Breaking News

PHÁT TRIỂN WEBSITE

Với những website mới tạo, dữ liệu còn thô sơ thì phát triển website là công việc cần tập trung hơn cả để thu hút người xem, tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi doanh thu khi bán hàng.

Bạn có thể xem lại phần trước của chúng tôi:

>> Hướng dẫn khởi tạo website

>> Làm gì sau khi có website

Vậy phát triển website là thực hiện những công việc gì? 

Có 3 công việc quan trọng khi phát triển website bạn cần phải làm đó là:

  • Marketing Online
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
  • Bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website

Trong bài viết này, Mona Media sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết các công việc phát triển website này.

Marketing Online

Marketing Online

Marketing Online là việc triển khai các nghiệp vụ tiếp thị về doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ trên môi trường trực tuyến. Đây là công việc mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cần phải thực hiện nếu muốn cạnh tranh được trong thời đại 4.0 hiện nay.

Lợi ích khi thực hiện Marketing Online

  • Tiếp cận khách hàng ở phạm vi lớn nhanh chóng và liên tục.
  • Tối ưu thời gian và chi phí hiệu quả hơn so với Marketing truyền thống.
  • Tăng khả năng tương tác và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
  • Tăng tỉ lệ đơn hàng online thúc đẩy doanh thu không giới hạn.

Vậy nếu làm Marketing Online thì thực hiện qua các kênh nào (phương pháp nào)?

Để tiến hành Marketing hiệu quả, bạn cần làm rõ 3 vấn đề sau:

  • Xu hướng Marketing online hiện nay là gì?
  • Lĩnh vực/ngành hàng của bạn phù hợp với kênh Marketing online nào? (Kênh nào tập trung đối tượng tiềm năng của bạn?)
  • Kênh nào phù hợp với từng giai đoạn phát triển, mục đích tiếp thị của bạn?

>> Tổng hợp các phương pháp Marketing Online bạn nên biết.

>> Sự khác biệt của MKT online và offline, nên sử dụng hình thức nào?

Website – Kênh tiếp thị & bán hàng hiệu quả bền vững

Website là một trong những kênh nền tảng và đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Đây được coi như văn phòng đại diện hay cửa hàng online của các doanh nghiệp trong môi trường internet. Khi tiến hành các chiến dịch Marketing Online, các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Với website, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp Marketing Online khác nhau như:

  • SEO
  • Google Ads
  • Remarketing
  • Content Marketing
  • Social Marketing
  • Email Marketing

SEO website

SEO là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm những từ khóa có liên quan. Đây cũng là một trong những hình thức Marketing Online quan trọng có khả năng cải thiện tăng trưởng website một cách nhanh chóng, bền vững và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Những con số ấn tượng thống kê từ hàng triệu website được SEO lên top 1 Google
  • Trang web đứng đầu Google SERPs có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trung bình 31,7%.
  • Top 1 tìm kiếm có khả năng được nhấp chuột cao hơn 10 lần so với các kết quả dưới top 10.
  • CTR cho các vị trí 7 – 10 là giống nhau.
  • Tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm (trên top 7) sẽ tăng 30,8% CTR cho website.
  • Thẻ tiêu đề chứa câu hỏi sẽ có CTR cao hơn 14,1%.
  • Thẻ tiêu đề từ 15 – 40 ký tự có CTR cao nhất, cao hơn 8,6% son với các trang nằm ngoài phạm vi.
  • URL có chứa từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 45% soi với URL không có từ khóa.
  • Các trang có thẻ mô tả (Meta Descriptions) được nhiều nhấp chuột hơn 5,8%.

>> Tổng quan về SEO – những điều mà một SEOer phải biết khi bắt đầu với nghề SEO.

>> 4 trụ cột chính trong SEO website: SEO Onpage, SEO Offlpage, Entity và Technical.

>> Tìm hiểu 3 trường phái SEO: SEO mũ đen, SEO mũ trắng và SEO mũ xám.

>> Các công cụ hỗ trợ công việc SEO mà mọi SEOer phải có để làm việc tốt hơn.

Để làm SEO tốt thì trước tiên bạn cần có:

  • Một trang web với cấu trúc hoàn hảo.
  • Nền tảng kỹ thuật website tốt.
  • Content chất lượng được tối ưu phù hợp với nhu cầu người đọc.

3 yếu tố quan trọng trong SEO website bạn cần biết đó là:

  • Backlink
  • Content
  • Kỹ thuật trong website (SEO Technical và SEO onpage)

Các yếu tố website quan trọng cần tối ưu:

Google đưa ra danh sách hơn 200 yếu tố cần tối ưu xếp hạng tìm kiếm website. Nhưng khó có SEOer nào có thể nhớ hết từng đó yếu tố. Nhưng bạn cần phải chú ý tới một số yếu tố quan trọng sau đây:

  • Content chuẩn SEO và hữu ích với người đọc.
  • Crawlable đảm bảo khả năng thu thập, truy cập và lập chỉ mục cho công cụ tìm kiếm.
  • Links chất lượng và đủ số lượng các liên kết.
  • User Intent đáp ứng nhu cầu và thỏa mãn ý định người tìm kiếm.
  • Unique tốt, đảm bảo tính sáng tạo và độc quyền.
  • EAT tạo thẩm quyền content nhờ được sản xuất bởi người có chuyên môn.
  • Tính tươi mới của content và update content cũ thường xuyên.
  • Tốc độ tải trang có ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.
  • CTR tỷ lệ nhấp vào trang từ kết quả tìm kiếm.
  • Website thân thiện với các thiết bị di động.

Công việc SEO không tốn kém chi phí Marketing nhiều nhưng đòi hỏi thời gian và kỹ thuật chuyên môn cao. Nếu bạn không có thời gian để trực tiếp bắt tay vào tối ưu SEO cho website của mình, mời bạn tham khảo dịch vụ SEO website tổng thể của Mona Media – đơn vị uy tín có hơn 8 năm trong lĩnh vực SEO website.

Google Adwords

Google Adwords

Quảng cáo Google hay Google Ads (Google Adwords) là hình thức Marketing Online trả phí để hiển thị quảng cáo của bạn trên kết quả tìm kiếm. Cách này nhanh hơn so với SEO khi Marketing để bán hàng nhưng bạn sẽ phải đầu tư chi phí cực kỳ lớn mà đôi khi không nhận được hiệu quả như mong muốn nếu không có kỹ năng, kinh nghiệm.

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google, bạn cần có 3 thứ:

  • Tài khoản Gmail chưa từng chạy Google Ads.
  • Thẻ thanh toán Visa/Mastercard Debit.
  • Trang Landing Page giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

>> Cách tạo Landing Page để chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất.

>> 7 bước chạy quảng cáo Google hiệu quả

Các chỉ số đo lường sử dụng trong quảng cáo:

Remarketing

Remarketing (tiếp thị lại) là kỹ thuật bám đuổi khách hàng nhằm nhắc nhở và tăng nhận thức về thương thiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Đây là hình thức Marketing Online không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

>> Remarketing là gì? Vì sao 90% doanh nghiệp đang thực hiện nó?

Content Marketing

Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là hoạt động Marketing của doanh nghiệp hoặc thương hiệu nhằm tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan tới sản phẩm/dịch vụ để thu hút, giữ chân người đọc. Mục đích cuối cùng của Content Marketing là thúc đẩy hành vi và chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực thụ.

Đây cũng là một trong những chiến lược Marketing Online được đánh giá cao về tính hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời.

>> Content Marketing là gì? Cách thực hiện content marketing hiệu quả.

Các hình thức Content Marketing phổ biến hiệu quả cho website hiện nay bao gồm:

  • Nội dung website, Landing Page
  • Nội dung Video, hình ảnh, Catalog, Infographic.
  • Case Study
  • Content Email Marketing
  • Ebook/Podcast,..

Có rất nhiều chiến thuật Content Marketing khác nhau. nhưng dù bài viết, hình ảnh, video, Ebook,.. đều cần đảm bảo 5 tiêu chí cốt sau:

  • Thông tin thỏa mãn người đọc.
  • Đảm bảo kỹ thuật chuẩn SEO.
  • Trình bày content khoa học, trau chuốt.
  • Viral Content nhờ tiêu chuẩn cảm xúc.
  • Content mang bản sắc doanh nghiệp.

Các chiến lược tiếp thị nội dung giống như đi “tán tỉnh” khách hàng, đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên môn, kỹ năng và thực hiện bám sát hành trình khách hàng từ nhận thức, so sánh, đánh giá, tin tưởng và chuyển đổi mua hàng.

Mona Media với hơn 8 năm đồng hành các doanh nghiệp trong thiết kế website và thực hiện các chiến dịch Marketing Online đa dạng lĩnh vực, chúng tôi giúp doanh nghiệp tạo ra những content chất lượng, đảm bảo hiệu quả marketing cho doanh nghiệp.

Email Marketing

Tiếp thị qua Email Marketing là quá trình sử dụng Email để gửi các thông điệp tiếp thị tới đối tượng nhằm nỗ lực thu hút cũng như giữ chân khách hàng hiện có. Hình thức này không có sự hiện diện rộng rãi trên mạng xã hội mà chỉ bên cung và bên mua được biết. Nhưng các chuyên gia đánh giá, tiếp thị qua Email có thể tăng lợi tức đầu tư trung bình ROI là 122% – cao gấp 4 lần so với các loại hình thức tiếp thị khác như Social hay Pay Per Click.

>> Email Marketing là gì và lợi ích

>> Top 5 công cụ hỗ trợ Email Marketing tốt nhất hiện nay

Social Marketing

Social Media Marketing là hình thức tiếp thị nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Twitter,… Social Marketing có 2 hình thức chính:

  • Tiếp thị miễn phí bằng cách thường xuyên đăngt những nội dung chất lượng, giá trị với người đọc và tương tác thường xuyên.
  • Tiếp thị tính phí bằng quảng cáo Facebook, PR, Influencer Marketing,…

>> 9 quy luật “bất thành văn” trong Social Media Marketing

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Khái niệm của tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là quá trình thực hiện các hành động để điều chỉnh và tối ưu lại trang web (nội dung, UI/UX,..) dựa trên hành vi của khách truy cập nhằm tạo ra nhiều chuyển đổi hơn từ cùng một lượng truy cập vào website.

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn thấu hiểu khách hàng tốt hơn, giúp đem tới những giải pháp thỏa mãn nhu cầu khách hàng một cách tiết kiệm và đem tới lợi nhuận hiệu quả cao.

Một website càng có CRO cao thì càng chứng tỏ mức độ hài lòng và trải nghiệm khách hàng càng được đáp ứng tốt.

Các cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website

Tùy vào từng mục tiêu khác nhau của website mà bạn sử dụng hình thức chuyển đổi sao cho phù hợp. Một số cách tối ưu chuyển đổi hiệu quả phổ biến hiện nay trên website như:

  • Tối ưu tốc độ tải trang
  • Tối ưu hóa giao diện
  • Xây dựng nội dung thu hút
  • Tích hợp livechat chăm sóc khách hàng
  • Ứng dụng Call to Action

>> Conversion rate là gì? Cách tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website.

>> Kinh nghiệm viết content hay – gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

>> Các phương pháp giúp tăng tốc website.

>> 5 công cụ đo tốc độ tải trang.

Bảo trì, nâng cấp và chăm sóc website

Trong quá trình website hoạt động sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề như:

  • Tốc độ load chậm.
  • Dính virus.
  • Lỗi phần mềm.
  • Nội dung không được cập nhật.
  • Cần sao lưu, backup dữ liệu và cập nhật tính năng mới.
  • Cần sửa lỗi SEO và thay đổi layout website mới.

Khi đó, đòi hỏi bạn phải bảo trì, nâng cấp và chăm sóc thường xuyên để website vận hành hiệu quả, đạt được các mục đích thu hút cũng như tăng doanh số hiệu quả.

>> Back up là gì? Tại sao cần backup dữ liệu cho website

>> 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả

>> Chặn download video tuyệt đối – chống tải video trên website bằng IDM, coccoc, extension/add-on khác đều.

Mona Media cung cấp giải pháp bảo trì và nâng cấp website tổng thể các công việc như: SEO, Google Ads, Facebook, Marketing,.. theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi chứng minh năng lực của mình với hơn 1000+ dự án website, 150+ dự án SEO chuyên nghiệp.

>> Tham khảo profile doanh nghiệp của chúng tôi và báo giá dịch vụ website Mona Media tại đây.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến những công việc cần thực hiện khi muốn phát triển website. Thông qua bài viết này, Mona Media hy vọng sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích, hỗ trợ bạn trong công tác xây dựng và phát triển trang web của mình. Từ đó mang lại hiệu quả rõ rệt cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

The post PHÁT TRIỂN WEBSITE appeared first on Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến