Breaking News

Tại sao doanh nghiệp của bạn phải cần làm SEO website?

Trong thế giới công nghệ như hiện nay, tìm kiếm thông tin trên internet là thói quen của đa số người tiêu dùng hiện đại. Doanh nghiệp muốn tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu bắt buộc phải tạo ra những “điểm chạm” hiệu quả. Bài viết dưới đây, Mona Media sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi Tại sao cần làm SEO website ở mọi doanh nghiệp? và những lợi ích hàng đầu mà hoạt động này mang lại.

SEO Website là gì?

SEOSearch Engine Optimization hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website là một kỹ thuật của truyền thông trên internet, với mục đích là đưa website của mình lên top kết quả tìm kiếm cao của công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEO là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Microsoft Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

SEO Website là gì?

Hiện nay, Google là công cụ được đa số người dùng lựa chọn để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chủ đề chuyên môn, kinh nghiệm. Do vậy, SEO website trên công cụ Google là hoạt động được người dùng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Khả năng hiển thị các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm càng tốt thì doanh nghiệp càng có nhiều khả năng được tìm thấy và nhấp vào. Cuối cùng, mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là giúp thu hút khách truy cập trang web. Những người truy cập này có khả năng cao trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: SEO là gì? Tổng hợp kiến thức cần biết để làm SEO thành công

SEO website có thực sự quan trọng không?

SEO website có thực sự quan trọng không?

SEO website có phải là thực sự quan trọng không? Tại sao cần làm SEO cho doanh nghiệp? Ai cũng biết được SEO là một kênh tiếp thị quan trọng trong thế giới số hiện nay. Cụ thể lợi ích nó mang lại như:

  • Tìm kiếm không phải bỏ tiền: Điều đầu tiên và quan trọng nhất của SEO là tìm kiếm không phải trả tiền mang lại 53% tổng lưu lượng truy cập website cho doanh nghiệp. Kết quả này có được do một nghiên cứu được thực hiện bởi BrightEdge.
  • Dễ dàng tìm kiếm, thực hiện: Bất cứ khi nào con người muốn đi đâu, làm gì, làm như thế nào họ đều tìm kiếm thông tin và nghiên cứu, tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Và hành trình này đều bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên Google hoặc mạng xã hội.
  • Tính bền vững: Một lý do khác khiến SEO rất quan trọng đối với các thương hiệu và doanh nghiệp là SEO thật sự tốt và có tính bền vững. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với SEM. SEO và SEM đều tập trung vào từ khóa để mang lại lượt truy cập.
    • Tuy nhiên, SEM là hình thức quảng cáo cho từ khóa và website thực hiện SEM sẽ đứng ở vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm. Kết quả top đầu chỉ được duy trì khi bạn liên tục rót tiền vào quảng cáo mỗi ngày. Một khi quảng cáo bị tắt, website hầu hết đều rớt khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
    • Khác với SEM, SEO là kỹ thuật mang tính tự nhiên, không mất phí và vô cùng bền vững. Dù SEO sẽ mất khoảng vài tháng để có thể leo được kết quả cao trong trang đầu nhưng một khi đã ổn định, thứ hạng website của doanh nghiệp có thể đứng vững ở top cao trong nhiều năm liền.
  • Thúc đẩy truy cập, tạo chuyển đổi: Lý do tiếp theo khiến SEO quan trọng đó là SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập bạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh như tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, lượt truy cập. SEO cũng xây dựng nên tính uy tín – điều quan trọng để được Google đánh giá là có thẩm quyền, đáng tin cậy để xếp hạng mọi trang khác trong website.

Những ưu điểm của SEO Website mang lại

Việc doanh nghiệp biết làm SEO webiste sẽ mang lại những ưu điểm sau:

Tăng trải nghiệm của người dùng

Các chỉ số trong phân tích SEO giúp doanh nghiệp đánh giá được trong tâm nhu cầu tìm kiếm của người dùng như:

  • Thông tin, tin tức được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Những sản phẩm, dịch vụ được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Thông tin nhân khẩu học của người dùng.
  • Từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất…

Từ những phân tích được đưa ra ở trên, người quản trị SEO sẽ biết được khách hàng đang quan tâm nhiều đến chủ đề nào. Từ đó sẽ xây dựng nên kế hoạch phát triển nội dung phù hợp nhu cầu tìm kiếm.

SEO Local giúp tiếp cận nguồn khách hàng chất lượng

SEO Local giúp tiếp cận nguồn khách hàng chất lượng

SEO Local còn được biết đến là SEO dựa theo giới hạn về vị trí địa lý nhất định. Hoạt động SEO Local website giúp doanh nghiệp tập trung vào một khu vực giới hạn địa lý người dùng như một tỉnh thành: Hà Nội, Bắc Giang, TP HCM… hay một khu vực vùng miền: Miền Bắc, Miền Nam, Miền Trung…

Local SEO được thực hiện nhằm khai thác tối đa tệp đối tượng khách hàng tiềm năng ở vị trí đó trước. Khi đã có khách hàng chất lượng và trung thành, kế hoạch mở rộng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu được thực hiện thuận lợi hơn.

SEO hỗ trợ tiếp thị trên di động

Bên cạnh máy tính, di động là thiết bị tìm kiếm thông tin được nhiều người sử dụng không kém. Các hoạt động tiếp thị trên di động như SMS Marketing, Email marketing… đều được thực hiện mỗi ngày.

SEO hỗ trợ tiếp thị trên di động bằng cách đẩy kết quả tìm kiếm trên di động lên vị trí cao. Bên cạnh đó, giao diện hiển thị website trên từng thiết bị di động khác nhau có tính tương thích để người dùng có trải nghiệm thoải mái nhất.

>> Xem thêm: Mobile SEO là gì? Cách tối ưu SEO trên thiết bị di động hiệu quả

Tạo uy tín doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh

Khách hàng sẽ cảm nhận được điều gì khi bất kỳ tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến nhau đều có sự xuất hiện của bạn? Chắc hẳn họ sẽ không ngần ngại mà nhấp vào để tìm kiếm được thông tin mà họ cần. Chính điều này đã tạo nên những “điểm chạm” đầy uy tín, chất lượng với người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.

Hạn chế chi phí ở mức tối thiểu

seo hạn chế chi phí ở mức tối thiểu

Doanh nghiệp dường như không thể đầu tư ngân sách liên tục để chạy quảng cáo cho hàng loạt từ khóa mỗi ngày. Trong khi đó, SEO là hoạt động hoàn toàn miễn phí và có tính vững bền khi đã đạt được kết quả hiển thị cao. Chính vì vậy, tập trung vào SEO là biện pháp mang tính dài hạn nếu doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh trong lâu dài.

SEO luôn thay đổi tạo cơ hội hiếm có

Các nguyên tắc chấm điểm website trong SEO luôn được cập nhật mới theo từng giai đoạn. Cho tới thời điểm hiện tại, không có ai chắc chắn nắm được hết những cách để tính điểm SEO chính xác.

Các tiêu chuẩn trong SEO luôn thay đổi và nếu doanh nghiệp có thể bắt kịp được những thay đổi này, cơ hội xây dựng được thứ hạng tìm kiếm cao là hoàn toàn có thể thực hiện. Tuy nhiên, để làm được điều này, doanh nghiệp cần có phòng Marketing thật nhạy bén với thế giới số và có hiểu biết sâu rộng về Google.

Tại sao cần làm SEO website ở mọi doanh nghiệp?

Từ những chia sẻ ở trên, bạn có thể chắc chắn rằng SEO là cách khả thi và tiết kiệm chi phí nhất để hiểu và tiếp cận khách hàng vào những thời điểm quan trọng. SEO chắc chắn sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm và khả năng hiển thị tổng thể của trang web. Ngoài ra, SEO còn mang lại những giá trị thực nào khác khiến doanh nghiệp nhất định phải thực hiện cho website?

Tại sao cần làm SEO website ở mọi doanh nghiệp?

Những lý do dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn hiểu tại sao doanh nghiệp phải cần làm SEO website:

  1. Tìm kiếm không phải trả tiền bằng SEO thường là nguồn chính của lưu lượng truy cập trang web.
  2. SEO giúp xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp.
  3. SEO là cách tốt nhất để hiểu tiếng nói của người tiêu dùng.
  4. Làm SEO tốt khiến trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  5. SEO Local làm tăng mức độ tương tác, lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
  6. SEO tác động đến chu kỳ mua hàng của khách hàng.
  7. SEO không ngừng thay đổi và các phương pháp để tối ưu SEO được cập nhật liên tục.
  8. Hiểu về SEO giúp bạn hiểu về môi trường của World Wide Web và theo đuổi các thay đổi của web.
  9. SEO là môi trường thuận lợi để PR thương hiệu.
  10. SEO là chiến lược Marketing mang tính dài hạn.
  11. SEO có thể định lượng để bạn đánh giá tính hiệu quả của các hoạt động đã thực hiện.

SEO website có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Việc xây dựng SEO đưa ra những thách thức lớn và cũng là cơ hội để bất kỳ doanh nghiệp nào tồn tại bền vững. Doanh nghiệp dù mới thành lập hay đã có thâm niên hoạt động lâu dài đều nên xây dựng và duy trì SEO mỗi ngày.

Bài viết này đã chia sẻ đến bạn ý kiến Tại sao cần làm SEO ở các doanh nghiệp?. Mona Media mong rằng sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc này. Từ đó, giúp bạn có kế hoạch SEO dài hạn cho bạn, cũng như lựa chọn cho mình phương pháp SEO phù hợp.

The post Tại sao doanh nghiệp của bạn phải cần làm SEO website? appeared first on Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến