Breaking News

Tiktok Ads là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads chi tiết

Tiktok Ads là một chiến lược quảng cáo độc đáo và hiệu quả trên mạng xã hội TikTok. Với hàng tỷ người dùng hàng tháng, Tiktok đã trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhãn hàng muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng lớn, đa dạng. Vậy hãy cùng Mona Media tìm hiểu chi tiết về Tiktok Ads và cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tiktok Ads là gì?

Tiktok ads nghĩa là gì?

Tiktok Ads hay quảng cáo Tiktok là hình thức thực hiện chiến dịch Marketing trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc – Tiktok. Mục đích của việc quảng cáo Tiktok nhằm tăng nhận diện và mở rộng thương hiệu cũng như bán hàng.

Sự kết hợp của những video ngắn, kho nhạc bản quyền đa dạng cùng hàng ngàn hiệu ứng độc đáo giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra thước phim hấp dẫn, thu hút đông đảo đối tượng người dùng quan tâm.

Trong bối cảnh video ngắn ngày càng được ưa chuộng, nhà phát triển Tiktok cho phép bán hàng ngay trên sàn đã giúp cho việc quảng bá thương hiệu và kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Nhưng đây cũng là thách thức khi có hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đối thủ đang giống bạn lăm le, thậm chí đang thành công với kênh tiếp thị này.

Các loại tài khoản Tiktok Ads

Muốn chạy quảng cáo Tiktok thành công, trước tiên bạn cần hiểu rõ cơ chế vận hành của kênh mạng xã hội này, bắt đầu từ việc lựa chọn tài khoản quảng cáo.

Tài khoản cá nhân (Tài khoản TikTok Ads Self-serve)

Tài khoản ads tiktok cá nhân

Tài khoản Tiktok Ads cá nhân hay còn gọi là Tiktok Ads tự phục vụ. Loại tài khoản này cho phép bạn tự chạy quảng cáo Tiktok, tự nạp tiền và quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo cũng như tối ưu.

Với Tài khoản TikTok Ads Self-serve, trong quá trình sử dụng nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn cũng phải tự mình xử lý hoặc liên hệ đội ngũ support của kênh hỗ trợ.

Ưu điểm

  • Bạn có thể chủ động trong mọi việc từ thiết lập, vận hành quảng cáo. Bạn có thể tự chọn mức ngân sách, nhắm mục tiêu, loại quảng cáo,…
  • Bạn được chủ động trong việc quản lý tình trạng quảng cáo Tiktok và có thể dừng ads bất kỳ khi nào bạn muốn và mở lại khi bạn cần.
  • Bạn sẽ có mục Thêm số dư để chạy.

Nhược điểm

  • Không có người Việt hỗ trợ vận hành quảng cáo, khi có vấn đề bạn sẽ cần phải làm việc trực tiếp đội support của Tiktok (tiếng Trung hoặc Anh).
  • Khi có chiến dịch lớn, ngân sách khủng, bạn sẽ cần có người hỗ trợ tối ưu quảng cáo nếu muốn quảng cáo thực sự thành công.

Nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi và mang tới hiệu quả cao hơn khi chạy Tiktok Ads, bạn nên sử dụng tới loại tài khoản thứ 2 bên dưới đây.

Tài khoản Agency

Tài khoản agency quảng cáo tik tok

Đây là loại tài khoản được lập dưới Agency dành cho các công ty quảng cáo (được Tiktok ủy quyền) mở cho bạn. Với dạng tài khoản này, mọi thứ về quảng cáo trên Tiktok sẽ được một agency – công ty chuyên nghiệp về quảng cáo hỗ trợ bạn. Từ khâu nạp tiền, lên chiến dịch, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành đều không cần bạn lo lắng, đã có đơn vị quảng cáo chuyên thực hiện giúp bạn.

Khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về khâu vận hành, Agency cũng sẽ đứng ra làm việc với Tiktok nhằm giải quyết vấn đề nhanh chóng cho bạn. Đổi lại, bạn sẽ cần trả cho họ một khoản phí (thường từ 10 USD/tháng, tùy đơn vị). Ngoài ra, khi nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần chuyển cho đơn vị agency, và họ sẽ thay bạn thực hiện tiếp các công đoạn còn lại.

Ưu điểm

  • Có đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp là người Việt hỗ trợ bạn mọi khâu, thậm chí từ A – Z.
  • Quá trình tạo tài khoản quảng cáo nhanh chóng, đơn giản, vì có agency bảo hộ.
  • Quảng cáo tối ưu tốt, mang tới hiệu quả cao hơn.

Nhược điểm

  • Bạn khó chủ động được trong việc quản lý vận hành, nạp tiền,…

Dù có khuyết điểm phụ thuộc qua đơn vị trung gian nhưng đây sẽ là cách an toàn, giúp bạn giảm thiểu rủi ro và dễ đạt thành công khi tiếp thị với Tiktok Ads hơn.

Ai nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào?

Không phải tự nhiên mà nhà phát triển “bày vẽ” ra 2 loại tài khoản, sẽ có những đối tượng cụ thể phù hợp với từng loại. Vậy nếu là bạn thì nên sử dụng loại tài khoản Tiktok Ads nào? Lời khuyên dành cho những người bắt đầu kinh doanh khi chạy quảng cáo Tiktok thì nên sử dụng tài khoản Agency.

Bởi lẽ, khi bạn dùng Tiktok sẽ rất khó có thể tự tạo tài khoản quảng cáo. Bạn cần đơn vị agency hỗ trợ tạo tài khoản, đảm bảo nhanh, gọn, có tài khoản ngay mà chỉ mất một khoản phí một lần khá nhỏ. Sau khi đã vững vàng với việc quảng cáo trên Tiktok, bạn có thể tách riêng tự chạy với tài khoản cá nhân của mình.

Tại sao nên dùng Tiktok Ads để bán hàng trên Tiktok?

Quảng cáo tik tok để bán hàng

Bán hàng trên Tiktok trở thành xu hướng kinh doanh online cho nhiều người ở khắp thế giới khi Tiktok mở sàn thương mại điện tử và Tiktokshop. Và để tiếp cận được nhanh chóng khách hàng, tăng doanh thu bán hàng thì bạn không thể không chạy quảng cáo.

Việc sử dụng Tiktok Ads để bán hàng sẽ mang tới cho bạn những lợi ích cụ thể như:

  • Tiktok ads được đánh giá là có chi phí quảng cáo rẻ hơn khá nhiều so với Facebook Ads và Google Ads.
  • Phân khúc của Tiktok chủ yếu tập trung vào độ tuổi từ 18 – 35. Sức mua và nhu cầu mua sắm ở nhóm tuổi này khá cao, việc chạy quảng cáo sản phẩm phù hợp xu hướng, chất lượng tốt và chức năng viral nhanh chóng sẽ giúp bạn thu về lợi nhuận cao.
  • Mặc dù Tiktok được sử dụng khá phổ biến ở các nước, nhưng tại Việt Nam thì quảng cáo và bán hàng mới chỉ rộ lên trong thời gian năm 2023. Bởi vậy vẫn còn khá nhiều nhãn hàng, dân kinh doanh e ngại việc nhảy vào sử dụng nguồn tài nguyên này. Điều này cũng giúp bạn có ít đối thủ cạnh tranh hơn và dễ dàng tạo chuyển đổi hơn so với Facebook và Youtube.
  • Tiktok cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều loại hình ads khác nhau để bạn có thể tìm được phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn các loại ở ngay phần bên dưới.

10 hình thức quảng cáo Tiktok Ads phổ biến nhất

Mỗi loại quảng cáo sẽ tập trung vào mục tiêu nhất định, đó có thể là khả năng tiếp cận, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website, landing, tải ứng dụng, tăng đơn hàng tiktokshop,… Tùy vào từng mục đích, Tiktok phân chia thành 10 loại hình quảng cáo cơ bản như sau:

Brand takeover (phù hợp ngân sách cao tới rất cao)

Chạy quảng cáo trên tik tok với hình thức brand takeover

Brand takeover cho phép những doanh nghiệp có đầu tư chi phí khủng cho quảng cáo có thể tối ưu lợi thế của mình. Với hình thức này, bạn sẽ được setup quảng cáo trực tiếp từ tài khoản cá nhân mà không cần thông qua đơn vị agency hay kết nối trực tiếp với Tiktok nếu muốn.

Brand takeover có 2 dạng:

  • First-view Takeover: Quảng cáo xuất hiện ngay khi mở áp (dành cho doanh nghiệp chạy với ngân sách rất cao).
  • Regular Takeover: Quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên (dành cho doanh nghiệp chạy với ngân sách thấp hơn).

In-feed Video (Phù hợp ngân sách thấp tới vừa)

Tiktok In-feed là loại hình quảng cáo tối ưu chi phí hiệu quả nhất, phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. Tiktok In-Feed có 2 dạng:

  • One day Max: Quảng cáo xuất hiện 1 ngày (dành cho thử nghiệm hoặc ngân sách nhỏ).
  • Brand Premium: Quảng cáo hiển thị thường xuyên (dành cho doanh nghiệp có ngân sách lớn hơn).

Hashtag Challenge

Quảng cáo video trên tiktok bằng Hashtag Challenge

Tiktok Hashtag Challenge là hình thức chạy quảng cáo phổ biến thứ ba bạn nên tận dụng. Dạng quảng cáo này nhằm mục đích giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Và Hashtag Challenge thường sẽ không mang lại nhiều chuyển đổi trực tiếp.

Bạn có thể kết hợp loại hình quảng cáo này với Influencers để tăng độ viral cho video và thương hiệu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo ngân sách của bạn cao và có thể xử lý được tình trạng phát sinh chi phí.

Image ads

Trình quản lý quảng cáo Tiktok hỗ trợ cả 2 hình thức quảng cáo video và ảnh. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo hình ảnh thương hiệu, tên ứng dụng hoặc sản phẩm bằng chính những hình ảnh của mình.

Image ads áp dụng cho nhiều loại tệp từ JPG, JPEG, PNG với độ phân giải tối thiểu của ảnh từ 720*1280 với kích thước tệp không quá 100MB.

Video shopping ads

Một loại hình quảng cáo mua sắm qua video cho phép người mua hàng có thể mua sắm trực tiếp từ các video trên cuộn tin trang. Dạng quảng cáo này sử dụng khả năng hiển thị sản phẩm trong quảng cáo Collection.

Đồng thời, nó cũng sở hữu thuật toán phân phối thông minh nhằm giúp quảng cáo tiếp cận được những đối tượng người dùng trong giai đoạn cuối của hành trình mua hàng.

Pangle ads

Quảng cáo trên tiktok bằng hình thức pangle

Loại hình quảng cáo cho phép nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng nhiều hơn và hiệu quả thông qua các vị trí hiển thị trên ứng dụng bên thứ 3. Đồng thời, nhà quảng cáo cũng sẽ được hưởng lợi từ các giải pháp kiếm tiền từ ứng dụng dành cho nhà xuất bản.

Tóm lại, Pangle ads cung cấp định dạng quảng cáo phong phú, giúp mang tới trải nghiệm tốt hơn và mục đích mang lại là tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một số loại hình quảng cáo Pangle ads bạn có thể gặp như: Quảng cáo xen kẽ, quảng cáo gốc, biểu ngữ, khi mở ứng dụng, icon Ads,…

Carousel ads (Quảng cáo băng chuyền)

Loại hình quảng cáo Tiktok cho phép nhà tiếp thị có thể tải lên mười hình và chú thích độc đáo mỗi hình đó. Vị trí quảng cáo này hiển thị là trên News Feed của người dùng. Hình thức quảng cáo Carousel ads  chỉ khả dụng cho loạt ứng dụng nguồn cấp tin tức Tiktok Buzz video và phải có tối đa 10 hình ảnh.

Branded AR content

Branded AR content hay còn gọi là quảng cáo Branded Lenses. Đây là một dạng quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng Lense 2D/3D/AR hoặc Stickers do nhà quảng cáo tự thiết kế, nhằm cho phép người dùng Tiktok áp dụng trong video.

Sponsored influencer content (Nội dung được tài trợ/quảng cáo cho người khác)

Hình thức Sponsored influencer content tiktok

Là kiểu quảng cáo nội dung có thương hiệu trên Tiktok. Đó có thể là nội dung quảng cáo bán hàng hoặc dịch vụ cho bên thứ 3 (doanh nghiệp thuê bạn chạy quảng cáo trên kênh của bạn). Khi áp dụng bạn sẽ nhận được giá trị từ bên thứ 3, chẳng hạn là thương hiệu đó. Và việc của bạn chính là sản xuất ra những bài đăng, thứ bạn cần tiết lộ phù.

Hình thức quảng cáo cho người khác này sẽ cho phép nhà tiếp thị tăng cường nội dung, người có tầm ảnh hưởng hoặc đối tác. Nhà tiếp thị có thể quảng bá video người làm sáng tạo hoặc video trực tiếp tăng lượt xem theo mục tiêu của họ.

Spark ads

Spark ads là định dạng quảng cáo tự nhiên nhằm giúp các thương hiệu sử dụng bài đăng miễn phí trên Tiktok. Đây là một loại hình quảng cáo mới mà Tiktok đưa ra cho các nhà kinh doanh.

Tùy chọn quảng cáo này cho phép doanh nghiệp nhận được thúc đẩy lớn mà không cần tốn thời gian tạo nội dung hoặc buộc phải giao cho một người có tầm ảnh hưởng.

Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần chuẩn bị gì?

Dù áp dụng loại hình quảng cáo nào, nhưng nếu muốn đạt hiệu quả, trước tiên bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ.

Tài khoản Tiktok Ads

Mở tài khoản để chạy quảng cáo trên tik tok

Muốn bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần phải có điều kiện cần đầu tiên đó là tài khoản chạy Ads. Như đã phân loại bên trên, Tiktok Ads có 2 loại là cá nhân và Agency.

Nếu bạn có tiềm lực mỏng, mới “dấn thân” vào quảng cáo Tiktok thì nên chọn tài khoản Agency. Nếu quen rồi, bạn có thể tham khảo tài khoản Tiktok Agency. Khi đăng ký, bạn cần có Email hoặc số điện thoại chính chủ để xác nhận.

Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Cũng như các kênh quảng cáo khác, với Tiktok bạn cũng cần nhập thông tin thanh toán. Tiktok chấp nhận thanh toán quốc tế với Thẻ Visa hoặc Mastercard Debit. Bạn nên lưu ý Tiktok không chấp nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa, thẻ ATM.

Nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads

Sau khi nhập thông tin thẻ thanh toán quốc tế, bạn cần nạp tiền vào tài khoản theo đúng ngân sách thiết lập nhằm đảm bảo phân phối đủ chi phí cho quảng cáo đó.

Landing Page Tiktok Ads

Landing page để quảng cáo trên tiktok

Yếu tố thứ tư bạn cần có đó là một trang đích để thu thập các thông tin của khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn.

Chọn Video muốn quảng cáo

Và cuối cùng, điều kiện đủ để chạy quảng cáo Tiktok đó là bạn cần có content. Đó có thể là hình ảnh hoặc video. Với video bạn cần có ít nhất 15 chiếc cho việc chạy quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Nếu video của bạn hấp dẫn, họ sẽ chọn mua sản phẩm của bạn và từ đó bạn có chuyển đổi doanh số.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết thì bạn có thể bắt tay ngay vào việc chạy quảng cáo với các bước như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản Tiktok Ads Manager

  • Để tạo tài khoản, bạn truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads theo đường link https://ift.tt/kmDrVlE.
  • Bạn điền các thông tin cần thiết (có thể đăng ký bằng email hoặc số điện thoại chính chủ).
  • Nhận và điền mã code được gửi về email hoặc số điện thoại của bạn đã đăng ký trước đó.

Bước 2: Tạo và cài đặt Tiktok Pixel

Cài đặt tiktok pixel

Trên thực tế thì Tiktok không bắt buộc gắn Pixel nhưng nếu bạn muốn kiểm tra có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo hoặc tạo file tùy chỉnh để chạy Remarketing thì cần phải cài đặt công cụ này.

Cách tạo và cài Pixel trên Tiktok khá đơn giản:

  • Ở giao diện trình quảng cáo Tiktok, bạn chọn mục Library, chọn Event
  • Ở menu Event Manager, bạn chọn Manager tương ứng với Website Pixel hoặc App Pixel tùy nền tảng muốn cài.
  • Tại In other to create conversions, bạn chọn Create Pixel, chọn I Agree với điều khoản sử dụng Pixel Tiktok.
  • Tới đây, bạn được chuyển hướng về Basic setting và lấy mã.
  • Ở đây bạn đặt tên pixel, chọn 1 trong 2 cách Install Type (Manually Install Pixel Code nếu dán đoạn mã HTML trực tiếp hoặc thông qua công cụ thứ 3 như Google Tag Manager)
  • Tới bước 3 tại Create Pixel, bạn chọn copy đoạn pixel code, chọn Next và gắn đoạn mã HTML đó vào dưới thẻ Head website.

Bước 3: Tạo chiến dịch Tiktok Ads

Sau khi tạo Pixel Tiktok xong, bạn có thể bắt tay vào tạo chiến dịch quảng cáo. Để khởi tạo campaign, bạn thực hiện như sau:

  • Bấm vào Campaign, chọn Create để tạo chiến dịch mới.
  • Sau đó bạn chọn đối tượng quảng cáo Advertising Objective theo mong muốn (Traffic, Conversions hay App Install)
  • Đặt tên Campaign ở phần Campaign Name.
  • Chọn ngân sách ở Budget là No Limit (chạy liên tục tới khi hết số tiền bạn nạp) sau đó chọn Continue để hoàn tất Cài đặt Campaign.

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo Tiktok Ads

Tới bước tạo nhóm quảng cáo, bạn thực hiện các thao tác như sau:

  • Chọn vị trí (Placements) nơi quảng cáo bạn sẽ xuất hiện. Ở đây bạn có thể chọn Select placements để chọn vị trí thủ công.
  • Ở phần Chi Tiết Quảng Cáo (Ad Detail) bạn có thể bổ sung chi tiết liên quan tới ứng dụng hoặc trang đích bạn muốn quảng cáo.
  • Thiết lập Promotion Type; Display Name; Profile Image; Category; Ad Tags, User Comment,…
  • Ở phần Creative Type dù không bắt buộc nhưng khuyên bạn nên chọn Automated Creative để upload được tối đa 10 video, 5 mô tả quảng cáo và 1 CTA.
  • Target đối tượng bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Tik Tok tùy vào mục tiêu chạy quảng cáo mà bạn setup.
  • Cài đặt ngân sách theo Daily hoặc Lifetime & Lịch Chạy ở phần Budget & Schedule.
  • Ở phần Dayparting cho phép bạn chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày, bạn có thể chọn All day hoặc Select Specific time.
  • Đặt giá thầu Bidding & Optimization thì với newbie bạn nên để Delivery Type là Standard và chọn Bid Strategy heo con số bạn sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo của bạn.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể bấm vào Next để sang phần setup quảng cáo.

Bước 5: Tạo quảng cáo mới trên Tiktok Ads

hướng dẫn chạy quảng cáo tik tok

Sau khi setup nhóm quảng cáo hoàn tất, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị nội dung quảng cáo. Hiện tại Tiktok chỉ hỗ trợ quảng cáo video nên ở đây bạn cần dùng video.

  • Thêm video bạn muốn chạy quảng cáo vào bằng cách chọn Choose Video và Add From Computer để tải video từ máy tính lên hoặc từ Add From Library (tùy bạn).
  • Chọn ảnh bìa cho video quảng cáo để thu hút người dùng.
  • Bạn có thể xem trước cách quảng cáo của bạn hiển thị để chắc chắn đó là nơi bạn mong muốn.
  • Nhập văn bản quảng cáo sẽ hiển thị (12 – 100 ký tự).
  • Thêm lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo.

Như vậy, đến đây là bạn đã setup thành công cho chiến dịch quảng cáo Tiktok của mình. Nhưng chưa xong, bạn còn một bước khá quan trọng, đó là đo lường kết quả.

Bước 6: Đo lường và đánh giá hiệu suất quảng cáo TikTok Ads

Trước khi quảng cáo được phân phối, nhân viên Tiktok sẽ xét duyệt quảng cáo nhằm đảm bảo đáp ứng đúng chính sách của kênh.

  • Để kiểm tra xem quảng cáo được duyệt chưa, bạn có thể theo dõi ở cột Trạng thái trong trình tài khoản quảng cáo Tiktok.
  • Khi quảng cáo được duyệt thành công và đang Active, bạn nên theo dõi thường xuyên nhằm tối ưu hóa quảng cáo để đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
  • Sau mỗi chiến dịch bạn cũng cần xem xét lại, phân tích và đánh giá hiệu suất để tối ưu cho các chiến dịch về sau.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok Ads

Để chạy quảng cáo thành công và có hiệu quả như mong đợi, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

Nghiên cứu kỹ nguyên tắc và chính sách quảng cáo

Nắm rõ thông tin chính sách chạy quảng cáo trên tik tok

Việc hiểu cách thức vận hành và quy định chính sách kênh quảng cáo sẽ giúp bạn loại bỏ những rủi ro, cung cấp nội dung phù hợp và setup đạt yêu cầu, hỗ trợ quảng cáo chạy tốt hơn.

Tìm hiểu ngành hàng, đối thủ và khách hàng mục tiêu

Việc này sẽ giúp bạn có được những kế hoạch quảng cáo với nội dung phù hợp, hướng đúng đối tượng và mang về hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Đo lường các thông số quảng cáo Tiktok Ads

Đo lường các thông số quảng cáo là điều cần thiết giúp bạn thấy được những điểm chưa tốt, điểm cần tối ưu và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

Tối ưu chi phí chạy quảng cáo Tiktok Ads

Chi phí hợp lý khi quảng cáo tik tok

Tối ưu chi phí quảng cáo sẽ dễ dàng hơn khi bạn tập trung đầu tư cho chất lượng nội dung, sử dụng đúng loại hình quảng cáo và cách hiển thị cũng như nơi hiển thị phù hợp.

Tối ưu gian hàng để chạy quảng cáo Tiktok

Tối ưu gian hàng giúp tạo sự ấn tượng, bắt mắt hơn về các sản phẩm của bạn đối với khách hàng. Sẽ không ai thích sự thiếu khoa học, bừa bộn. Nếu gian hàng của bạn tạp nham, khó xác định cũng như tìm kiếm sản phẩm, khách hàng sẽ rất dễ bỏ bạn mà đi.

Những câu hỏi thường gặp khi chạy Tiktok Ads

Ngoài những chia sẻ bên trên, chúng tôi có giải đáp thêm một số chủ đề liên quan tới Tiktok Ads mà bạn có thể sẽ quan tâm.

Chạy Tiktok Ads bao lâu thì hiệu quả?

Thông thường quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu có hiệu quả ngay sau khi được Active. Thông thường, hầu hết quảng cáo sẽ được xét duyệt trong vòng 24 giờ nhưng với một số trường hợp thì có thể mất thời gian hơn.

Chạy Tiktok Ads có cần nhiều tiền không?

Tùy vào từng mục đích, sản phẩm, nhóm đối tượng hướng đến mà ngân sách cho từng quảng cáo sẽ khác nhau. Ban đầu nếu bạn muốn thử, bạn có thể bắt đầu chạy từ con số nhỏ nhất là 200,000 vnđ. Bạn có thể chọn hình thức phân bổ ngân sách theo tổng ngân sách hoặc ngân sách hàng ngày.

Bạn có thể đổi ngân sách bất cứ lúc nào trong chiến dịch và hệ thống quảng cáo sẽ không bao giờ chạy vượt ngân sách đã thiết lập.

  • Ngân sách quảng cáo cấp chiến dịch tối thiểu từ 500,000 vnđ
  • Ngân sách quảng cáo cấp nhóm tối thiểu 400,000 vnđ
  • Ngân sách quảng cáo lẻ tối thiểu từ 200,000 vnđ

Một tài khoản có thể chạy cùng lúc nhiều chiến dịch được không?

Có! Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch với một tài khoản duy nhất. Và ngay ở trình quản lý quảng cáo, bạn có thể theo dõi và kiểm soát được tình hình của từng chiến dịch.

Tóm lại, bài viết đã chia sẻ đến bạn về Tiktok Ads và hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn nắm lấy cơ hội thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.

Xem thêm: 

Bài viết Tiktok Ads là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads chi tiết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến