Search Volume là gì? Những điều cần biết về Keyword Search Volume
Search Volume là một số liệu chiếm vị trí quan trọng trong quá trình thực hiện SEO từ khóa. Thông qua khối lượng từ khóa được tìm từ Search Volume, các SEOer sẽ xác định được những từ khóa đang là xu hướng, được người dùng tìm kiếm nhiều để lên kế hoạch triển khai bài viết. Hiện nay nghiên cứu khối lượng tìm kiếm từ khóa đang được sử dụng cả phần mềm miễn phí lẫn có phí và có nhiều cách để xác định. Nên sử dụng nó như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong SEO. Các thông tin liên quan đến Search Volume sẽ được Mona Media chia sẻ chi tiết hơn ở nội dung bên dưới!
Search Volume là gì?
Search Volume là thuật ngữ mô tả về khối lượng tìm kiếm của một keyword. Khối lượng từ khóa và vị trí từ khóa này sẽ được thống kê theo một công cụ tìm kiếm nhất định trong một khoảng thời gian xác định. Một website muốn SEO từ khóa hiệu quả , tăng thứ hạng và tối ưu hóa nội dung bài viết để tiếp cận với khách hàng thì cần phải nghiên cứu Search Volume chuyên sâu.
Tại sao cần quan tâm đến Search Volume?
Search Volume rất quan trọng đối với SEO trong việc xác định từ khóa để tối ưu website. Khi xác định được Search Volume một cách chuyên nghiệp sẽ mang về rất nhiều lợi ích cho SEO web. Chẳng hạn như:
- Nắm rõ những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất để SEO từ khóa đó giúp từ khóa xếp hạng cao trên Google.
- Từ lượng từ khóa nghiên cứu thông qua Search Volume các SEOer sẽ tối ưu hóa được nội dung, chủ đề trên website để tạo thành mạng lưới nội dung chặt chẽ, đa dạng và cung cấp thông tin hữu ích hơn cho khách hàng.
- Dễ dàng nhận biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa và đưa ra các kế hoạch, theo dõi đo lường hiệu suất của khách hàng truy cập vào trang qua những từ khóa đó.
Cùng tìm hiểu những thủ thuật SEO từ khóa lên Top công cụ tìm kiếm – TẠI ĐÂY!
Làm thế nào để có được dữ liệu keyword search volume?
Search Volume hiện đang được các công cụ miễn phí lẫn có phí hỗ trợ để thống kê keyword. Tùy vào chiến lược SEO, tài chính của mỗi doanh nghiệp và đơn vị SEO để chọn những công cụ khác nhau. Cụ thể:
Sử dụng công cụ miễn phí
Các công cụ miễn phí dùng để thống kê số liệu về từ khóa được một lợi thế duy nhất là không thu phí. Nhưng những công cụ này thường khó hạn chế các tính năng sử dụng tìm kiếm keyword. Google Keyword Planner là một trong những công cụ miễn phí được nhiều người tin dùng để Search Volume keyword nhất. Muốn nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, cho kết quả chính xác thì nên chọn các công cụ có phí để Search Volume sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Các công cụ chuyên nghiệp
Search Volume được thực hiện bởi các công cụ chuyên nghiệp như Keyword tool.io sẽ đảm bảo chất lượng từ khóa thống kê tốt hơn. Những từ khóa này thường đảm bảo về xu hướng tìm kiếm và có giá trị đối với cả từ khóa CPC và PPC. Những từ khóa đang được đối thủ cạnh tranh sử dụng cũng được thông kê và phân tích chi tiết. Nếu muốn tìm kiếm từ khóa cạnh tranh, xác định đúng thứ hạng từ khóa, tìm các từ khóa ngắn và cụm từ khóa chuyên nghiệp thì nên dùng các công cụ tìm kiếm từ khóa có phí.
Search Volume được sử dụng như thế nào?
Nhiệm vụ của search volume là mang đến khả năng thống kê chi tiết, tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến từ khóa, chẳng hạn như:
- Xem xét và đánh giá về mức độ khó cạnh tranh của từ khóa với các đối thủ cùng lĩnh vực.
- Lập bảng thống kê, đo lường hiệu quả và ước tính số lượng truy cập thông qua các từ khóa đó.
- Xác định được tính thời vụ của từ khóa để đưa ra các chiến lược content phù hợp.
Cách xác định Keyword Search Volume
Search Volume được xác định thông qua các kỹ thuật bên dưới:
- Thông qua Keyword Planner của Google Ads để xác định khối lượng và vị trí của từ khóa. Keyword Planner của Google Ads sẽ thống kê chi tiết những từ khóa trong những tháng gần nhất và phân tích, chia các từ khó đó cho 12 tháng. Số lượng truy cập từ khóa cũng sẽ được tính chi tiết cho thiết bị di động và PC để có các phương pháp SEO content trên các phương tiện khác nhau.
- Dữ liệu Clicks là kênh thông tin lấy mẫu người dùng thực tế từ các tiện ích mở rộng. Vì thực hiện theo phương thức thăm dò ý kiến của người dùng nên kết quả thường mang tính chính xác cao. Tuy nhiên cách xác định này lại mang tính kịp thời, xu hướng hơn là tìm kiếm các từ khóa được sử dụng nhiều trong thời gian dài.
Đọc thêm: Từ khóa Google Ads là gì? Cách chọn từ khóa Google Ads tối ưu, hiệu quả
Dữ liệu Search Volume có đáng tin không?
Dữ liệu từ khóa được thống kê và tổng hợp từ search volume sẽ không chính xác 100%. Mặc dù không chính xác 100% nhưng kết quả ước tính từ search volume vẫn được ghi nhận khi tìm kiếm.
Tuy nhiên, nếu chúng ta so sánh ước tính trên cùng một nguồn thì vẫn có thể xác định được mức độ cạnh tranh giữa các từ khóa với nhau là tương đối chính xác. Bên cạnh đó cần lưu ý dữ liệu search volume cũng thay đổi theo thời gian.
Chia sẻ cách sử dụng Search Volume cho SEO hiệu quả
Để sử dụng từ khóa search volume một cách hiệu quả sẽ cần lưu ý đến các yếu tố như:
- Phải xác định được giá trị tiềm năng của keyword.
- Đánh giá các mức độ của keyword.
- Tạo ước tính traffic tiềm năng.
- Xác định tính thời vụ của từ khóa.
Xác định giá trị tiềm năng của từ khoá
Khi xác định được giá trị tiềm năng của các từ khóa, SEOer sẽ dễ dàng chọn lọc về mức độ ưu tiên của từ khóa và tạo nội dung để thúc đẩy lượng truy cập tốt hơn. Ở bước này, cần phải xác định được mức độ liên quan của từ khóa cũng như xác định được tỷ lệ nhấp thực tế trong quá trình người dùng truy vấn. Ngoài ra, những từ khóa này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi kết quả truy vấn được trả về trên các trang tìm kiếm.
Đánh giá mức độ khó tương đối của từ khóa
Từ khóa có mức độ cạnh tranh càng cao thì độ khó của từ khóa càng lớn. Những từ khóa này thường có nhiều truy vấn tìm kiếm và được nhiều người đang sử dụng nên muốn xếp hạng cao hơn thì cần phải đánh giá được mức độ khó để đưa ra chiến lược xây dựng nội dung cho từ khóa SEO khó đó để tăng lượt tìm kiếm tự nhiên tốt hơn.
Đọc thêm: Keyword Difficulty là gì? Cách đánh giá độ khó của từ khóa trong SEO chính xác nhất
Tạo ước tính traffic tiềm năng
Search volume sẽ hỗ trợ các bài viết có chứa từ khóa được tăng cơ hội truy cập cao hơn. Nếu như những bài viết này của website lọt vào Top 10 thì lượng truy cập sẽ không ngừng tăng lên và có thể tăng theo cấp số nhân. Chính vì vậy cần phải ước tính lượt truy cập tiềm năng để có chiến lược cụ thể cho từng từ khóa.
Tham khảo thêm kiến thức về traffic:
- Organic traffic là gì? Vai trò của Organic traffic trong SEO
- Traffic là gì? Cách để gia tăng traffic hiệu quả cho website
Xác định tính thời vụ
Hầu hết tất cả các từ khóa đều có tính thời vụ. Có thể kết hợp với các công cụ như Keyword Planner của Google Ads để kiểm tra tính thời vụ của từ khóa. Nếu không chú trọng đến tính thời vụ, thực hiện SEO từ khóa khi chúng đang ở cuối mỗi thời vụ thì hiệu quả SEO từ khóa sẽ không cao.
Search volume là một trong những cách khai thác từ khóa để hỗ trợ SEO từ khóa, tăng thứ hạng cho website. Ngoài phương pháp này vẫn còn rất nhiều hình thức kiểm tra keyword search volume chuyên nghiệp từ các công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích khác.
|Nếu bạn thực sự muốn một chiến lược SEO từ khóa, tăng thứ hạng cho website có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ SEO của Mona Media để được hỗ trợ SEO website, SEO từ khóa một cách chuyên nghiệp hơn. Mona Media ứng dụng các công nghệ SEO hiện đại, phương pháp SEO mũ trắng. Và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực SEO tổng thể, Content chuẩn SEO, SEO thương hiệu,… nên sẽ giúp bạn định hướng xây dựng chiến lược SEO tốt nhất cho bạn.
Liên hệ ngay với Mona để được nhận báo giá chi tiết:
- Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, quận Tân Bình, HCM
- Hotline: 1900 636 648
- Email: info@mona-media.com
The post Search Volume là gì? Những điều cần biết về Keyword Search Volume appeared first on Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào