Tải mẫu báo cáo SEO đầy đủ cho website
SEO là một trong những hoạt động Marketing quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu trực tuyến và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng vào ngôi nhà số của bạn. Website cũng chính là kênh dứt điểm giao dịch từ các kênh khác đổ về nên doanh nghiệp cần nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như phát triển mạnh mẽ thương hiệu trên Internet.
Do đó, báo cáo SEO chính là chìa khóa thành công trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào. Trong nội dung sau, GOBRANDING sẽ mang đến những hạng mục quan trọng cần có trong báo cáo và cung cấp mẫu báo cáo SEO đầy đủ nhất cho doanh nghiệp.
1. Tại sao cần mẫu báo cáo SEO?
Mẫu báo cáo SEO (SEO Report Template) không chỉ là tài liệu tổng hợp các chỉ số hiệu suất quan trọng của website mà còn là công cụ phân tích sâu sắc mối tương tác chặt chẽ với nhóm khách hàng tiềm năng. Qua các số liệu được cập nhật chi tiết trong báo cáo SEO mẫu giúp người báo cáo SEO dễ dàng thu thập và tranh thiếu sót dữ liệu quan trọng. Điều này đóng vai trò nền tảng vững chắc cho chiến lược SEO tiếp theo trong tương lai, mang về hiệu quả cao nhất cho công ty.
>> Download mẫu báo cáo SEO đầy đủ các hạng mục quan trọng!
2. Những thời điểm quan trọng cần báo cáo SEO
Báo cáo SEO cần thực hiện ít nhất mỗi tháng một lần nhằm nắm bắt sức khỏe website, khả năng hiển thị trên Google, hành vi người dùng và chiến lược của đối thủ. Ngoài ra, những thời điểm quan trọng sau đây cần báo cáo SEO để duy trì và cải tiến hiệu suất web hiệu quả:
- Báo cáo SEO định kỳ: Mỗi công ty sẽ có những khung thời gian báo định kỳ các chiến dịch Marketing. Trong đó, hiệu suất SEO được báo cáo chi tiết nhằm nắm được tiến triển website và tinh chỉnh chiến lược phù hợp nhất.
- Sau khi Google cập nhật thuật toán: Mỗi lần Google cập nhật thuật toán sẽ tác động ít nhiều đến vị trí website và lượt truy cập trên công cụ tìm kiếm. Báo cáo SEO sau khi thuật toán cập nhật để đánh giá mức độ tác động và xác định yếu tố ảnh hưởng của thuật toán với trang web.
- Trước và sau khi cập nhật website: Sau khi website được cải tiến lớn như thay đổi giao diện, thêm tính năng mới, cập nhật nội dung hàng loạt,… thì SEO Report cần thực hiện nhằm kịp thời nắm được tác động hiệu suất của đợt cập nhật này, tránh tình trạng bị phạt bởi thuật toán Google.
- Thứ hạng và lưu lượng truy cập giảm mạnh: Khi website có biến động lớn về thứ hạng từ khóa và lượt truy cập, bạn cần báo cáo SEO website để xác định nguyên nhân và kịp thời khắc phục. Có khả năng hiệu suất bị ảnh hưởng bởi đợt thuật toán cập nhật hay thậm chí website đã bị thuật toán phạt vì một lý do nào đó.
- Trước khi thực hiện chiến dịch Marketing lớn: Nhằm đảm bảo trải nghiệm website, giao dịch của khách hàng được thực hiện suôn sẻ, website cần được báo cáo các chỉ số hiệu suất chi tiết để tối ưu hóa ngay từ ban đầu và tối đa hóa cơ hội chuyển đổi từ các kênh tiếp thị khác đổ về website.
- Khi có biến động lớn trong ngành: Thị trường luôn thay đổi, nhu cầu người dùng càng tăng cao. Vì vậy, khi ngành nghề có sự thay đổi thì SEO Report sẽ phản ánh nhu cầu của đối tượng khách hàng và xu hướng sản phẩm trong bối cảnh thay đổi của thị trường. Từ đó giúp định hình được những xu hướng sản phẩm trong thời gian tới.
- Tổng kết năm: Cuối năm là cuối chu kỳ tài chính của công ty nên SEO Report là một trong các báo cáo Marketing đến Ban lãnh đạo. Đây chính là thời điểm lý tưởng tổng kết kết quả chiến dịch SEO và xác định chiến lược phù hợp trong năm tiếp theo.
3. Nội dung cần có trong báo cáo SEO mẫu?
Báo cáo SEO cần trình bày đầy đủ những nội dung quan trọng nhằm tạo nên bức tranh tổng quan để xây dựng chiến lược SEO website đúng đắn với ngân sách đầu tư tương ứng. Báo cáo SEO mẫu bao gồm 5 nội dung quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hiển thị và khả năng tương tác của khách hàng trên website:
- Overview: Báo cáo SEO tổng thể.
- Competitive Analysis: Phân tích tính cạnh tranh với đối thủ trực tuyến.
- Onpage: Báo cáo hiệu suất trên trang.
- Offpage: Báo cáo tình trạng bên ngoài website.
- Technical: Báo các yếu tố kỹ thuật website.
3.1. Overview (Tổng quan hiệu suất website)
Overview (Tổng quan) là phần đầu tiên và quan trọng nhất trong báo cáo SEO vì nó cung cấp một bức tranh tổng thể hiệu suất website, đặt nền móng cho các nội dung báo cáo tiếp theo. Trong phần này, báo cáo chủ yếu trình bày các chỉ số quan trọng nhất của website trong thời gian qua như:
- Impression: là lượt hiển thị của website xuất hiện trên màn hình người dùng khi họ thực hiện một truy vấn cụ thể hay xem nội dung trên trang web.
- Click: là số lần người dùng nhấp vào liên kết của trang web khi thấy trong kết quả tìm kiếm Google hay trên các nền tảng khác.
- CTR trung bình: là tỷ lệ nhấp trung bình, đánh giá được mức độ hấp dẫn của Title SEO và đoạn Meta của trang web hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm.
- Vị trí trung bình: là thứ hạng trung bình của website trên kết quả tìm kiếm Google.
- Total Traffic: là tổng lưu lượng truy cập vào website trong khoảng thời gian cụ thể.
- Avg. Session Duration: là thời gian trung bình của mỗi phiên tương tác trên website, đây là chỉ số quan trọng đánh giá sự tương tác của người dùng trên web.
- Leads: là số lượng khách hàng tiềm năng đã để lại thông tin liên hệ, gọi điện nhận tư vấn hay bất kỳ hành động mong muốn nào trên website.
- Customers: Số khách hàng đã, đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn sau khi thực hiện hành động mục tiêu trên web.
3.2. Competitive Analysis (Phân tích cạnh tranh)
Sau khi nắm được tổng quan hiệu suất website, nội dung thứ hai cần báo cáo chính là mức độ cạnh tranh của website so với các đối thủ trực tiếp và gián tiếp trên Internet. Các chỉ số quan trọng về sức mạnh website, độ uy tín tên miền trên Google, độ phủ từ khóa trong ngành, lưu lượng truy cập hàng tháng,… sẽ phản ánh được tính cạnh tranh của nền tảng website trên thị trường trực tuyến.
3.3. Onpage (Báo cáo hiệu suất trên trang)
Nội dung tiếp theo trong SEO Report là báo cáo kết quả Onpage SEO với các chỉ số chi tiết và đầy đủ.
- Hiệu suất website: báo cáo kết quả lưu lượng truy cập, số hành động mục tiêu từ các nguồn tiếp thị đổ về website, giúp đánh giá và xác định được chiến dịch mang lại khách hàng chất lượng cho công ty. Các chỉ số đo lường hành vi người dùng trên website cũng được phân tích chi tiết từng tháng.
- Kết quả SEO của các trang bán hàng: độ phủ các từ khóa và trang đích quan trọng trên các trang kết quả tìm kiếm Google được trình bày, kèm theo các chỉ số tương tác của đối tượng tiềm năng trên trang nhằm xem xét và nhận định được khả năng thu hút và chuyển đổi ra khách hàng. Từ đó giúp tối ưu chính xác và hiệu quả nhất, mang đến khách hàng cho công ty.
- Top các trang hiệu suất hàng đầu: tổng hợp các trang mang đến hiệu suất cao nhất của website với số lượng người truy cập và tương tác cao. Các chỉ số đo lường quan trọng được hiển thị cụ thể, phản ánh chính xác khả năng tăng trưởng trong tương lai và tận dụng truyền sức mạnh cho các trang web hay tăng chuyển đổi nhờ liên kết sang trang sản phẩm liên quan.
- Top các truy vấn hàng đầu của website: Các truy vấn có lượt tìm kiếm cao nhất của website phản ánh được hiệu quả tối ưu từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng cũng như khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà trang web hướng tới.
3.4. Offpage (Báo cáo tình trạng bên ngoài website)
Bên cạnh hiệu suất trên trang, các chiến dịch Offpage cho website được báo cáo cụ thể hiệu quả sau từng chiến dịch và theo từng tháng nhằm đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu, độ tăng trưởng thứ hạng từ khóa và khả năng nhận biết thương hiệu. Từ số liệu hiệu suất được trình bày theo từng tháng giúp người xem dễ dàng đánh giá được tính phù hợp của chiến dịch so với ngân sách đầu tư, từ đó lên kế hoạch đi link tiếp theo cho website hiệu quả hơn.
3.5. Technical (Báo cáo yếu tố kỹ thuật)
Technical SEO đóng vai trò quan trọng vì chúng tác động trực tiếp đến cách công cụ tìm kiếm crawl (thu thập), hiểu được cấu trúc website và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Nếu website phát sinh lỗi kỹ thuật khiến Google không thể vào thu thập nội dung thì các trang web tối ưu Onpage tốt đến đâu cũng không thể hiển thị trên Google. Hoặc tốc độ tải trang chậm, cấu trúc trang web bị lỗi sẽ khiến người dùng không còn muốn đọc mà out ra ngay lập tức khỏi website. Do đó, bảng báo cáo các chỉ số trọng tâm của yếu tố kỹ thuật trên website cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo khả năng thu thập của công cụ tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị tốt nhất trên Google và không bị thuật toán phạt.
4. Ứng dụng mẫu báo cáo SEO đầy đủ cho doanh nghiệp
Mẫu báo cáo SEO được GOBRANDING tổng hợp và trình bày chi tiết những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất website và hành trình người dùng trên trang. Với 5 nội dung quan trọng được nêu bên trên: Tổng quan hiệu suất website, Độ cạnh tranh so với đối thủ, Onpage SEO, Offpage SEO, Technical SEO kết hợp các chỉ số trọng tâm. Từ đó, bạn đã có thể sở hữu được bảng báo cáo SEO đầy đủ mà không cần tìm kiếm đâu xa hay lo sợ thiếu sót thông tin trong báo cáo nữa.
>> Tải ngay mẫu báo cáo SEO ngay để tận dụng vào quy trình quản lý website của mình!
The post Tải mẫu báo cáo SEO đầy đủ cho website appeared first on GOBRANDING Digital Branding.
from GOBRANDING Digital Branding
via Go Branding
Không có nhận xét nào