Câu chuyện xương máu về đào tạo account ở MONA! Đừng như Hùng!
Câu chuyện xương máu về việc đào tạo nhân sự
Ở MONA thì chúng tôi kinh doanh hầu hết là các dịch vụ B2B và đặc biệt sản phẩm dịch vụ là cực kì phức tạp. Kiến thức về phần mềm, nghiệp vụ kinh doanh của mảng đó, kiến thức về digital marketing, SEO, Website, kiến thức system hệ thống..vv
Phòng account ở MONA là phòng đi đầu, mang về doanh số cho cả công ty, và yêu cầu vừa phải có cả:
- Kỹ năng mềm của nhân viên kinh doanh: bán hàng
- Kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm
- Những kiến thức và đặc biệt là CÁCH LÀM VIỆC KHOA HỌC để giữ quan hệ, đồng hành, và giải quyết vấn đề cho khách hàng để xây dựng một mối quan hệ lâu bền với khách hàng
3 hạng mục này ghi ra thì ngắn, và dễ, nhưng để làm, và để thành thục, VÀ để hiệu quả nhất, không bỏ xót bất kì khách hàng nào, không làm bất kì khách nào cảm thấy không hài lòng, không được hỗ trợ, không được chăm sóc là một việc CỰC KÌ KHÓ
Có thể nói, việc gần như tuyển dụng được những account giỏi ngay từ đầu, biết việc ngay từ đầu, đảm bảo đủ 3 tiêu chí trên là một việc khó hơn lên trời. Mà ta lại cần số lượng là lên tới vài chục người. Như vậy chỉ có thể bỏ công đào tạo lại từ đầu
Nhưng mà trong quá trình dạy đó, thì có những kỹ năng, những tư duy mindset chúng ta không nên dạy lại vì sẽ cực kì mất thời gian. Cho nên là trong cái việc dạy lại phải bao gồm cái việc lọc máu, tuyển chọn là điều cũng phải nên được diễn ra song song với quá trình đạo tạo
Lọc máu có nghĩa là chúng ta lại phải nói đi nói lại đặc biệt nhiều lần, cho nhiều người, với trình độ hiểu biết là khác nhau ( có người đã biết điều đó, người chưa biết, người biết rành, người hơi biết mà tưởng mình biết…)
Cái việc đào tạo, nói đi nói lại, mà cũng không biết người đang nghe thiếu phần nào để mà nói, mà kiến thức lại nhiều, nó là một cái việc cực kì stress và cực kì chán, đến mức
Nhiều anh chị thì thường phó thác cái việc đào tạo này cho nhân viên quản lý cấp trung, hoặc tệ hơn nữa là giao cho người cũ đào tạo người mới, nhưng họ không có nghĩa vụ phải làm việc đó, huống hồ tình huống tệ hơn là gì: chính họ sai, chính họ không rành, không hiểu rõ mà lại đi truyền đạt và truyền đạt rất nhiệt tình cho nhiều người khác. Dẫn tới một cái sai dây chuyền mà bạn chẳng còn biết nguồn gốc của nó.
Vứt cái gánh nặng đào tạo này cho một người nhân viên dưới quyền là một SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG mà một người lãnh đạo cần tránh, đây là một bài học cay đắng mà chúng tôi đã rút ra mà bạn đừng nên phạm phải
Chúng tôi đã vứt cái gánh nặng đó cho những người quản lý tầm trung, hoặc vứt hẵng nó
Giải pháp: MONA đã xây dựng một bộ video để đào tạo cho nhân viên
MONA đã code riêng một hệ thống LMS doanh nghiệp để theo dõi việc đào tạo đó
MONA đã hoàn thiện nó cùng với hơn 40 đối tác bạn thân ở phiên bản 1
MONA đã hoàn thiện tuyệt đối version 2 của MONA Skillhub
Ở phiên bản 2.0 ra mắt vào tháng 6/2023, MONA đã hoàn thiện tuyệt đối toàn bộ tính năng của nó
MONA đã triển khai và ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực
Tham khảo thông tin về hệ thống LMS Doanh nghiệp MONA Skillhub theo mô hình đào tạo bằng Elearn tại link bên dưới
Bài viết Câu chuyện xương máu về đào tạo account ở MONA! Đừng như Hùng! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào