Breaking News

Cách tạo trang web – sở hữu 1 website từ ý tưởng đến thực thi

Tại sao bạn cần phải tạo trang web khi bước vào kinh doanh? Khi Internet phát triển mạnh mẽ cùng với đại dịch Covid-19 đã làm tăng nhu cầu mua bán trực tuyến. Bạn cần phải bắt kịp thời đại nếu như không muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để tạo trang web hoàn chỉnh? Có thể bạn sẽ không có nhiều kiến thức về lập trình, vậy thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Mona Media sẽ giúp bạn xây dựng một website hoàn chỉnh để phục vụ công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.

Quy trình tạo trang web hoàn chỉnh gồm 6 bước sau: 

  • Bước 1: Xác định mục tiêu khi thiết kế website
  • Bước 2: Lựa chọn nền tảng thiết kế web
  • Bước 3: Đăng ký tên miền
  • Bước 4: Mua Web hosting và VPS
  • Bước 5: Hoàn thiện website
  • Bước 6: Phát triển website
tạo website cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định mục tiêu khi tạo trang web

Xác định chính xác mục tiêu, mục đích thiết kế web ngay từ đầu sẽ giúp lựa chọn được nền tảng web và phát triển những tính năng phù hợp để tối ưu hiệu quả sử dụng website. Vậy bạn thiết kế website để làm gì? Hãy xác định bằng cách làm rõ các vấn đề liệt kê sau đây:

Bạn muốn thiết kế website bán hàng?

bạn có nhu cầu tạo trang web bán hàng

Giao diện website bán hàng của Hockerty được thực hiện bởi Mona Media

  • Loại website bán hàng bạn sẽ làm là gì? Sàn TMĐT trung gian hay sàn trực tiếp bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn?
  • Thiết kế website kinh doanh ngành hàng gì?
  • Số lượng khách hàng của bạn nhiều không?
  • Bạn có cần tích hợp các tính năng quản lý bán hàng, thanh toán, vận chuyển, tích hợp đa kênh không?
  • Có cần tạo các tính năng đặc biệt để tăng trải nghiệm khách hàng trên website không?
Website tích hợp chức năng thanh toán

Các tính năng được tích hợp vào website của Mắt Việt được Mona Media thực hiện

Bạn có thể tham khảo một số trang nổi tiếng trên thị trường như: Huyndai Sơn La, Xe máy Hòa Bình Minh, Hockerty, A Dong Silk,… để định hình rõ hơn về website bán hàng của mình.

>>>Tham khảo chi tiết về Dịch vụ Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Đây là sản phẩm website bán hàng chúng tôi đã thực hiện cho Levents – thương hiệu local brand được đông đảo các bạn gen Z yêu thích. Sau quá trình cùng nhau trao đổi và lên ý tưởng thì Mona Media đã mang đến sản phẩm tốt nhất cho doanh nghiệp. Cải thiện rất nhiều về lượt traffic cũng như doanh thu tăng khi đặt 10.000+ đơn hàng trong 1 event.

button tìm hiểu them

Bạn muốn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp?

web mekong

Website giới thiệu của Mekong Food Group được thực hiện bởi Mona Media

Với website giới thiệu doanh nghiệp cần đảm bảo xác định được các yếu tố như:

  • Doanh nghiệp bạn có điểm gì khác biệt (dấu ấn riêng)?
  • Khách hàng có thể nhận diện thương hiệu và ngành hàng kinh doanh của bạn ngay tức thì bằng yếu tố nào? Logo, Slogan, Màu sắc,…
  • Làm sao để thiết kế website đẹp, cuốn hút, khác biệt để tăng tỉ lệ chuyển đổi cao?
  • Làm sao xây dựng website chuyên nghiệp để nâng cao uy tín trong lòng khách hàng? Đơn vị nào thiết kế website giới thiệu uy tín?

Bạn có thể tham khảo một số trang nổi tiếng trên thị trường như: Kerry Express, Mekong Food Group, hocmai.edu.vn,…

website giới thiệu của thép vàng

Mona Media thực hiện giao diện website Thép Vàng

Tại sao phải thực hiện website bởi các đơn vị thiết kế uy tín? Khi hợp tác cùng các đơn vị agency uy tín chắc chắn bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều về việc lên ý tưởng, thiết kế bố cục như thế nào hay hướng dẫn cách sử dụng website, hệ thống quản lý bán hàng cặn kẽ.

Mona Media là đơn vị thiết kế website và phần mềm chất lượng, đây là cách chúng tôi chứng mình cho điều đó. Khi chúng tôi có thể mang về lượt traffic cao cho chính thương hiệu Mona Media.

Không chỉ ở lĩnh vực thiết kế website mà ở cả 3 ngành khó chúng tôi đều đạt top 1 Google mà không phải trả bất kỳ phí nào. Chúng tôi có hơn 100+ chuyên viên tay nghề cao luôn đặt cả tâm huyết vào từng dự án.

Bạn muốn thiết kế website với tính năng đặc biệt?

tính năng VR 360 của website p'apiu

Tính năng VR 360 trên website P’apiu được Mona Media thực hiện

Website mỗi lĩnh vực sẽ có những tính năng riêng phù hợp với mục đích sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Nếu muốn thiết kế website với tính năng đặc biệt, bạn cần có ý tưởng và ngân sách, đồng thời cũng cần xác định rõ loại website của bạn.

  • Tính năng đặc biệt bạn sử dụng trên web với mục đích gì?
  • Bạn có ý tưởng gì về tính năng đó và mô tả ra tính năng đó?
  • Loại website của bạn có phù hợp với tính năng đó không?

Tất nhiên nếu bạn muốn làm tính năng custom để bán sản phẩm nhưng website của bạn chỉ là trang giới thiệu sẽ không hợp lý rồi. Bởi vậy, bạn cần xác định rõ 3 điều trên trước.

Tính năng thay đổi màu xe

Tính năng xem xe 360 độ và chọn màu theo sở thích trên web của Hyundai Sơn La

Có rất nhiều loại tính năng đặc biệt khác nhau, bạn có thể tham khảo một vài ý tưởng tính năng mà Mona đã phát triển cho khách hàng bên dưới đây.

  • Tính năng đặc biệt cho website bán hàng: Custom sản phẩm (may mặc, giày dép,…), Xem 360 độ cho xe hơi, phân luồng sản phẩm cho đồ điện tử/xe máy,…
  • Tính năng đặc biệt cho ngành du lịch, nội thất: VR Tour, xoay 360 độ,…
  • Tính năng đặc biệt cho web dạy học trực tuyến: Đăng ký khóa học, học online, thi thử, làm bài test,…
  • Tính năng đặc biệt cho web nhập hàng: Đặt mua, liên kết mua hàng trên sàn TMĐT Trung Quốc, ví điện tử, thanh toán trực tuyến, quản lý đơn hàng, vận chuyển,…

Từ mục tiêu, bạn sẽ biết được mình cần làm loại website gì, cần có các tính năng gì và công nghệ nào phù hợp với nó.

Chẳng hạn:

Bạn muốn thiết kế website học trực tuyến với các chức năng học Online. Lúc này, bạn sẽ cần có một công nghệ để chặn Download từ tất cả các phần mềm hiện có trên thị trường để không bị rò rỉ những bài học tâm huyết của bạn.

website theforum

Tính năng học trực tuyến trên website The Forum được thực hiện bởi Mona Media

Hay bạn cần xây dựng hệ thống website đặt mua hộ hàng Trung Quốc với tính bảo mật cao và có tích hợp web app giúp bạn quản trị toàn bộ hệ thống chỉ bằng website. Khi đó, trang web bạn muốn biến thành công cụ đặt hàng cần có công nghệ Extension và các công nghệ khác. Ngoài ra, website sẽ có các tính năng như thanh toán hộ, ký gửi hàng hóa, đặt hàng,… tùy theo loại dịch vụ công ty cung cấp.

Mona Media hơn 5 năm qua vẫn đang là đơn vị “độc tôn” trong lĩnh vực Nhập hàng Trung Quốc. Chúng tôi tiên phong cung cấp giải pháp nhập hàng Trung Quốc toàn diện từ Website – webapp – Mobile app – Marketing.

nhập hàng trung quốc

Hơn 80% dự án nhập hàng Trung Quốc trên thị trường đều đã và đang là khách hàng của chúng tôi. Một số thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến như:

aliorder

Thiết kế website Nhập hàng Aliorder

website nhập hàng goviet

Chi tiết danh sách dự án của chúng tôi, bạn có thể tham khảo tại đây.

nút xem chi tiết

>>>Xem thêm về các Ý tưởng thiết kế website độc đáo trong năm 2021

Bước 2: Lựa chọn nền tảng thiết kế web

Nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể xây dựng website bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Tạo lập website với CMS
  • Tạo bằng công cụ miễn phí hoặc trả phí
  • Tự code website.
  • Sử dụng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu.

Mỗi nền tảng thiết kế website sẽ đáp ứng mục đích, nhu cầu thiết kế và sử dụng website khác nhau.

>> Xem thêm: Nên thiết kế web bằng CMS hay code tay?

Tạo website với CMS (Content Management System – Hệ quản trị nội dung)

Có nhiều loại CMS thiết kế web nhưng WordPress đang là CMS mạnh và hoàn thiện nhất. Có tới 1/4 website trên thế giới đang sử dụng mã nguồn mở WordPress này, điển hình là các “ông lớn” như Facebook, MTV, Mercedes Benz, BBC America, Reuters,…

giao diện wordpress

Giao diện của WordPress

WordPress là mã nguồn mở miễn phí được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Công cụ sở hữu cộng đồng mạnh mẽ, nền tảng với cấu hình đơn giản, dễ dùng, dễ quản trị, dễ mở rộng tính năng. 

Tìm hiểu thêm về WordPress:

CMS nói chung và WordPress hiện nay có thể sử dụng thiết kế đa dạng loại website khác nhau bởi có hệ thống template, plugin, theme,… phong phú. Tuy nhiên, để có tính bảo mật web cao, phát triển nhiều tính năng chuyên nghiệp và tối ưu website tốt nhất, bạn có thê tham khảo sử dụng dịch vụ thiết kế website của Mona Media.

Tạo website bằng công cụ AI (lập trình sẵn)

Điển hình cho nền tảng website này là Shopify, Wix,… Các công cụ thiết kế website được nhà phát triển sẵn và bạn phải trả một khoản phí nhất định hàng tháng/quý/năm để thuê không gian xây dựng website trên nền tảng của họ.

giao diện shopify

Giao diện của ứng dụng Shopify

Đặc điểm loại website lập trình sẵn:

  • Không cần biết nhiều về công nghệ và kiến thức lập trình.
  • Thao tác đơn giản, chọn các chi tiết/tính năng có sẵn và đặt vào những vị trí cần thiết để tạo thành một website.
  • Nền tảng được thiết kế sẵn nên không hoặc khó có thể phát triển thêm tính năng.
  • Loại hình website này được sử dụng chủ yếu vào mục đích bán hàng đa kênh và kinh doanh quy mô nhỏ.

Với website giới thiệu, kinh doanh cần mở rộng và lập trình nhiều tính năng đặc biệt như custom sản phẩm, phân luồng, VR tour, xem sản phẩm 360 độ, tích hợp công cụ quản lý – mua hàng,…., nền tảng tạo web bằng AI không phù hợp.

Tự code website

Bên cạnh các nền tảng có sẵn như CMS hay công cụ tạo website bằng AI thì còn một cách nữa là tự code tay. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải có kiến thức lập trình web chuyên sâu.

Nếu bạn là một lập trình viên giỏi, muốn tự thiết kế web với các tính năng độc đáo riêng thì đây sẽ là lựa chọn khá lý tưởng. Nhưng hình thức tạo website này cũng khá phức tạp, tốn kém thời gian, công sức và chi phí.

 

Thiết kế website với dịch vụ

web bán hàng nội thất jangin

Tùy vào từng mục đích sử dụng web, nguồn tài chính đầu tư mà bạn lựa chọn nền tảng cũng như cách thiết kế web sao cho phù hợp.

  • Nếu bán hàng đa kênh không cần nhiều tính năng đặc biệt, bạn có thể thuê nền tảng thiết kế website AI có sẵn như Shopify, Wix,…
  • Nếu cần thiết kế website riêng, thể hiện được cá tính doanh nghiệp và dễ dàng thêm nhiều tính năng đặc biệt thì bạn nên sử dụng WordPress và dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu.

Mona Media đã có hơn 11+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp. Chúng tôi đã thiết kế hơn 7.000+ website ở đa dạng lĩnh vực với nhiều loại hình website từ giới thiệu, web bán hàng, web tính năng đặc biệt.

Điểm đặc biệt dịch vụ thiết kế website tại Mona:

  • 100% website tại Mona đều được lập trình theo yêu cầu khách hàng, không code sẵn, dập khuôn.
  • Đảm bảo các tiêu chí cơ bản như thiết kế website chuẩn SEO, Responsive, chuẩn UX/UI, dễ dàng mở rộng và phát triển tính năng theo sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ lập trình mọi tính năng bạn cần để tăng trải nghiệm khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Hỗ trợ tận tình 24/7 và thực hiện đúng những gì mà Mona cam kết.

Dịch vụ SEO web tại Mona Media sẽ giúp bạn rà soát lại những lỗi mắc phải khi thực hiện xây dựng website. Chúng tôi cam kết không thực hiện chiến lược gian lận – SEO mũ đen, không phải là đơn vị SEO giá rẻ. Vì vậy, chúng tôi không thể thực hiện SEO lên top cho web của bạn trong vòng 7 ngày được. Các dự án chúng tôi thực hiện đều là những ngành hàng khó, nhưng đa số họ lại lựa chọn thực hiện nhận diện thương hiệu bằng cách mà nhiều người làm. Nhưng họ đã thay đổi sau khi gặp Mona Media…

Lĩnh vực nông nghiệp:

Lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc:

Lĩnh vực máy móc, thiết bị:

Lĩnh vực phụ tùng xe máy: 

Trên đây là những case study tiêu biểu, ngoài ra chúng tôi còn thực hiện rất nhiều case study khác và đem về sự thành công vượt bậc khi tăng trưởng gấp 10 lần.

Bước 3: Tìm, chọn và mua tên miền

Hiểu đơn giản tên miền (domain) là địa chỉ website, căn cứ giống như địa chỉ nhà giúp khách hàng tìm thấy bạn trên internet. Để mua được Domain phù hợp bạn cần tham khảo quy trình sau:

  • Bước 1: Chọn tên miền
  • Bước 2: Chọn đuôi tên miền
  • Bước 3: Kiểm tra độ trùng lặp tên miền
  • Bước 4: Mua tên miền với nhà cung cấp uy tín.
Đăng ký domain trước khi tạo trang web

Làm thế nào để sở hữu tên miền?

Vào giai đoạn của nhiều năm trước đây, việc sở hữu 1 website và 1 tên miền là 1 điều gì đó cực kỳ khác biệt và nhiều người cảm giác có phần khó khăn. Nhưng hiện nay việc sở hữu 1 tên miền để tạo trang web cực kỳ đơn giản. Một ví dụ nhỏ là, chúng tôi tặng miễn phí tên miền cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói tại Mona.

Trước tiên bạn cần chậm lại tại đây và bắt đầu suy nghĩ về ý tưởng cho tên miền của bạn trước khi chọn mua. Tên miền là đại diện cho thương hiệu, cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn trên Internet nên hãy dựa trên mục tiêu, ý tưởng và suy nghĩ ra 1 cái tên thật đắt giá (có thể chọn 1 tên miền với thương hiệu của chính bạn, hoặc 1 từ khóa sản phẩm của bạn để người dùng dễ truy cập….).

Một số lưu ý khi chọn mua tên miền:

  • Chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm, gắn với doanh nghiệp/thương hiệu/sản phẩm, tránh gây nhầm lẫn và đặc biệt không chứa số hay dấu gạch chân.
  • Chọn đuôi tên miền theo lĩnh vực và đối tượng khách hàng. Nên sử dụng đuôi .com (quốc tế) hoặc .com.vn để đảm bảo SEO hiệu quả nhất.
  • Kiểm tra tên miền để tránh trùng lặp (bạn có thể truy cập công cụ  https://domain.mona.media/dang-ky-ten-mien?domain=mona.media để kiểm tra nhanh chóng trong vòng 3 giây.
  • Mua tên miền với nhà đăng ký domain uy tín.

Mọi thứ bạn cần về chọn tên miền và đăng ký tên miền đều được Mona chia sẻ tại bài viết Hướng dẫn mua tên miền.

Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và không cần đọc những hướng dẫn dài dòng, bạn có thể nhận hỗ trợ nhanh của Mona khi nhấn nút nhận tư vấn ngay bên dưới đây.

Nhận tư vấn đăng ký tên miền nhanh

Bước 4: Mua Web hosting / VPS

Nếu domain (tên miền) được ví như địa chỉ nhà thì hosting chính là mảnh đất nơi xây dựng ngôi nhà đó. Đất càng rộng thì càng xây được nhà to, làm được nhiều thứ. Tương tự vậy, hosting càng có công suất lớn thì khả năng lưu trữ dữ liệu càng nhiều, xử lý nhanh, SEO càng tốt và tốc độ tải web càng mạnh mẽ.

Quy trình tìm và chọn mua hosting:

  • Bước 1: Xác định mục đích, chi phí đầu tư
  • Bước 2: Lượng dữ liệu xử lý (truy cập/web kết nối)
  • Bước 3: Lựa chọn loại hosting phù hợp.
  • Bước 4: Tìm địa chỉ mua hosting.

Hiện nay có 3 loại hosting phổ biến nhất: Shared hosting, Cloud Hosting và VPS server. Mỗi loại sẽ có ưu – nhược điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau.

Việc chọn mua Web Hosting bạn cần xem xét vị trí địa lý của nhóm đối tượng phục vụ chính để tốc độ tải trang nhanh hơn, mang tới trải nghiệm tốt cho khách hàng.

  • Nếu đó là khách truy cập từ Việt Nam, bạn nên chọn nhà cung cấp hosting trong nước như Mona Media tại đây.
  • Và ngược lại, nhà cung cấp hosting nước ngoài nếu bạn muốn thu hút lượt truy cập quốc tế.
Đặc điểm Shared Hosting VPS Server Cloud Hosting
Ưu điểm – Chi phí thấp

– Thân thiện với người mới bắt đầu.

– Cấu hình sẵn

– Control panel dễ sử dụng.

– Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm quản lý và vận hành server

– Tài nguyên server riêng (nhưng không phải mua hẳn một server).

– Truy cập lớn website khác không ảnh hưởng hiệu năng site của bạn.

– Truy cập quyền root lên server.

– Dễ nâng cấp

– Khả năng tùy biến cao.

– Hiệu năng tốt, hầu như không có down time.

– Server hỏng không ảnh hưởng đến website.

– Tài nguyên được phối theo nhu cầu sử dụng.

– Thanh toán theo mức độ sử dụng.

– Tính linh hoạt cao hơn VPS hosting về khả năng mở rộng dung lượng.

Nhược điểm – Ít quyền kiểm soát máy chủ.

– Tốc độ tải có thể bị ảnh hưởng từ lượng truy cập của website khác.

– Có thể bị ảnh hưởng khi website khác bị tấn công bởi virus và các phần mềm độc hại.

– Cần kiến thức quản trị server

– Giá hosting cao hơn Share Hosting

– Khó quản lý chi phí.

– Không có quyền root để quản trị server.

Tiêu chí chọn hosting cần lưu ý:

  • Dung lượng/RAM
  • SSD/HHD
  • Băng thông
  • Số lượng web kết nối
  • Ứng dụng quản trị (Cpanel)
  • SSL (chứng chỉ bảo mật).

Tùy vào từng mục đích, quy mô sử dụng web mà bạn lựa chọn loại hosting phù hợp và đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

  • Nếu website bạn nhỏ, trung bình, chi phí ít và không đòi hỏi bảo mật cao thì có thể sử dụng Shared Hosting.
  • Nếu website có mã nguồn nặng, dữ liệu lớn, lượng khách truy cập cao thì nên sử dụng VPS Hosting và Cloud Hosting.

Ngoài các tính năng cần có trên, khi chọn hosting bạn cần chú ý tới tính bảo mật của host, đặc biệt nếu thuê hosting cho website kinh doanh, website có chứa nhiều dữ liệu khách hàng.

Một hosting chất lượng sẽ giúp bạn tránh các nguy cơ bị DDOS, Malware và mất thông tin khách hàng,…

trang chủ mona host

Mona Host – Nhà cung cấp hosting với công nghệ bảo mật tốt nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi cũng tự hào là đơn vị thống lĩnh thị trường host với. Chỉ sau 4 năm ra mắt dịch vụ chúng tôi đã có hơn +13.000 đối tác khách hàng.

Điểm ưu việt hosting tại Mona:

  • Không giới hạn tốc độ xử lý (CPU), bộ nhớ (RAM) và tốc độ truy xuất ổ đĩa của hosting
  • Tốc độ truy xuất ổ đĩa thông thường của Mona Host là 2000MB/s, nhanh gấp 4 lần tốc độ các dòng ổ đĩa SSD cao cấp, khi cần có thể mở tốc độ lên gấp 14 lần.
  • Băng thông lên tới 20Gbps trong nước.
  • Phân tách tài nguyên rõ ràng giữa các tài khoản với nhau giúp dữ liệu được bảo mật an toàn
  • Sao lưu thông tin hệ thống mỗi ngày nhằm đề phòng các sự cố bất ngờ
  • Mỗi hosting sẽ được cấp IP riêng (áp dụng cho gói E-commerce).

Đặc biệt hơn, sử dụng dịch vụ Hosting tại Mona, bạn sẽ được miễn phí dịch vụ bảo mật website wordpress của Mona (Lên tới 24,000,000 vnđ/năm), được chuyên viên giám sát và theo dõi thường xuyên 24/7 và phát hiện nhanh chóng các rủi ro, vấn đề để khắc phục tránh gián đoạn hoạt động web.

Ngoài ra, Mona sẽ support 100% từ website đến hệ thống (khi khách hàng làm website tại Mona Media).

Tham khảo thêm các gói dịch vụ Host của Mona hiện nay: 

bảng giá hosting tại mona

Gọi ngay Mona Media Để nhận tư vấn

Hotline: 1900 636 648

Bước 5: Hoàn thiện website

Giai đoạn hoàn thiện website sẽ bao gồm 2 công việc chính là thiết kế giao diện và lập trình tính năng web.

Thiết kế giao diện website

Thiết kế giao diện chuyên nghiệp, độc đáo, sáng tạo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng đó là điều cần phải làm để website mang lại hiệu quả cao nhất cho việc công việc kinh doanh và marketing trong thời đại 4.0 hiện nay.

Để thiết kế ra website có giao diện đẹp chuẩn UI thì người thực hiện cần có trình độ, kinh nghiệm, tính thẩm mỹ và đặc biệt phải hiểu ngành hàng, đối tượng mục tiêu cần hướng đến. Mona Media với hơn 11+ năm kinh nghiệm trong thiết kế website chuyên nghiệp sẽ đem tới cho bạn giải pháp website với giao diện đẹp, sáng tạo và truyền tải thông điệp tới khách hàng hiệu quả nhất.

Mona hiện nay đang cung cấp 2 dịch vụ thiết kế website: thiết kế website theo mẫu và thiết kế website theo yêu cầu. Tùy vào tài chính và nhu cầu mà bạn lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Tham khảo mẫu website của Mona Media TẠI ĐÂY!

các mẫu website mona media

Nhận báo giá chi tiết các dịch vụ thiết kế web của chúng tôi tại đây hoặc liên hệ hotline 1900 636 648 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Lập trình tính năng website

Trước khi lập trình tính năng, bạn cần xác định được về các tính năng cơ bản và tính năng đặc trưng riêng từng ngành hàng, doanh nghiệp.

Tính năng cơ bản của website

Dù thiết kế loại website gì, ngành hàng nào, bạn cũng cần tạo ra một sitemap với đầy đủ các module tính năng hoàn chỉnh. Các module tính năng cơ bản một website cần phải có bao gồm:

  • Module Trang chủ
  • Module Giới thiệu
  • Module Sản phẩm/dịch vụ
  • Module Dự án/đối tác
  • Module Tin tức/Blog
  • Module Liên hệ

Hệ thống danh mục tạo nên menu có thể được đặt theo dạng thanh dọc, thanh ngang hoặc thanh menu ẩn, tùy vào ý khách và bố cục chung của website. Người thiết kế web cần đặt menu ở vị trí sao cho dễ thấy và thuận tiện thao tác nhất cho người dùng.

Tính năng đặc trưng theo từng loại website

Mỗi website theo từng ngành hàng khác nhau sẽ có những đặc thù về hoạt động cũng như cần có những tính năng khác nhau.

website huyndai

Chẳng hạn:

  • Website bán hàng sẽ cần có cổng thanh toán, giỏ hàng, nút đặt hàng, tích hợp nhà vận chuyển, reup – sale,… Một số tính năng đặc biệt khác ít đơn vị thực hiện được như custom sản phẩm, phân luồng user/sản phẩm, trải nghiệm xem sản phẩm 360 độ,… Nếu bạn cần thiết kế các tính năng độc đáo này, có thể tham khảo tại Mona Media.
  • Website nhập hàng sẽ cần có tích hợp công cụ đặt hàng, quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng,….
  • Website trung tâm dạy học trực tuyến với các tính năng thi thử, đăng ký khóa học, xem lịch học, quản lý học viên,…
  • Website du lịch với tính năng cơ bản và có thêm tính năng đặc thù như đặt phòng trực tuyến, xem phòng trống, đặt tour, đặt món ăn, thanh toán trực tuyến, VR tour,…

Ngoài các tính năng cơ bản và tính năng đặc trưng theo từng ngành hàng, bạn có thể bổ sung thêm một số tính năng nâng cao cho web như: chống copy, livechat, đa ngôn ngữ,…

Kiểm thử website

Kiểm thử là quá trình kiểm tra, tìm kiếm các lỗi tiềm tàng và xử lý chúng trước khi website đi vào hoạt động và tiếp xúc với người dùng.

Các khâu kiểm thử quan trọng cần phải làm đó là:

  • Vấn đề bảo mật
  • Các chức năng web
  • Khả năng xử lý lưu lượng
  • Hiệu suất trang web.

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn quy trình kiểm thử website chi tiết từ lập trình viên.

Bước 6: Phát triển website

Phát triển nội dung website

Tùy vào từng loại hình website và ngành nghề, lĩnh vực và mục tiêu mà bạn xây dựng những kế hoạch phát triển nội dung sao cho phù hợp. Phát triển nội dung ở đây là nội dung toàn bộ website bao gồm:

  • Nội dung sitemap (nội dung các danh mục)
  • Tên danh mục và mô tả chuẩn SEO
  • Nội dung các sản phẩm/dịch vụ/dự án
  • Bài tin tức Blog,…
bài viết chia sẻ kiến thức của Mona

Bài blog chia sẻ Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Lưu ý: Hãy đảm bảo nội dung các thẻ, bài viết được tối ưu chuẩn SEO để dễ dàng lên top, tiếp cận khách hàng, thực hiện mục tiêu traffic và tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Việc tối ưu SEO toàn bộ website tốt sẽ giúp công việc làm SEO lên top tìm kiếm của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Tham khảo bộ tài liệu dưới đây nếu bạn cần biết thêm về SEO website.

Tìm hiểu thêm:

Viết bài chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO chi tiết cho người mới.

Hướng dẫn viết content hay

Nội dung website là cách giúp bạn giữ được chân khách hàng lâu hơn. Chính vì vậy, bạn phải xây dựng content phù hợp, có logics để khách hàng cảm thấy thông tin mà bạn mang đến chất lượng. Viết thì dễ nhưng viết làm sao để thu hút được khách hàng thì mới khó. Mona Media cung cấp dịch vụ Content Marketing nhằm phục vụ đến khách hàng đa dạng các loại content.

Đăng ký website với Bộ Công thương

Đăng ký website với Bộ Công thương là việc bắt buộc phải làm nếu bạn phát triển website bán hàng và thực hiện các giao dịch thương mại trên website bởi:

  • Đảm bảo hoạt động mua bán tuân thủ đúng quy định Pháp Luật (Tham khảo Điều 27 Nghị định 52/2013/NĐ-CP).
  • Xây dựng uy tín cho thương hiệu trên thị trường và tạo dựng lòng tin đối với khách hàng.
website đăng ký Bộ công thương

Website của Mona Media đã được đăng ký Bộ công thương

Website cần THÔNG BÁO Bộ Công thương Website cần ĐĂNG KÝ Bộ Công thương
– Website TMĐT có giao dịch bán hàng.

VD: dienmayxanh.com

– Website TMĐT có hoạt động xúc tiến thương mại (quảng cáo, trưng bày, giới thiệu,…).

VD: papiu.com

– Ứng dụng bán hàng trên thiết bại di động.

VD: netflix.com,…

– Sàn giao dịch thương mại điện tử.

VD: shopee.vn, tiki.vn, lazada.com,..

– Website đấu giá trực tuyến

VD: ebay.vn, hotdeal.vn,…

– Website khuyến mãi trực tuyến

VD: muachung.vn,…

>>> Có thể bạn cần: Hướng dẫn đăng ký website với Bộ Công thương chi tiết A – Z  

Marketing online

Nếu chỉ thiết kế website xong và để đó, bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu và kinh doanh của mình. Để đến đích đó, bạn cần thực hiện bước tiếp theo đó là Marketing Online.

dịch vụ SEO website Mona Media

Với website, bạn có thể thực hiện đa dạng chiến lược marketing với nhiều hình thức khác nhau như:

  • SEO website
  • Google Ads
  • Remarketing
  • Landing page
  • Social Media
  • Email Marketing.

Trọn bộ Hướng dẫn Marketing Online trên website giúp tăng 200% traffic và x5 x10 lần doanh thu hiệu quả:

Thay vì phải bỏ nhiều thời gian, công sức nghiên cứu, thử nghiệm các chiến dịch marketing tốn kém chi phí. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn vào bán hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách thông qua dịch vụ marketing online trọn gói từ Mona Media.

Bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website

Đây là công việc xuyên suốt bạn cần thực hiện trong quá trình sử dụng website. Công việc sẽ bao gồm:

  • Quản lý và xử lý các sự cố kỹ thuật
  • Cập nhật, nâng cấp phần mềm trên web
  • Thêm chức năng mới cho website
  • Chăm sóc nội dung website
  • Cập nhật các chương trình ưu đãi/khuyến mãi
  • Làm SEO Onpage và Offpage
  • Kiểm tra các chỉ số website và tối ưu.

Công việc bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website đòi hỏi tính chuyên môn cao. Đặc biệt khi có các sự cố kỹ thuật, phát triển tính năng mới, làm SEO web,… Nếu bạn không có chuyên môn thì dịch vụ ngoài sẽ là lựa chọn tối ưu chi phí và thời gian hơn cả.

  • Không dừng lại ở thiết kế website và bàn giao, Mona Media song hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng web.
  • Hỗ trợ dịch vụ 24/7/365 ngày và bảo hành trọn đời.
  • Phát triển mọi tính năng theo yêu cầu khách hàng.
  • Chăm sóc nội dung website, content martkeing chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ SEO tổng thể và tối ưu SEO hiệu quả.

Nếu bạn cần tạo website với mục đích rõ ràng và hướng đến sự chuyên nghiệp cao cấp thì chúng tôi – có thể hỗ trợ bạn với dịch vụ thiết kế website gồm nhiều gói tạo trang web riêng: theo mẫu, theo yêu cầu và lập trình tính năng riêng. Có thể bạn đang tự hỏi chúng tôi là ai? Chúng tôi là công ty thiết kế website Mona Media với 11+ năm kinh nghiệm mảng lập trình website – với hơn 7000+ dự án khách hàng, 500+ dự án phần mềm web app, ứng dụng khác nhau. Hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản, Ấn Độ,…. Bạn có thể xem qua về Portfolio dự án của chúng tôi tại đây.

Ngoài những tiêu chí về website hiệu quả kể trên, Mona Media còn:

  • Hỗ trợ Domain, Hosting miễn phí 1 năm.
  • Hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí
  • Tặng kèm Logo nếu bạn chưa có.
  • Cam kết hỗ trợ mãi mãi khi bạn đã là khách hàng của chúng tôi.
  • Chúng tôi đa dạng nền tảng và ngôn ngữ lập trình để đáp ứng mong muốn, nhu cầu của bạn (HTML, CSS, .Net, C#, PHP, JavaScript,….)

>>>Tìm hiểu chi tiết: Công việc cần làm sau khi khởi tạo website

Bạn hoàn toàn có thể đặt lòng tin ở chúng tôi, khi chúng tôi đã tạo ra thành công cho hơn 7.000+ doanh nghiệp. Với hơn 100+ chuyên viên tay nghề cao, các dự án chúng tôi thực hiện đều giành hết tâm huyết của mình và đây là những thành quả mà chúng tôi đã thực hiện được. Các website được thiết kế với đa dạng lĩnh vực.

banner các dự án website của Mona

Công cụ hỗ trợ phân tích website sau khi tạo trang web

Một số công cụ từ Google hỗ trợ bạn phân tích các hiệu quả của những chiến dịch cũng như đo lường được hành vi của người dùng.

Google Analytics

Google Analytics là 1 công cụ hàng đầu trong phân tích traffic, số lượng người dùng truy cập vào website cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng trên website của bạn, thật sự là rất nhiều tính năng mà hiện nay ngay cả những Marketer hàng đầu cũng chưa phân tích được hết, nhưng có những yếu tố chính mà những người làm Marketing Online có thể theo dõi và cải thiện tình trạng website.

giao diện google analytics

Giao diện Google Analytics

Đây là 1 phần mềm hoàn toàn miễn phí từ “chính chủ” Google và bạn có thể hiểu là Google hỗ trợ phân tích toàn diện website của bạn chỉ với 1 con bot.

>>> Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về công cụ này tại bài viết Google Analytics là gì và cách sử dụng?

Google Search Console

Hay còn có 1 cái tên cũ hơn mà nhiều người hay gọi là Google WebMaster Tool. Đây là công cụ hỗ trợ “quản trị website”. Và chủ đề này thì rất là dài và chuyên sâu nên bạn có thể xem tại Video của Mona Media bên dưới đây.

Ngoài ra còn có một số công cụ hữu ích khác hỗ trợ phát triển website như:

  • Công cụ nghiên cứu từ khóa: Google Keywords Planner
  • Công cụ phân tích website: Google Tag Manager
  • Công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp: Spineditor,  Duplichecker, Copyscape
  • Công cụ tối ưu SEO onpage: Screaming Frog, SEOquake, Website Auditor
  • Công cụ nghiên cứu thị trường: Moz, SEMrush, Ahrefs
  • Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa: Serprobot, Spineditor
  • Công cụ kiểm tra tốc độ trang web: Google PageSpeed, Lighthouse

Lời khuyên khi tạo website

Hiện nay, việc tạo một website rất dễ dàng nhờ vào sự trợ giúp của công cụ và cộng đồng. Bạn sẽ chỉ mất vài bước ngắn ngủi là có ngay một trang web với giao diện bắt mắt, hợp thời và phù hợp. Việc bổ sung nội dung có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Tuy nhiên, để website của bạn không chỉ “hoạt động được” mà còn “hoạt động hiệu quả”, có thể toát lên cá tính và định vị thương hiệu thì ngay lúc này bạn cần có chuyên gia hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Với hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website và phần mềm chuẩn SEO, Mona Media khẳng định chúng tôi sẽ mang đến sản phẩm website tốt nhất đến cho bạn.

Bạn có thể liên hệ với Mona Media để tạo website theo thông tin:

  • Địa chỉ: The Mona Building 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Hotline: 1900 636 648
  • Email: info@mona-media.com
  • Skype: demonhunterp

Bài viết Cách tạo trang web – sở hữu 1 website từ ý tưởng đến thực thi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến