Mini App Trên Zalo là gì? Cách Mini App trên Zalo Hỗ Trợ Kinh Doanh Cực Hiệu Quả
Zalo Mini App là “vùng đất kinh doanh online mới” dành cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay!
Đây là nơi mà doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tiết kiệm kinh phí tốt nhất vào việc phát triển các ứng dụng, dịch vụ tư vấn/chăm sóc khách hàng/mua sắm của mình. Vậy Mini App trên Zalo là gì? Tại sao Zalo Mini App lại quan trọng với doanh nghiệp? Và nếu sử dụng Mini App Zalo thì cần chú trọng đến các nguyên tắc nào?
Cùng Mona Media tìm hiểu về ứng dụng mini của Zalo chi tiết hơn ở nội dung bên dưới nhé!
Mini App trên Zalo là gì?
Mini App trên Zalo là các ứng dụng nhỏ được xây dựng trên nền tảng của Zalo. Mặc dù là app “con” chạy trên nền chương trình Zalo mẹ nhưng ứng dụng Zalo Mini hoạt động như một app lớn độc lập với nhiều tính năng hấp dẫn. Doanh nghiệp khi xây dựng Zalo Mini sẽ tiếp cận được lượng khách hàng lớn, quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa các dịch vụ mua sắm của mình thông qua các tính năng như:
- Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và tiếp nhận các thông tin truyền thông, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
- Khách hàng có thể thông qua Zalo Mini để xem mặt hàng, mua sắm và thanh toán các giao dịch.
- Khách hàng tiện trong việc kiểm tra vận đơn như các app lớn độc lập.
Zalo được đánh giá là nền tảng xã hội có nhiều người Việt Nam sử dụng nhất, giao diện thân thiện, hệ sinh thái đa dạng nên khi doanh nghiệp xây dựng Zalo mina sẽ tận dụng tối ưu Zalo “mẹ” để tạo nên các chiến lược kinh doanh hoàn hảo.
Cách mà Zalo Mini App hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp
Mini App trên Zalo là gì mà lại được các chuyên gia kinh doanh hiện đại đánh giá là giải pháp “All in One”. Ứng dụng này không chỉ đơn giản là mô phỏng lại hoạt động của một sàn thương mại điện tử mà chúng còn hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp dựa trên khả năng đa nhiệm của chúng. Chẳng hạn như:
- Tận dụng lượng người dùng Zalo để tự động hóa hoạt động chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Dựa trên lượng khách hàng này để nuôi dưỡng khách hàng trung thành để mở rộng lượng khách hàng ngày càng lớn.
- Zalo “mẹ” sẽ cung cấp các chiến lược Marketing tự động cho Mini App để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng tốt nhất.
- Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tư vấn và booking online cho khách hàng. Khách hàng lẫn doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, kiểm soát tốt dữ liệu và thông tin trong thời đại mua sắm công nghệ số.
- Người dùng được tối ưu hóa mọi hoạt động mua sắm, tư vấn, tham khảo sản phẩm trên Mini App nên tăng khả năng chuyển đổi và có những trải nghiệm lý tưởng. Giải pháp all in one cho doanh nghiệp của Mini App có đến 89% doanh nghiệp đang sử dụng. 73% lượng khách hàng chuyển đổi mua sắm trên kênh Zalo Mini App.
- Doanh nghiệp sẽ thông qua “lối tắt” trên Zalo mẹ và tận dụng Zalo Mini App để tạo nên khả năng cạnh tranh cao với thị trường.
Những lợi ích mà Mini App trên Zalo đem lại
Sử dụng Mini App trên Zalo sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong chăm sóc và tiếp cận với khách hàng, chuyển đổi tỷ lệ mua sắm cũng như tối ưu hóa được ngân sách so với việc xây dựng Mobile App độc lập. Dưới đây là những lợi ích khi doanh nghiệp dùng Mini App:
Chi phí triển khai tiết kiệm hơn gấp 3 lần so với Mobile App
Việc triển khai một ứng dụng thông thường sẽ cần đến đội ngũ lên ý tưởng, thiết kế giao diện, code app để xây dựng một hệ thống chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng cần thiết. Ngoài ra, Mobile App thông thường còn cần đến các chi phí đăng ký, phát hành và nâng cấp hệ thống… Các ứng dụng này có thể mất 500 – 800 giờ để hoàn thiện và cần đến từ 60 – 200 triệu để hoàn thành và đi vào hoạt động.
Trong khi đó, Zalo Mini App sẽ phát triển trên nền tảng có sẵn của Zalo gốc nên tận dụng được toàn bộ công nghệ và hệ sinh thái của Zalo. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 50% – 70%, rẻ hơn gấp 3 lần so với xây dựng một app mới. Ứng dụng Zalo Mini sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động và được miễn phí các khoản đăng ký, phát hành và duy trì Mini App nên tối ưu hóa ngân sách truyền thông online tốt hơn cho doanh nghiệp.
Tận dụng lượng người dùng lên đến 75% dân số Việt Nam
Zalo sở hữu hơn 70% dân số người dùng (khoảng 70 triệu người), doanh nghiệp sẽ được thừa hưởng nguồn tài nguyên khách hàng này để quảng bá nền tảng kinh doanh, tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất.
Không yêu cầu cài đặt
Hầu hết các mobile app đều yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng lên điện thoại của mình. Điều này khiến cho nhiều điện thoại không đủ dung lượng để cài đặt, hoặc ứng dụng quá mờ nhạt khiến người dùng quên lãng mà không hề tương tác mặc dù đã cài đặt lên thiết bị của mình.
Với Mini app trên Zalo doanh nghiệp sẽ được tích hợp mini app trên nền tảng Super app (Zalo) và thừa hưởng được lượng người dùng zalo để quảng cáo cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Người dùng sẽ không cần cài đặt thêm bất cứ app nào khi đã có zalo trên điện thoại của mình.
Nội dung tin cậy khi được zalo xác minh
Tất cả các doanh nghiệp và thương hiệu kinh doanh trên Zalo đều được xác minh về độ tin cậy. Người dùng sẽ không lo lắng đến việc hàng kém chất lượng, sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc như các kênh mua sắm khác. Doanh nghiệp chỉ cần sở hữu tick vàng sẽ tăng độ uy tín lên cao hơn và chiếm được lòng tin của khách hàng để chuyển đổi mua sắm tốt nhất.
Tận dụng hệ sinh thái đa dạng của Zalo trong Marketing và CSKH
Zalo có hệ sinh thái đa dạng với nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn như Zalo Broadcast, Zalo Ads, Zalo Post… Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hệ sinh thái này cho các chiến lược Marketing và CSKH của mình. Chẳng hạn như:
- Zalo Broadcast hỗ trợ Zalo OA gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Zalo Ads hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing Zalo, quảng cáo tiềm năng và tiếp cận đúng mục tiêu.
- Hệ thống Zalo Store hỗ trợ doanh nghiệp đăng sản phẩm và quản lý đơn hàng tương đương với các tính năng của các sàn thương mại điện tử nổi tiếng.
- Zalo Post hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua các chiến lược về nội dung quảng cáo và slogan, câu chuyện thu hút.
- Zalo Menu hỗ trợ doanh nghiệp tạo các nút link web và liên hệ với shop hoặc hỗ trợ khách hàng xem gian hàng một cách linh hoạt trên khung chat.
Đơn giản hóa hoạt động mua sắm cho khách hàng
Khách hàng không cần tải ứng dụng hoặc yêu cầu cài đặt bất cứ tác vụ nào trên điện thoại nên có thể tối ưu hóa dung lượng. Nền tảng Zalo đã hỗ trợ và tích hợp đầy đủ mọi tính năng để Mini App trên Zalo có thể hoạt động chuyên nghiệp,
Khách hàng chỉ cần vào Zalo để tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, chat với nhà cung ứng, mua hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng và thanh toán nên đơn giản hóa mọi hoạt động mua sắm, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng hoàn hảo.
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển độ nhận diện thương hiệu
Zalo sẽ hỗ trợ Zalo OA tìm đúng khách hàng tiềm năng để cung cấp thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ các tính năng này sẽ tăng cao nhận diện thương hiệu, lan tỏa thương hiệu và kích cầu mua sắm, kích thích chuyển đổi hành động tốt hơn giúp doanh nghiệp tăng khách hàng, tăng doanh thu ngày càng cao.
Ngoài những lợi ích trên, Mini App trên Zalo còn cung cấp cho doanh nghiệp các cung cụ thanh toán qua Zalo Pay, quản lý dòng tiền hoặc phân tích dữ liệu và báo cáo tài chính tự động. Dựa trên những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ linh hoạt hơn trong thay đổi chiến lược quảng cáo, khuyến mãi để tạo doanh thu và kinh doanh hiệu quả cũng như quản lý dòng tiền chuyên nghiệp hơn.
Tiết kiệm chi phí | So với làm app riêng |
Nhận diện thương hiệu | Hiển thị trên Super App |
Mua sắm dễ dàng | Dễ thực hiện chuyển đổi |
Tận dụng hệ sinh thái Zalo | Tiếp cận thị trường lớn |
Được Zalo xác minh | Tin cậy – uy tín |
Không yêu cầu cài đặt | Tiện lợi, dễ dùng |
5 nguyên tắc thiết kế giao diện Mini App trên Zalo doanh nghiệp cần nắm vững
Để mang đến sự thành công khi xây dựng Mini App Zalo và tiếp cận tốt với khách hàng, nên chú trọng đến 5 nguyên tắc thiết kế giao diện trên Mini App Zalo như sau:
1. Nguyên tắc về sự tối giản
Nên tối ưu hóa các tác vụ trên Mini App trên Zalo. Hầu hết người dùng Zalo đều cài đặt ứng dụng trên điện thoại của mình và sử dụng nhiều hơn Zalo PC, Zalo bản web. Điện thoại lại có kích thường màn hình nhỏ nên nếu quá nhiều tác vụ, giao diện phức tạp sẽ không thể hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ không thể tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên Zalo Mini App.
2. Nguyên tắc về cấu trúc
Doanh nghiệp nên lên ý tưởng thiết kế với cấu trúc được vẽ sẵn để sắp xếp các tính năng một cách rõ ràng. Các nhà cung cấp ứng dụng Zalo Mini App sẽ tư vấn thêm cho doanh nghiệp cách sắp xếp các nhóm tính năng một cách khoa học và phù hợp để tạo sức hút cho Zalo Mini App.
Nên loại bỏ các yếu tố không liên quan để người dùng sẽ tối ưu hóa việc chạm, lướt trên điện thoại khi chỉ sử dụng bằng một tay. Nghiên cứu phạm vi thao tác của khách hàng trên điện thoại, test khả năng hoạt động của Zalo Mini App trước khi đưa lên hoạt động chính thức.
3. Nguyên tắc phản hồi
Mini App trên Zalo sẽ có tính năng phản hồi để hỗ trợ người dùng nhận các thông báo khi thực hiện sai thao tác, đăng ký sai thông tin… Khi dùng chức năng phản hồi nên chú trọng đến font chữ và kích thước chữ dễ nhìn, vừa nằm trong khung màn hình, soạn thảo nội dung ngắn gọn với ngôn từ dễ hiểu. Ngoài ra, nên kết hợp thêm nút close (đóng lại) để người dùng tương tác dễ dàng.
4. Nguyên tắc về sự nhất quán
Đồng bộ Mini App Zalo về màu sắc, logo, font chữ, giao diện chung chính là cách tốt nhất để tạo sự chuyên nghiệp cho mini app trên Zalo. Không nên có quá nhiều phong cách thiết kế, kiểu chữ và màu sắc trên cùng một Mini App Zalo sẽ gây ra sự rối mắt, không nhớ được vị trí sắp xếp và không thể tạo được thói quen sử dụng, phản xạ của khách hàng khi sử dụng app zalo của bạn.
5. Nguyên tắc cho phép sai số
Trong quá trình thao tác, người dùng chắc chắn sẽ có những thao tác sai. Cần đặt thêm các chức năng làm lại (Undo/ Redo) và chỉnh sửa để hỗ trợ người dùng thực hiện lại các tác vụ. Hoặc có thể đặt nút quay lại (Back) để khách hàng quay về trang đầu và thực hiện lại các thao tác.
Các loại hình ứng dụng Zalo Mini App phổ biến
Mini App trên Zalo hiện đang được ứng dụng vào rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như:
Ứng dụng Thương mại điện tử
Thương mại điện tử hỗ trợ cho các ngành bán lẻ, cung cấp gian hàng cho nhà cung ứng hiện phát triển rất mạnh trên Zalo. Các Zalo Mini App này sẽ tích hợp với tìm kiếm kết quả, so sánh giá cả, dịch vụ vào giỏ hàng, chọn mua và thanh toán, theo dõi đơn hàng trên cùng một hệ thống Zalo Mini App.
Ứng dụng Tài chính – Ngân hàng
Zalo Mini App cũng hỗ trợ các đơn vị tài chính, ngân hàng và các công ty bảo hiểm để hỗ trợ các dịch vụ tiền tệ, bảo hiểm một cách đơn giản và tối ưu nhất. Zalo Mini App trong các ngành này sẽ hoạt động như một bản “Lite” và thừa hưởng hệ sinh thái của Zalo nên rất linh hoạt và tiện lợi.
Ứng dụng Giải trí
Sức mạnh của Zalo Mini App không chỉ dừng lại ở tài chính, bán hàng online mà còn dùng để quảng bá các nền tảng giải trí, trò chơi để người dùng chỉ cần thông qua Zalo có thể tiếp cận với thế giới giải trí rộng lớn. Hiện nay Tá lả, Tiến lên, Đuổi hình bắt chữ hoặc các trò chơi bắn cá, ZingPlay Animal,… đang phát triển rất mạnh trên Zalo thông qua các Mini App trên Zalo.
Ứng dụng Kết nối
Các hoạt động Marketing và CSKH của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn với Mini App trên Zalo. Doanh nghiệp sẽ nắm rõ thông tin của khách hàng, nhà trường có thể kết nối với phụ huynh và học sinh, các khóa học và trung tâm có thể kết nối với học viên một cách dễ dàng…
Các bước khởi tạo Mini App với Zalo
Để khởi tạo Mini App với Zalo, doanh nghiệp cần thực hiện với quy trình như sau:
- Tạo App Zalo Platform
- Tiến hành tạo Mini App
- Lập trình Mini App tối ưu hóa với nhiều tính năng hấp dẫn, tác vụ đơn giản.
- Gửi xét duyệt đến Zalo để được phát hành.
- Sau khi đa được Zalo thông qua sẽ tiến hành phát hành Mini App
Quy trình này sẽ có những bước nhỏ hơn và đòi hỏi các chuyên gia, nhân viên IT hiểu biết về Mini App để có thể phát triển hoàn thiện và đưa vào hoạt động trên nền tảng Zalo một cách chuyên nghiệp nhất.
Tại sao nên chọn Mona Media để triển khai Mini App trên Zalo?
Việc tìm được một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển Zalo Mini App sẽ giúp bạn thu về lợi ích tốt nhất cho mục đích sử dụng Zalo Mini App của mình.
Mona Media sở hữu sẵn một đội ngũ nhân viên IT “hùng hậu” am hiểu Zalo Mini App và đang cung cấp dịch vụ thiết kế website, web-app, phần mềm, mini app trên Zalo cho hàng nghìn doanh nghiệp. Chúng tôi giúp doanh nghiệp khách hàng tăng doanh thu và thu hút khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường kinh doanh thông qua Mini App trên Zalo một cách tốt nhất. Nếu cần tư vấn thêm về Mini App trên Zalo, bạn vui lòng liên hệ với Mona Media qua HOTLINE 1900 636 648 để được trao đổi cụ thể hơn!
Các thông tin về Mini App trên Zalo mà Mona đã chia sẻ hy vọng đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn nhé!
Tham khảo thêm: Hướng dẫn bạn cách tích hợp Zalo vào website
Bài viết Mini App Trên Zalo là gì? Cách Mini App trên Zalo Hỗ Trợ Kinh Doanh Cực Hiệu Quả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào