Breaking News

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chuẩn Dành Cho Doanh Nghiệp

Một doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp sẽ tạo dấu ấn đặc biệt và niềm tin cho khách hàng một cách dễ dàng. Đây cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp khác biệt với đối thủ trên thị trường. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Gồm những gì? Trong bài viết này, Mona Media sẽ chia sẻ chi tiết về cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand identity) là tổng hợp các yếu tố hữu hình (có thể nhìn thấy được), chẳng hạn như: website, logo, nhãn hiệu, bao bì, profile, catalogue, đại sứ thương hiệu,… Thông qua những yếu tố này, khách hàng dễ dàng xác định và phân biệt được thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định đến sự nhất quán trong thương hiệu. Đồng thời, yếu tố này còn giúp xây dựng tiềm thức, tạo nên ghi nhớ tốt về thương hiệu của doanh nghiệp cho khách hàng.

Phân biệt bộ nhận diện và hình ảnh thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand identity) khác với hình ảnh thương hiệu (Brand image).

Hình ảnh thương hiệu hiểu đơn giản chính là cách khách hàng nghĩ và hình dung về thương hiệu.

Hình ảnh thương hiệu được phát triển theo thời gian. Khách hàng sẽ hình thành những hình ảnh căn cứ trên sự tương tác, trải nghiệm các chủ thể của thương hiệu.

brand identity với brand image

 

Những yếu tố cấu thành nên hình ảnh thương hiệu đa dạng bao gồm: Bộ nhận diện thương hiệu, visual elements, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, độ tin cậy, thái độ phục vụ của doanh nghiệp,…

Có thể thấy, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán có ý nghĩa lớn trong việc tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Ví dụ:

Nhắc tới Nike, người ta nghĩ ngay tới biểu tượng “swoosh”, Apple là quả táo cắn dở hay Mona Media nhiều người sẽ nhớ ngay tới hình ảnh mặt gấu trúc đen trắng,…

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp gồm nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các yếu tố cơ bản một bộ nhận diện cần có bao gồm:

Logo thương hiệu

Đây chính là yếu tố nhận diện thương hiệu đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải có. Phần lớn các doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một logo chính, nhưng cũng có một số phiên bản “dự phòng” nhằm áp dụng vào các trường hợp đặc biệt khi cần thiết.

logo thương hiệu mẫu

Logo có thể chỉ text hoặc biểu tượng hoặc là sự kết hợp cả 2 yếu tố đó.

Bộ logo thương hiệu có thể có như:

  • Logo chính
  • Logo màu thay thế
  • Logo ngang, dọc
  • Logo hình vuông
  • Logo đen trắng hoặc xám

Màu sắc chủ đạo

Cùng với logo và biểu tượng logo, màu sắc cũng là một trong những yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu quan trọng.

Màu sắc có thể giúp xác định và phân biệt thương hiệu bạn với thương hiệu khác. Nó cũng là đặc trưng và nói lên ý nghĩa kinh doanh của doanh nghiệp.

chọn tone màu chủ đạo theo ngành

Màu sắc thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố quan trọng sau:

  • Tạo sự khác biệt
  • Phản ánh giá trị thương hiệu
  • Tạo cảm xúc và tác động tới khách hàng
  • Đồng bộ trên các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

Phông chữ

Việc lựa chọn phông phù chữ phù hợp, mang đặc trưng riêng doanh nghiệp cũng giúp tạo ấn tượng lớn tới cảm xúc khách hàng, tăng tính nhận diện hiệu quả.

Cũng tương tự như màu sắc, phông chữ chính của doanh nghiệp cũng cần đảm bảo các yếu tố khác biệt, phản ánh giá trị thương hiệu, tạo cảm xúc và có sự đồng bộ trải nghiệm khách hàng.

Slogan

Khẩu hiệu chính là câu thông điệp chính mà doanh nghiệp sử dụng nhằm ý nghĩa định vị thương hiệu trên thị trường. Câu slogan này sẽ đồng hành với doanh nghiệp và khách hàng trong suốt quá trình phát triển.

chọn slogan cho thương hiệu

Thông thường, logo sẽ dài khoảng 8 chữ – 10 chữ, ngắn gọn, súc tích nhưng mang lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

Hệ thống nhận diện văn phòng

Đồ dùng văn phòng như bút, bao thư, namecard, phần đầu đề thư, thư cảm ơn, chữ ký email, tem, báo giá, hóa đơn,…cũng là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Các yếu tố này cũng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Website doanh nghiệp và đồ họa trang web

Thiết kế website được coi là một yếu tố cực kỳ quan trọng của nhận diện thương hiệu. Trong thời đại 4.0, website chính là cửa ngõ, là nơi khách hàng tiềm năng tìm tới đầu tiên khi muốn biết về doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là xu hướng của thời đại bạn buộc đi theo nếu không muốn thất bại với đối thủ.

xây dựng website doanh nghiệp giúp tăng nhân diện thương hiệu

Website muốn giúp tạo nhận diện tốt cần mang những sắc thái đặc trưng về giao diện và đồ họa. Một số yếu tố tạo nên tính nhận diện tốt như:

  • Gắn logo và slogan
  • Các tiêu đề sidebar, liên kết sidebar
  • Banner
  • Hình ảnh đại diện của các bài đăng trên blog
  • Hình ảnh các danh mục
  • Icon mạng xã hội,…

Là một công ty truyền thông và lập trình phần mềm, Mona Media hiểu rõ doanh nghiệp cần phải có một website như thế nào để tạo được ấn tượng và tăng khả năng nhận diện tốt nhất.

Không chỉ đáp ứng yêu cầu tối đa nhận diện thương hiệu, chúng tôi còn giúp bạn xây dựng kênh tiếp thị, bán hàng hiệu quả.

Chúng tôi cũng đã và đang giúp hơn 6.000+ doanh nghiệp xây dựng website, tăng độ phủ và tạo ra chuyển đổi về số liệu hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số dự án mà chúng tôi đã thực hiện ngay bên dưới đây.

6000 khách hàng mona media

Phương tiện truyền thông xã hội

Sự phát triển thần tốc của mạng xã hội đã tạo thêm nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Bạn cũng nên tận dụng các kênh social như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, Youtube, Pinterest,… để tăng nhận diện và đến gần hơn với khách hàng.

xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bằng mạng xã hội doanh nghiệp

Những yếu tố như màu sắc, phong cách, font chữ, banner,… cũng cần được xây dựng thống nhất nhằm tạo nên hình ảnh nhận diện đồng bộ.

Những yếu tố quan trọng bạn nên đầu tư trên Social Media như:

  • Ảnh bìa
  • Ảnh đại diện
  • Hình ảnh hồ sơ
  • Ảnh tiêu đề
  • Hình ảnh hiển thị
  • Logo
  • Hình nền
  • Ảnh banner,…

Nội dung hình ảnh và tài liệu

Những nội dung trên các ấn phẩm như catalog, infographic, nội dung ở các trang, tài liệu ở quảng cáo,… cũng là yếu tố giúp xây dựng bản sắc thương hiệu.

xây dựng hình ảnh thương hiệu

Việc đồng bộ các yếu tố này giúp bạn tạo nên bộ nhận diện thống nhất, mang tới hiệu quả xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả.

Những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết và quan trọng. Nếu không có nó, khách hàng không thể nhận ra thương hiệu của bạn. Chỉ khi thương hiệu mạnh, bạn mới có thể đạt được những hiệu quả kinh doanh là có khách hàng, có đơn hàng và có doanh thu.

Đây sẽ là những lợi ích cụ thể doanh nghiệp sẽ nhận được khi có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và nhất quán.

Nhận diện thương hiệu

Brand identity (nhận diện thương hiệu) sẽ giúp tạo nên một hình ảnh rõ ràng, đặc trưng của doanh nghiệp, giúp khách hàng nhận diện và nhớ tới dễ dàng hơn.

Hãy nghĩ tới một số thương hiệu như Nike, Apple, biểu tượng logo chính là cái người ta nhớ tới đầu tiên. Những thương hiệu như Coca cola, Pepsi người ta sẽ nhớ tới màu sắc lần lượt là đỏ và xanh. Hay Shoppe sẽ là sắc cam nổi bật.

Mona Media đã có gần 10.000 dự án thiết kế Website thành công nhờ vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Mona có 10.000 khách hàng nhờ xây bộ nhân diện thương hiệu

Truyền tải giá trị cốt lõi

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu online, doanh nghiệp truyền tải được những trách nhiệm, giá trị và mong muốn đến với khách hàng. Xây dựng nhận diện thương hiệu cũng nói lên được phong cách đặc trưng riêng cho doanh nghiệp.

Tăng tính cạnh tranh

Thị trường càng cạnh tranh mạnh khiến các thương hiệu phải đưa ra những ý tưởng mới mẻ để trở nên nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng. Bằng cách tạo nên bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, bạn sẽ xác lập một vị trí nhất định cho thương hiệu của mình.

tăng tính cạnh tranh

Tạo dựng niềm tin

Tạo dựng lòng tin với người dùng không phải chuyện sớm muộn. Nó là một quá trình không ngừng nghỉ. Nhưng với bộ nhận diện chuyên nghiệp, được đầu tư đồng bộ sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn, yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Xây dựng lòng trung thành

Một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất, đặc trưng và thành công xuất hiện trong tâm trí người dùng. Họ cũng nhờ hình ảnh thương hiệu đó để nhớ tới bạn kinh doanh và cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì.

xây dựng lòng trung thành khách hàng

Mỗi khi cần tới những sản phẩm/dịch vụ đó, họ sẽ nhớ tới bạn đầu tiên và lại tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn. Đây cũng là kết quả của sự kết hợp giữa Brand identity và Brand image.

Tạo nên chuyển đổi doanh thu

Khi bạn thành công với việc cạnh tranh, tạo niềm tin và lòng trung thành từ bộ nhận diện thương hiệu, kết quả bạn nhận về không chỉ là danh tiếng mà còn cả chuyển đổi. Những chuyển đổi ở đây sẽ là kết quả khi khách hàng có nhu cầu nhớ tới, mua, tạo nên đơn hàng hay doanh thu cho doanh nghiệp.

tạo nên chuyển đổi doanh thu

Điển hình là Apple, khi nhắc tới những sản phẩm công nghệ như iPhone, iPad, Macbook, airpod,… người ta đều biết đây là sản phẩm của Apple thông qua logo quả táo khuyết.

Một thương hiệu độc nhất với bộ nhận diện khác biệt giúp người dùng dễ dàng nhận ra, gợi nhớ nhanh chóng và mang tới những giá trị con số sau đó.

Dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của Mona

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là nỗ lực chiến lược đa lĩnh vực và mọi yếu tố cần được đồng bộ cho thông điệp tổng thể cũng như mục tiêu kinh doanh.

Với nhiều năm làm Marketing cho chính mình và hàng trăm khách hàng, chúng tôi hiểu rõ giá trị của nhận về hiệu quả từ nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn cũng đang muốn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhưng không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào, Mona Media sẽ giúp bạn công việc đó.

Lợi thế/điểm khác biệt về dịch vụ xây dựng bộ nhận diện từ Mona Media

Một đơn vị chuyên thiết kế sẽ đem tới cho bạn sản phẩm đẹp. Một đơn vị truyền thông sẽ đem tới cho bạn sản phẩm hướng đúng mục tiêu kinh doanh. Nhưng nếu lựa chọn Mona bạn sẽ đạt được cả yếu tố đẹp và giá trị kinh doanh cao. Bởi chúng tôi là công ty lập trình và truyền thông.

Đội ngũ Media không chỉ là thiết kế

Luôn thực hiện phương châm, độc đáo – sáng tạo – trải nghiệm tốt là cốt lõi của mỗi sản phẩm. Dù website hay các yếu tố nhận diện khác, chúng tôi đều đảm bảo bạn là duy nhất.

Đội ngũ Media của Mona Media đã trải qua nhiều dự án thiết kế trong các lĩnh vực khác nhau.

Với website, chúng tôi đã thiết kế hơn 9689 dự án (tính từ năm 2015) và website mang lại nhiều giá trị về con số cho doanh nghiệp.

Chúng tôi cũng đã thành công Branding và đưa hơn 300+ thương hiệu đi phủ sóng internet, tạo được doanh thu vượt bậc từ đó.

300 khách hàng mona media

Branding dựa trên nghiên cứu chi tiết

Xây dựng thương hiệu không phải dựa trên cảm tính và đánh giá chủ quan theo kinh nghiệm. Chúng tôi dựa trên kết quả phân tích thị trường, công ty, mục tiêu kinh doanh, khách hàng và các thông điệp bạn muốn truyền tải.

Bởi chỉ từ những yếu tố này, chúng tôi biết bạn thiếu gì, ngách nào phù hợp cũng như biết cách chuyển những thông điệp, giá trị của bạn tạo nên bộ nhận diện phù hợp, hiệu quả nhất.

Bộ nhận diện độc nhất, khác biệt

Bắt chước những đối thủ cạnh tranh mạnh hơn là bạn đang đưa mình vào chỗ chết trong cuộc chiến thương trường hiện nay. Muốn kinh doanh hiệu quả, bạn cần khác biệt hóa.

Chúng tôi hiểu rõ kỷ nguyên hiện nay là sáng tạo và số hóa. Khách hàng của bạn có nhiều sản phẩm cùng loại để lựa chọn. Chúng tôi nắm được quy luật lựa chọn đó và luôn hướng tới tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Xây dựng bộ nhận diện trọn gói

Có thể bạn đã nghe nhiều đơn vị nói với bạn rằng họ cung cấp trọn gói sản phẩm, dịch vụ. Nhưng liệu có thật như vậy?

Mona cũng nói nhưng chúng tôi làm thật!

Chúng tôi có tất cả mọi thứ – TỰ LÀM HẾT THẢY – KHÔNG OUTSOURCE bất kỳ dịch vụ nào, kể cả thiết kế logo hay quay dựng, chụp ảnh.

Chúng tôi có đội ngũ riêng, thiết bị tiên tiến và một phòng Studio ngay trong tòa nhà Mona để phục vụ cho mảng dịch vụ nhân diện thương hiệu.

Hỗ trợ tư vấn chiến lược tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Nỗ lực liên kết sự khác biệt hóa với vị thế hóa nhằm giúp doanh nghiệp của bạn chiếm lĩnh, in sâu dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đó là mục tiêu của chúng tôi trong việc xây dựng tài sản thương hiệu cho bạn, không chỉ ở bộ nhận diện.

Và sau khi giúp bạn có được bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, nếu bạn cần, chúng tôi sẽ tư vấn chiến lược Marketing phù hợp. Điều này sẽ đưa thương hiệu của bạn đi xa, đi sâu vào tiềm thức khách hàng cũng như mang lại những kết quả chuyển đổi tích cực từ đó.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn đang cần hỗ trợ cũng như báo giá bộ nhận diện thương hiệu và tư vấn chiến lược Branding toàn diện. Hotline: 1900 636 648

Các loại dịch vụ xây dựng bộ nhận diện từ Mona

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, Mona xây dựng đa dạng gói Brand Identity khác nhau.

Dịch vụ Trọn gói

Dịch vụ trọn gói Brand Identity của Mona mang đến cho bạn bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố cần phải có như:

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế Banner
  • Xây dựng bộ nhận diện văn phòng
  • Thiết kế tờ rơi,…

Dịch vụ Riêng lẻ

Ngoài bộ nhận diện trọn gói, chúng tôi cũng nhận booking thiết kế lẻ từng ấn phẩm nhận riêng thương hiệu khác nhau.

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế tài liệu kinh doanh (sales kit)
  • Chụp ảnh và Thiết kế profile
  • Thiết kế bao bì
  • Thiết kế website,…

Dịch vụ theo yêu cầu

Với những khách hàng cần xây dựng bộ nhận diện theo yêu cầu, chúng tôi sẽ dựa trên mong muốn thực tế của khách hàng để tư vấn chiến lược và báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết.

liên hệ ngay mona media

Một số mẫu bộ nhận diện đẹp từ các thương hiệu nổi tiếng bạn có thể tham khảo

bộ nhận diện thương hiệu nike

Bộ nhận diện thương hiệu Nike

bộ nhận diện thương hiệu coca cola

Bộ nhận diện thương hiệu Coca Cola

bộ nhận diện thương hiệu viettel

Bộ nhận diện thương hiệu Viettel

Câu hỏi thường gặp về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

1/ Mona Media có nhận thiết kế logo lẻ không?

Tất nhiên là có! Logo là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu. Tại Mona, chúng tôi sẽ dựa trên đặc trưng thương hiệu, thông điệp muốn truyền tải và mong muốn của khách hàng để tư vấn và thiết kế sản phẩm logo mang đặc sắc riêng cho doanh nghiệp của bạn.

2/ Ngoài bộ nhận diện thương hiệu cơ bản, Mona còn nhận làm các yếu tố nhận diện khác không?

Mona Media có tất cả các dịch vụ bạn cần từ:

Chúng tôi cũng có một đội ngũ kỹ thuật Marketing và Media chuyên nghiệp hỗ trợ bạn các sản phẩm chất lượng.

3/ Tại sao website lại là yếu tố cần thiết của bộ nhận diện thương hiệu?

Website được nhắc tới là một yếu tố của nhận diện thương hiệu là có lý do. Đây chính là cửa ngõ, nơi khách hàng tìm tới đầu tiên khi muốn biết thêm thông tin sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh.

Hiện nay 99 – 100% người dùng khi muốn tìm hiểu thương hiệu đều sẽ gõ tìm Google. Nếu website bạn không xuất hiện hay không tạo được thiện cảm cũng như cung cấp đủ thông tin cần thiết, liệu khách hàng có tin chọn và quyết định chi tiền?

Hãy đảm bảo website của bạn chuyên nghiệp, mang tới trải nghiệm tốt và phát huy tối đa khả năng nhận diện với khách hàng. Liên hệ ngay với chung tôi nếu bạn muốn xây dựng trọn gói website cùng với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu TPHCM.

  • Hotline: 1900 636 648
  • Email: info@mona-media.com
  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng Tám, phường 7, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chuẩn Dành Cho Doanh Nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến