Breaking News

Hướng dẫn cách SEO website du lịch lên TOP tìm kiếm dễ dàng

Sau đại dịch, ngành du lịch đang dần phục hồi và phát triển một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp đó là việc truyền tải thông tin đến khách hàng và mở rộng thương hiệu của mình. Sử dụng SEO cho website du lịch là một trong những hình thức truyền thông quảng bá website hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây, Mona Media sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO website du lịch lên TOP Google dễ dàng, hiệu quả nhất.

Thực trạng ngành du lịch Việt Nam hiện nay

Đại dịch Covid 19 trong hai năm vừa qua đã gây ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế chung của cả nước. Trong đó, du lịch cũng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi phải hứng chịu cuộc khủng hoảng nhân sự lớn nhất trong lịch sử.

Thực trạng ngành du lịch Việt Nam hiện nay

Theo thống kê, có hơn 300 doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải xin thu hồi giấy phép và 90% doanh nghiệp du lịch phải đóng cửa. Năm 2020, doanh nghiệp trong ngành nhân sự lần lượt phải cắt giảm từ 70 – 80% nhân sự. Có thể thấy, ngành du lịch trong những năm qua đã gặp vô vàn những khó khăn khi Covid 19 bùng phát từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2022.

Vực dậy sau đại dịch Covid 19, du lịch Việt Nam đã có những khởi sắc và những bước chuyển biến tích cực. Lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ đạt 172,9 nghìn người, tăng 70,6% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, ngành du lịch sẽ ngày càng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đây chắc hẳn là một tín hiệu đáng mừng đối với nhiều người làm nghề, nhưng cũng chính là mở ra một thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn. Vì vậy, áp dụng SEO du lịch từ bây giờ là hình thức truyền thông Marketing hiệu quả để tồn tại và giữ vững vị thế bền vững của doanh nghiệp trên thị trường.

> Đọc thêm: SEO là gì? Tổng hợp các kiến thức cần biết để SEO thành công

Lợi ích khi SEO cho website du lịch

Tăng lượng traffic cho website

Tăng lượng traffic cho website

SEO website du lịch là một trong những yếu tố cần thiết trong chiến lược Marketing hiệu quả của bạn. Trừ khi bạn kinh doanh các dòng sản phẩm đặc thù mà khách hàng có ít thói quen tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… thì hầu hết các lĩnh vực đều cần SEO website. Đặc biệt là đối với lĩnh vực du lịch lại càng quan trọng. Khi hiện nay khách hàng có xu hướng tìm kiếm các dịch vụ du lịch, các bài review trải nghiệm hay các công ty du lịch uy tín lại càng tăng cao.

Vì vậy việc áp dụng kỹ thuật SEO chuyên nghiệp vào tối ưu hóa trang web sẽ giúp website bạn dễ dàng tăng trưởng, khả năng cao vào trang đầu tìm kiếm. Từ đó sẽ tăng traffic cho trang web, cải thiện độ thân thiện với công cụ tìm kiếm, và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nắm bắt khách hàng tiềm năng

Đối với ngành du lịch, khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm các thông tin về giá vé, phòng khách sạn, quán ăn và các địa điểm vui chơi giải trí nổi bật,… trên các website tìm thấy trên Google. Vì thế thực hiện SEO tốt chính là đánh vào đúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng, chuyển đổi các khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng. Đây chính là cơ hội giúp gia tăng cơ hội bán hàng cũng như một chiến lược Marketing hiệu quả.

Khách hàng thường có xu hướng không đủ kiên nhẫn và họ sẽ chỉ thường tìm kiếm và lướt qua TOP 5 kết quả đầu tiên, hơn nữa là TOP 10 tìm kiếm. Vì vậy mà việc SEO website du lịch lên TOP là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn gây ấn tượng và tạo uy tín với hàng triệu người dùng online hằng ngày.

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Xây dựng thương hiệu và tăng độ uy tín là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Việc website của bạn lọt vào TOP xếp hạng tìm kiếm của Google không những giúp doanh nghiệp tăng tệp khách hàng tiềm năng mà còn khẳng định được bạn là ai. Từ đó mà mở rộng độ phủ của website xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm, giúp in sâu thương hiệu trong trí nhớ khách hàng khi nhắc đến lĩnh vực du lịch. Điều này sẽ tạo uy tín của doanh nghiệp đối với người dùng.

> Đọc thêm: Branding là gì? Tìm hiểu đầy đủ và chi tiết về Branding

6 bước SEO cho website du lịch hiệu quả 2023

Nghiên cứu thị trường, đối thủ

Các từ khóa liên quan đến lĩnh vực du lịch luôn nằm trong TOP những từ khóa có sức cạnh tranh cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy mà trong quá trình SEO, các SEOer cần xác định chính xác và so sánh vị trí của mình trong cạnh tranh online và offline với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Từ đó mà có thể hoạch định chiến lược SEO cho doanh nghiệu quả nhất.

> Đọc thêm: 7 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

Xác định từ khóa SEO chuẩn

Xác định từ khóa SEO chuẩn

Phân tích từ khóa là quy trình tìm hiểu, đánh giá và phân tích các keyword mà người dùng thường tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Một số công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa khác nhau như Google Keyword Planner, Keywordtool.io, SEMRush,… nhờ vào các công cụ này, mà người làm SEO có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực SEO.

Để phân tích keyword một cách chính xác và nhằm đến đúng đối tượng mục tiêu. Các SEOer cần hiểu rõ về sản phẩm, chân dung khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh của mình trước khi dùng đến các công cụ tìm kiếm. Lưu ý không nên quá tập trung vào những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng giá click đắt, mà hãy nên tập trung và những từ khóa chuyên sâu hơn, lượt tìm kiếm ít nhưng ít cạnh tranh hơn như từ khóa đuôi dài, từ khóa biến thể…

> Đọc thêm:

Xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng

Bên cạnh các kỹ thuật SEO thì nội dung cũng chiếm một phần hết sức quan trọng. Bạn cần xây dựng được nội dung bài viết một cách tự nhiên. Cần chú trọng yếu tố Content SEO, nội dung có sức thuyết phục và cung cấp đầy đủ các thông tin cũng như giải quyết mọi khó khăn từ phía khách hàng. Không nên chăm chăm vào việc quảng cáo dịch vụ hay theo một khuôn bản nhất định.

Các bài viết có nội dung hay và cuốn hút sẽ luôn có lượng traffic cao, thời gian người dùng ở lại trang sẽ lâu hơn. Từ đó giúp cho việc lọt TOP Google trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

> Đọc thêm: Content SEO là gì? Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO từ cơ bản đến nâng cao

Chiến dịch SEO Onpage

Chiến dịch SEO Onpage

Tối ưu Onpage là tối ưu cấu trúc, nội dung và hình thức website để nó trở nên thân thiện hơn với người dùng cũng như với các công cụ tìm kiếm. Vì vậy mà các SEOer cân tối ưu lại một cách cụ thể, nhất là ở phần cấu trúc của website như sau:

  • Cấu trúc website phân bổ mổ cách trực quan, dễ nhìn, thân thiện với người dùng. Đặc biệt là banner, hình ảnh rõ ràng và đẹp mắt.
  • Meta Descriptionmô tả ngắn gọn và đúng trọng tâm nội dung, dao động 140 – 150 ký tự
  • Thẻ Title: từ 60-70 ký tự, chứa keyword và keyword phải nằm phía đầu câu.
  • Meta Keywords: cung cấp các từ khóa liên quan cho Googlebot, phân bổ các từ khóa chính phụ phù hợp.
  • Thẻ Alt/ Alternative, các thẻ Heading, URL (không trùng lặp với các Categories), CSS hay là Anchor Text trỏ về Landing Page.
  • Sử dụng công cụ Search Console để nắm bắt các xu hướng truy cập của người dùng truy cập vào website. Từ đó mà thu hút lượng truy cập cũng như tương tác của người dùng với trang web.

Triển khai SEO Offpage

Kỹ thuật SEO Offpage cũng là một trong những thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website như Link building, Social Media building, Social Media Bookmarking. Nói một cách dễ hiểu hơn là khi website của bạn nhận được nhiều lượt traffic sẽ làm gia tăng độ uy tín và được Googlebot yêu thích.

Việc xây dựng backlink chất lượng (domain, tính direct cao, traffic) mất khá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy mà hiện nay có khá nhiều mô hình đi link Offpage như website vệ tinh, bánh xe, backlink,… giúp quá trình SEO trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đánh giá đo lường kết quả

Đánh giá đo lường trong SEO được cho một thước đo thể hiện sự thành công của SEO. Một chiến dịch SEO thành công, đòi hỏi việc nghiên cứu và thực hiện công việc một cách chính xác, tỉ mỉ. Điều này giúp bạn xác định được những hoạt động tốt và mang đến cho khách hàng những thông tin khách quan và phù hợp nhất.

Dịch vụ SEO Website Du lịch tại Mona Media có gì đặc biệt?

Với tình hình cạnh tranh khốc liệt của ngành du lịch như hiện nay thì việc SEO cho website càng trở nên khó khăn hơn bào giờ hết. Để có được vị thế trên Google tìm kiếm, đòi hỏi doanh nghiệp bạn cần có chiến lược SEO và bí quyết. SEO là chiến lược dài hạn, để tăng trưởng bền vững bạn cần đầu tư kế hoạch xây dựng bài bản.

dịch vụ SEO Website Du lịch tại Mona Media

|Bạn biết điều đó, và bạn đang muốn tìm kiếm đơn vị SEO cho website bạn lên Top nhanh chóng. Hãy để dịch vụ SEO website du lịch Mona Media giúp bạn. Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website tổng thể uy tín tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều dự án SEO trên đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi tự tin mang nhiều giải pháp để phát triển website doanh nghiệp bạn tăng trưởng hiệu quả và bền vững nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ SEO du lịch tại Mona Media, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là cách triển khai SEO hiệu quả của Mona:

  • Quy trình SEO chuyên nghiệp bài bản
  • Phương pháp SEO tiên tiến – kỹ thuật SEO mũ Trắng
  • Bộ từ khóa SEO khó lên Top Google
  • Triển khai nội dung bài viết chuẩn SEO
  • Kế hoạch SEO Onpage, SEO Offpage
  • Gói SEO thương hiệu chất lượng
  • Chiến dịch SEO Local, SEO Google Map
  • Tối ưu hóa website chuẩn SEO
  • Tối ưu giao diện website thân thiện với người dùng
  • ....

Và còn hơn thế nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7:

  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, P7, Q.Tân Bình, TP.HCM

  • Điện thoại: 1900 636 648

  • Email: info@mona-media.com

Tham khảo thêm những minh chứng thành công các DỰ ÁN SEO

Hơn 200+ doanh nghiệp lựa chọn và đã thành công với x2 x5 doanh số

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách SEO website du lịch lên TOP dễ dàng mà Mona Media muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức và kỹ năng nhằm xây dựng website du lịch hiệu quả, bền vững.

The post Hướng dẫn cách SEO website du lịch lên TOP tìm kiếm dễ dàng appeared first on Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến