.

VPS hosting là gì? VPS hosting hoạt động như thế nào?

Những tính năng nổi bật của VPS Hosting

Hiện nay,  có không ít các doanh nghiệp lớn cho đến các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đều chọn mua VPS hosting. Nhưng thông thường, các đơn vị đăng ký VPS hosting sử dụng cho các nhu cầu sau:

  • Lưu trữ website đa dịch vụ: Các chủ website sẽ lựa chọn máy chủ ảo để tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư máy chủ, công tác quản lý, vận hành mà vẫn có được hệ thống máy chủ mạnh mẽ và lưu trữ ổn định.
  • Phát triển platform: Phát triển các nền tảng luôn cần nguồn server lưu trữ lớn. Vì vậy, lựa chọn thuê dịch vụ VPS giá rẻ là hình thức được sử dụng nhiều nhất.
  • Làm game server: Với hàng trăm ngàn lượng truy cập mỗi ngày, hệ thống máy chủ của game phải có dung lượng khổng lồ cùng khả năng xử lý tốt. Việc thuê hoặc mua VPS sẽ là giải pháp tốt nhất nếu họ chưa đủ tiềm lực xây dựng Data center riêng.
  • Xây dựng và phát triển nền tảng: Phát triển platform trên hệ thống điện thoại thông minh và các thiết bị di động như máy tính bảng. Nền tảng này sẽ giúp hệ điều hành có nơi tập trung để lưu giữ thông tin. Việc thực hiện các app trên điện thoại cũng như một số ứng dụng khác từ platform sẽ dễ dàng hơn.
  • Làm máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp: Để có được nguồn quản lý gửi, nhận email trong nội bộ doanh nghiệp thì đầu tư vào VPS là lựa chọn hoàn hảo và tiết kiệm.
  • Tạo môi trường ảo để lập trình, nghiên cứu: Các công ty phát triển phần mềm, ứng dụng cần một không gian lưu trữ riêng cho các sản phẩm. Các công ty thường chọn lưu trữ qua hệ thống VPS để tiết kiệm vì chi phí xây dựng máy chủ vật lý khá tốn kém.
  • Lưu trữ dữ liệu: Các công ty chuyên xử lý, lưu trữ dữ liệu sẽ sử dụng hệ thống có dung lượng cao mà không cần sử dụng đến các thiết bị lưu trữ rời.
Vậy khi nào nên dùng VPS Self-managed (tự quản lý)?

VPS hoạt động như thế nào?

Dịch vụ lưu trữ VPS cung cấp cho người dùng một máy chủ ảo mô phỏng máy chủ vật lý. Nhưng trên thực tế, máy sẽ được chia sẻ giữa một số người dùng với nhau. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ cài đặt một lớp ảo hóa trên hệ điều hành OS của máy chủ. Lớp này chia máy chủ thành các phân vùng và cho phép mỗi người dùng có thể cài đặt hệ điều hành cũng như phần mềm của riêng họ.

Bạn cũng có thể hình dung công nghệ VPS tương tự như việc tạo phân vùng trên máy tính riêng khi bạn đang muốn chạy nhiều hơn một hệ điều hành (chẳng hạn như Linux hay Windows) mà không cần khởi động lại.

VPS cho phép bạn thiết lập trang web trong một vùng chứa an toàn với các tài nguyên bộ nhớ, dung lượng, lõi CPU,… được đảm bảo, không phải chia sẻ với người dùng khác. Với dịch vụ VPS, bạn có toàn quyền truy cập giống như một máy chủ chuyên dụng nhưng với chi phí thấp hơn.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua VPS hosting là gì?

Ưu điểm khi mua VPS

Ưu điểm của VPS là cung cấp nhiều lợi ích cho người dùng do với các dịch vụ máy chủ khác. Đăng ký VPS, bạn sẽ nhận được những ưu thế nổi bật sau:

  • Cho phép người dùng truy cập quyền ROOT, tải tệp lệnh và các phần mềm tùy chỉnh. Khi người dùng có khả năng truy cập toàn quyền, khởi động, dừng hay khởi động lại hệ thống bất cứ llucs nào. VPS còn cho phép bạn tự quản lý CPU, phân quyền sử dụng cho từng người dùng. Đây là tính năng nổi bật của máy chủ ảo riêng mà không dịch vụ lưu trữ hay server nào khác.
  • Các gói VPS đều có thể điều chỉnh được linh hoạt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn mua gói lưu trữ dựa vào nhu cầu sử dụng tài nguyên của bạn. Nói theo cách khác, bạn có thể tự điều chỉnh VPS của mình dựa trên băng thông và không gian dung lượng mà website yêu cầu.
  • Bạn có thể tự mình nâng cấp VPS bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn có thể bắt đầu sử dụng VPS với nguồn tài nguyên nhỏ. Sau đó, bạn có thể nâng gói VPS lên bất cứ khi nào tùy nhu cầu và quy mô hoạt động của bạn.
  • VPs là dịch vụ máy chủ riêng có giá thành rẻ nhất và có nhiều tính năng tối ưu nhất so với các máy chủ khác.
  • VPS có hệ thống bảo mật cực kỳ vững. Vì một phần VPS có ít rủi ro tấn công từ các phần mềm hay mã độc, một phần nó có thể giúp bạn kiểm soát quyền kết nối của từng người dùng.
  • VPS có cơ chế hoạt động như máy chủ từ máy tính HDD, IP, CPU hay hệ điều hành. Điều đặc biệt là VPS có tốc độ đăng tải cực nhanh.
  • VPS là công cụ lý tưởng xây dựng môi trường thử nghiệm cho lập trình viên thiết kế website có thể phát triển một trang web hoàn chỉnh.

Nhược điểm khi mua VPS

Dù mua VPS có rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, VPS cũng có một số nhược điểm. Sau đây là một vài nhược điểm của VPS mà bạn cần biết để cân nhắc nếu muốn lựa chọn gói hosting VPS:

  • Không giống Shared Hosting chỉ cần cắm và chạy thì VPS cần quá trình thiết lập tương đối phức tạp hơn. Nhiều phần mềm, dịch vụ cần liên tục cấu hình thủ công. Điều này gây khó khăn lớn cho người mới bắt đầu với máy chủ.
  • Một số người dùng của VPS cho biết nguồn tài nguyên của gói VPS không thể sử dụng hết 100% như nhà cung cấp giới thiệu. Ở trường hợp này, người dùng nên tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ VPS uy tín.
  • Dù có đặc tính hoạt động riêng việt, VPS vẫn có thể bị ảnh hưởng vì một số trang web công ty khác. Vậy nên mức ổn định của VPS chưa cao.
  • Việc cài đặt và vận hành cũng như sử dụng VPS như thế nào cần được chuyên viên tư vấn và giải thích..

Mua VPS Hosting ở đâu chất lượng và uy tín?

Đăng ký dịch vụ máy chủ ảo VPS hosting là lựa chọn rất quan trọng và nó có sự ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của những website doanh nghiệp. Do đó, những người dùng cần có nhiều thời gian tham khảo về dịch vụ VPS, các địa chỉ cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ, chất lượng. Một trong những nhà cung cấp máy chủ ảo VPS hosting phổ biến, uy tín nhất đó là Mona Media.

Mua VPS Hosting ở đâu chất lượng và uy tín?

Mona Media thuộc top công ty thiết kế weblập trình phần mềm cao cấp tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Nếu như bạn đang quan tâm tới dịch vụ mua, bán VPS hosting giá rẻ nhưng có cấu hình tốt, hoạt động hiệu quả, có dịch vụ chăm sóc nhiệt tình thì Mona Media chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế website, cung cấp giải pháp máy chủ ảo cho nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn. Mona Media hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những gói dịch vụ máy chủ tốt nhất và phù hợp với đa dạng nhu cầu doanh nghiệp.

Nếu như bạn đã có một kế hoạch hoạt động lâu dài, và mong đợi website sẽ trở nên phổ biến hơn thì sử dụng VPS chính là giải pháp hàng đầu. Từ một gói dịch vụ nhỏ, bạn có thể dần dần mở rộng gói của mình theo nhu cầu cũng như là sự phát triển của website, đảm bảo trang web luôn được vận hành và quản lý một cách tối ưu nhất.

Dịch vụ Web Hosting Mona Media

Bài viết VPS Hosting là gì? Mua VPS ở đâu chất lượng – uy tín? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến