Breaking News

Hướng dẫn làm Landing Page Bán Hàng đẹp và tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp

Landing Page bán hàng không đơn thuần chỉ dùng để hiển thị thông tin sản phẩm, mà còn là nơi tạo chuyển đổi mua hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được điều này thì việc thiết kế trang landing bán hàng đẹp và thu hút là rất quan trọng. Đọc ngay bài viết sau, MONA sẽ chia sẻ đến bạn cách làm Landing page bán hàng online chuyên nghiệp và gợi ý 10 mẫu landingpage bán hàng ấn tượng phù hợp cho mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Landing page bán hàng là gì?

Landing page bán hàng là gì?

Landing page bán hàng là một trang web độc lập được tạo riêng với mục đích chính là bán hàng và thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay tại trang landing đó. Đặc điểm chính của Landing page sales là sự trình bày chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp như: các đặc điểm nổi bật, lợi ích mang lại cho khách hàng, bảng giá, chính sách và khách hàng tiêu biểu.

So sánh Landing page bán hàng và Website bán hàng

Landing page hay Website bán hàng đều là công cụ quan trọng hỗ trợ trong chiến lược tiếp thị và bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, chúng có những đặc điểm khác nhau về cấu trúc, mục tiêu và chức năng.

So sánh Landing page bán hàng và Website bán hàng

BẢNG SO SÁNH GIỮA TRANG LANDING BÁN HÀNG VÀ WEB BÁN HÀNG

Landing page bán hàng Website bán hàng
Về cấu trúc Là một trang đơn, chỉ có duy nhất một trang và một địa chỉ URL riêng biệt. Gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ URL khác nhau, tạo thành một cấu trúc website phức tạp hơn.
Về chức năng Cung cấp thông tin chủ yếu về một loại sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Cung cấp nhiều thông tin liên quan đến những sản phẩm khác nhau.
Về mục đích Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và kêu gọi hành động – CTA. Cung cấp thông tin tổng quan về những sản phẩm, xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng.

Các loại Landing page bán hàng

Dưới đây là 2 loại Landing Page Sales phổ biến được áp dụng nhiều hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Trang Landing bán hàng ngắn

Trang landing page bán hàng dạng ngắn

Loại đầu tiên là landing page bán hàng dạng ngắn, phù hợp với các trường hợp sau:

  • Trang bán một sản phẩm cụ thể: Landing page này tập trung vào việc giới thiệu và bán một sản phẩm duy nhất.
  • Khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh: Trang landing page dạng ngắn được thiết kế để cung cấp thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và dễ tiếp nhận.

Nội dung tập trung sử dụng hình ảnh và video ấn tượng để truyền tải thông tin về sản phẩm, cung cấp tính năng nổi bật và bảng giá để khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm. Bên cạnh đó, có thể bổ sung các thông tin khác như chính sách mua hàng, bảo hành,…. để giúp nâng cao khả năng chuyển đổi đơn hàng.

Trang Landing bán hàng dạng dài

Trang Landing bán hàng dạng dài

Loại thứ hai là landing page bán hàng dạng dài phù hợp với các trường hợp sau:

  • Các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao: Đòi hỏi khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
  • Khách hàng cần nhiều thông tin để quyết định mua hàng: Thiết kế landing page chuẩn bán hàng này cần chi tiết và đầy đủ thông tin để cung cấp cho khách hàng mọi thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nội dung trên trang landing page dạng dài bao gồm những yếu tố sau:

  • Mô tả tổng quan về sản phẩm.
  • Lợi ích người dùng nhận được khi trải nghiệm sản phẩm.
  • Đặc điểm nổi bật, khác biệt (Unique Selling Proposition) của sản phẩm.
  • Thông tin cụ thể về sản phẩm.
  • Cảm nhận khách hàng đã và đang trải nghiệm sản phẩm.
  • Chứng nhận và cam kết.
  • Thông tin về giá cả.
  • Câu hỏi thường gặp (FAQ).
  • Nút Call-To-Action.
  • Biểu mẫu đăng ký mua hàng.

Cấu trúc Landing page bán hàng

Cấu trúc Landing page chuẩn bán hàng

Khi làm Landing page bán hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào 6 thành phần chính sau:

  • Tên sản phẩm: Tên sản phẩm nên được thiết kế sao cho nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • USP sản phẩm: Tóm gọn các thông điệp lợi ích chủ yếu và trực tiếp đề cập đến vấn đề mà sản phẩm giải quyết.
  • Tính năng chính/nổi bật của sản phẩm: Liệt kê một cách rõ ràng những tính năng hữu ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng
  • Hình ảnh/video về sản phẩm: Được thiết kế sao cho hấp dẫn, liên quan đến sản phẩm, có chất lượng tốt,.
  • Bằng chứng xã hội: Đánh giá từ khách hàng, nhận xét, chứng nhận hoặc các thành tựu, thành công mà sản phẩm/dịch vụ đã đạt được.
  • Kêu gọi hành động – CTA:  Call To Action nên cụ thể, ngắn gọn, đồng nhất và nổi bật để khách hàng dễ dàng nhận ra và thực hiện hành động mua hàng.

Hướng dẫn làm Landing page bán hàng tăng chuyển đổi

Bước 1: Chọn mẫu Landing page sales đẹp

Chọn mẫu Landing page sales đẹp

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn một mẫu landing page phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Khi chọn mẫu, hãy xem xét các tiêu chí sau:

  • Phù hợp với lĩnh vực của bạn.
  • Phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng bá.
  • Thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp.
  • Có tính năng kéo thả và chỉnh sửa dễ dàng.

Bước 2: Lên kế hoạch tạo nội dung cho landing page bán hàng

Sau khi bạn đã lựa chọn một mẫu trang đích phù hợp, bước tiếp theo là tạo nội dung hấp dẫn cho trang đó. Nội dung sales page bao gồm các phần chính sau:

  • Tiêu đề chính/phụ: Tiêu đề chính nên thu hút sự chú ý của người truy cập, trong khi tiêu đề phụ có nhiệm vụ thuyết phục người đọc ở lại trên trang đích của bạn.
  • Nội dung chính giới thiệu: Các tính năng chính của sản phẩm/dịch vụ cũng như những lợi ích mà sản phẩm đem đến cho khách hàng.

Bước 3: Gắn các hình ảnh, video có liên quan

Đính kèm hình ảnh và video vào trang đích bán hàng là một cách hiệu quả để làm cho trang trở nên hấp dẫn và thu hút hơn trong mắt khách hàng. Thay vì chỉ có văn bản, việc sử dụng hình ảnh và video có thể mang lại trải nghiệm trực quan và sinh động hơn cho khách hàng. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh và video được chọn và sắp xếp một cách hợp lý để tạo nên một trang Landing Page bán hàng ấn tượng và thu hút.

Bước 4: Đặt các CTA phù hợp

Đặt các CTA phù hợp cho trang landing bán hàng

Đây là bước tiếp theo mà nhà tiếp thị mong muốn người đọc hoặc khách hàng tiềm năng thực hiện sau khi truy cập vào trang web, email, trang Landing Page, bài đăng trên Facebook… CTA thường được biểu thị dưới dạng các động từ hành động như “Đăng ký”, “Mua ngay”,… thông qua các nút, siêu liên kết (hyperlink)…

Bước 5: Đo lường, đánh giá độ hiệu quả của Landing page trong bán hàng

Sau khi đã xây dựng Sales page, việc đo lường hiệu quả là rất quan trọng. Hoạt động đo lường giúp doanh nghiệp biết được trang đích bán hàng của mình hoạt động tốt như thế nào và cung cấp thông tin để cải thiện hiệu quả của trang Landing Page bán hàng chuyển đổi cao trong tương lai.

Những chỉ số chính mà doanh nghiệp cần theo dõi để đo lường hiệu quả trang Landing Page như số lượng người truy cập, nguồn truy cập, tỷ lệ thoát trang, số người bỏ qua CTA,..

Qua đó có thể thấy, thiết kế Landing page kinh doanh online đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy chiến lược và kiến thức chuyên môn. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ làm trang landing bán hàng uy tín là giải pháp hữu hiệu, giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Thiết kế Landing page bán hàng tăng chuyển đổi tại MONA

MONA Media với hơn 8+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ thiết kế Landing Page tốt nhất. Những ưu điểm nổi bật khi lựa chọn MONA là đơn vị làm Landing page bán hàng có thể được kể đến như:

  • Đội thiết kế sáng tạo, kinh nghiệm dày dặn và tập trung vào tối ưu hóa chuyển đổi.
  • Giao diện trang đích bán hàng độc đáo, phù hợp từng loại hình kinh doanh, thu hút và tăng khả năng chuyển đổi đến với khách hàng.
  • Tối ưu tốc độ tải trang Landing bán hàng (chưa tới 5s) nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng truy cập.
  • MONA tạo Landing page bán hàng tương thích với mọi nền tảng truy cập (website, web-app, app mobile).
  • Đảm bảo dữ liệu được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế trang Landing Page Sales của MONA, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua:

  • Hotline: 1900 636 648
  • Email: info@themona.global
  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình, HCM

Tổng hợp các landing page bán hàng mẫu tăng chuyển đổi cho mọi ngành nghề

Khám phá ngay 10 mẫu landing page để bán hàng online hiệu quả, giúp bạn trong việc tham khảo ý tưởng để xây dựng trang landing page chuẩn bán hàng và thu hút khách hàng truy cập.

Mẫu sales page cho shop kinh doanh online

Mẫu trang landing bán hàng cho shop online đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến để tăng lượng khách hàng và khả năng chuyển đổi cao. Theo đó, trang landing page này muốn thu hút sự chú ý của người dùng cần tập trung những yếu tố sau:

  • Sử dụng hình ảnh vui vẻ.
  • Người dùng hài lòng sau khi trải nghiệm sản phẩm.
  • Nội dung trang landing page tập trung vào những thông tin mà người dùng quan tâm.

Mẫu Landing page sales lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Khi tạo landing page cho các dịch vụ sức khỏe – gym, thì hình ảnh minh hoạ đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra, cần chú ý đến các yếu tố thuyết phục khách hàng như:

  • Giới thiệu.
  • Đặc điểm nổi bật.
  • Mô tả phòng tập.
  • Nhận xét từ khách hàng.
  • Cam kết.
  • Cân đối thiết kế, bố cục và màu sắc.

Đồng thời, hình ảnh nên có độ phân giải cao nhưng dung lượng không quá lớn để tránh tải trang chậm và giảm tỷ lệ thoát trang.

Mẫu landing page kinh doanh dịch vụ tập Gym, chăm sóc sức khỏe

Mẫu landing page kinh doanh dịch vụ tập Gym

Mẫu sales page lĩnh vực bán khóa học

Trang landing bán hàng về các khóa học cần có một cấu trúc rõ ràng, gây chú ý và khuyến khích khách hàng đăng ký thông tin để nhận được tư vấn chi tiết. Để đạt được điều này, có thể áp dụng cấu trúc sau:

  • Đặt vấn đề.
  • Mô tả lợi ích.
  • Giới thiệu khóa học.
  • Thông tin liên hệ.
  • Kêu gọi hành động.

Mẫu Landing Page bán hàng ngành Mỹ phẩm, làm đẹp

Để thu hút khách hàng đặt mua sản phẩm ngành làm đẹp, tối ưu hóa hiệu quả chuyển đổi thì trang đích bán hàng lĩnh vực này cần đảm bảo có các thành phần sau:

  • Banner quảng cáo.
  • Thông tin cơ bản.
  • Công dụng sản phẩm.
  • Điểm nổi bật.
  • Đối tượng khách hàng.
  • Phản hồi từ khách hàng trước đó.
  • Thông tin liên hệ.

Mẫu Landing page sales ngành Bất động sản

Để đảm bảo thành công cho doanh nghiệp bất động sản, thì việc xây dựng trang landing page chuyên nghiệp, được đầu tư kỹ càng về mặt nội dung là cực kỳ quan trọng. Landing page bất động sản muốn đạt được thành công thì cần có cấu trúc như sau:

  • Bản đồ dự án.
  • Video giới thiệu.
  • Tài liệu.
  • Nội dung phân tích chi tiết.
  • Công cụ tư vấn khách hàng 24/7.
Mẫu Landing page sales ngành Bất động sản

Mẫu Landing page sales ngành Bất động sản

Mẫu landing page để bán hàng online ngành điện tử

Trang landing bán hàng là công cụ quan trọng trong việc tạo phễu thu thập dữ liệu khách hàng và tăng cường hiệu quả chốt SALE trong kinh doanh lĩnh vực đồ điện tử. Do đó, một trang landing page bán hàng trực tuyến đồ công nghệ nên bao gồm các thành phần sau:

  • Giới thiệu mô tả sản phẩm.
  • Lợi ích sản phẩm.
  • Đặc điểm nổi bật.
  • Nội dung chi tiết về sản phẩm.
  • Đội ngũ nhân viên.
  • Ý kiến khách hàng.
  • Chứng nhận & cam kết.
  • Bảng giá,.
  • FAQ.
  • Footer.

Mẫu landing page bán hàng lĩnh vực thực phẩm chức năng

Khi tạo trang landing page bán thực phẩm chức năng, để tạo sự tin tưởng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Bạn dãy đảm bảo rằng trang đích bao gồm các thành phần chính như:

  • Giới thiệu sản phẩm.
  • Bộ sưu tập hình ảnh.
  • Ưu điểm lợi ích sản phẩm.
  • Đánh giá của khách hàng.
  • Chính sách bán hàng.
  • Thông tin liên hệ và thanh toán.
Mẫu landing page kinh doanh thực phẩm chức năng

Mẫu landing page kinh doanh thực phẩm chức năng

Mẫu landing page bán hàng ngành nội thất

Trang landing bán hàng là một phần quan trọng để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh nội thất. Dưới đây là các thành phần cần có trong một trang landing bán hàng nội thất chuyên nghiệp:

  • Giới thiệu sản phẩm.
  • Bộ sưu tập hình ảnh.
  • Ưu điểm sản phẩm.
  • Các đánh giá khách hàng.
  • Chính sách bán hàng.
  • Bảng giá và ưu đãi.
  • Câu hỏi thường gặp.
  • Thông tin liên hệ.
  • Thanh toán.

Mẫu sales page ngành thời trang

Thiết kế landing page bán hàng trực tuyến lĩnh vực thời trang cần chú trọng giao diện bắt mắt, nhằm thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng cho người dùng, đặc biệt là đối tượng có gu thẩm mỹ cao trong lĩnh vực thời trang. Dưới đây là các thành phần cần có trên trang landing page để bán hàng ngành thời trang:

  • Giới thiệu sản phẩm.
  • Bảng giá và ưu đãi.
  • Bộ sưu tập hình ảnh.
  • Ưu điểm sản phẩm.
  • Đánh giá của khách hàng.
  • Chính sách bán hàng.
  • Thông tin liên hệ.
  • Thanh toán.

Mẫu landing page tour du lịch

Trang landing page bán tour du lịch là một công cụ quan trọng giúp quảng bá dịch vụ du lịch và thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Dưới đây là các thành phần cần có trên landing page kinh doanh online tour du lịch – nghỉ dưỡng – khách sạn:

  • Giới thiệu thương hiệu.
  • Giá dịch vụ và nội dung chi tiết.
  • Chương trình ưu đãi.
  • Ưu điểm riêng biệt của thương hiệu.
  • Đánh giá của khách hàng.
  • Link dẫn đến các ứng dụng đặt hàng.

Trên đây là một số thông tin về một landing page bán hàng ấn tượng và thu hút khách hàng. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về quy trình thiết kế landing page sales và cung cấp cho bạn những ý tưởng sáng tạo cho mẫu landing page trong bán hàng của riêng bạn.

Bài viết Hướng dẫn làm Landing Page Bán Hàng đẹp và tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến