Breaking News

Hướng dẫn làm SEO Website lên Top Google

Làm SEO website không quá khó nhưng cũng không phải là dễ. Bởi vậy mới có chuyện nhiều đơn vị tự đầu tư làm SEO hoặc thuê dịch vụ SEO với mong muốn đạt top cao, nhưng kết quả không như mong đợi. Vậy lý do là gì? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách để làm SEO website hiệu quả với Mona Media nhé!

SEO web có khó không?

Các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc, Bing,… đánh giá và xác lập thứ hạng website dựa vào nhiều thuật toán khác nhau. Chỉ tính riêng Google, công cụ tìm kiếm chiếm hơn 80% tỷ lệ người dùng, đang có tối thiểu hơn 200 yếu tố xếp hạng được áp dụng để đánh giá website.

công cụ tìm kiếm google

Tuy nhiên, những yếu tố này vẫn được giữ bí mật, không phải ai cũng thuộc và nắm rõ hết. Chưa kể thuật toán vẫn thay đổi từng ngày từng giờ.

Điều này đòi hỏi người làm SEO phải nhanh nhạy, hiểu rõ quy luật, nắm vững tầm cách hoạt động của thuật toán để chiều lòng công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, người làm SEO cần phải hiểu rõ thị trường, vị trí của doanh nghiệp, đối tượng khách hàng và mục tiêu SEO để có những chiến lược thực thi hiệu quả. Đây cũng chính là chìa khóa dẫn tới thành công khi SEO!

Bên cạnh đó còn nhiều vấn đề khác như kỹ thuật, các phương pháp SEO áp dụng,… cũng là yếu tố quyết định tới thành công khi SEO mà bạn cần quan tâm.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết 90% doanh nghiệp đều lựa chọn SEO là cốt lõi kinh doanh. Vì vậy, để tham gia vào đường đua tranh đoạt thứ hạng, tăng traffic cho website thì bạn cần:

  • Thấu hiểu Google và nắm rõ các thuật toán
  • Thấu hiểu ngành hàng, độ khó ngành, thị trường, đối thủ
  • Thấu hiểu khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến
  • Thấu hiểu tình trạng doanh nghiệp và mục tiêu SEO của doanh nghiệp
  • Nắm vững các kỹ thuật và phương pháp SEO hiệu quả.

Mona Media tự hào là đơn vị hàng đầu về SEO website tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã đưa hơn 300+ thương hiệu lên Top và tăng trưởng liên tục từ SEOkhông mất bất kỳ đồng phí quảng cáo nào.

1. Thương hiệu mới, chưa từng biết đến tại thị trường Việt Nam vượt hơn 10.000 đối thủ dẫn đầu ngành chỉ sau vài tháng (Xem chi tiết)

2. Từ SME trở thành top đầu thống lĩnh ngành hàng Logistics chỉ với 6 tháng (Xem chi tiết)

3. Ngành hàng chưa từng SEO, từ 0 doanh thu lên tới 9+ con số sau 5 – 6 tháng SEO, bỏ hẳn chạy Ads tốn kém, hiệu quả thấp (Xem chi tiết)

4. Thậm chí, những ngành hàng không thể quảng cáo, nhiều kênh “từ chối” như Vape/pod, chúng tôi vẫn giúp họ tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mở thêm nhiều chi nhánh mới liên tục… (Xem chi tiết)

5. Hay những doanh nghiệp đã từng thất bại vì SEO giá rẻ dẫn tới mất cả tên miền, chúng tôi đều cứu chữa và đưa họ chuyển mình thành công (Xem chi tiết)

khách hàng của mona media

Cách Google tìm kiếm hoạt động

Google xây dựng mạng lưới hệ thống như một thư viện lưu trữ thông tin. Công cụ này có hệ thống xếp hạng website được thiết kế riêng nhằm đánh giá, lập chỉ mục tìm kiếm cho hàng trăm triệu website. Qua đó cung cấp thông tin phù hợp, hữu ích khi người dùng tìm kiếm.

Hiểu được cách Google tìm kiếm hoạt động bạn mới có thể đưa ra các cách SEO website hiệu quả nhất. Quá trình tìm kiếm hoạt động (hay thu thập dữ liệu) của Google diễn ra như sau:

1/ Google tìm kiếm và thu thập thông tin trên các trang của website thông qua:

  • Sitemap (sơ đồ website)
  • Yêu cầu lập chỉ mục từ một website
  • Các liên kết trong một trang web mà Google đã từng thu thập.

2/ Lập chỉ mục (Index) là quá trình Google bắt đầu tìm hiểu nội dung của trang mới tìm thấy và đưa chúng vào kho dữ liệu thông tin của mình.

lập chỉ mục trang web

Thông thường, Google phải mất vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào website để index. Nhưng với tối ưu SEO hiệu quả, website của bạn sẽ nhanh chóng được Google tìm thấy và thu thập dữ liệu.

3/ Đánh giá và xếp hạng trang web thông qua quá trình phân tích dựa vào thuật toán của Google. Khi người dùng tìm kiếm thông tin qua một cụm từ khóa, Google sẽ hiển thị kết quả phù hợp dựa trên các yếu tố như:

  • Mức độ liên quan
  • Cụm từ khóa tìm kiếm
  • Chuyên môn của các nguồn
  • Khả năng sử dụng website
  • Số lượng và chất lượng link
  • Vị trí website
  • Chất lượng content và tính tươi mới
  • Tương thích đa thiết bị
  • Tốc độ tải trang và trải nghiệm người dùng,…
google đánh giá website

Bạn không cần phải biết hết các yếu tố đánh giá và thuật toán của Google để SEO website, nhưng nếu thực hiện đúng quy định, thì tỷ lệ đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn.

Tóm lại bạn có thể hiểu đơn giản:

Google Tìm kiếm hoạt động theo ba giai đoạn cơ bản:

  • Thu thập dữ liệu: Google sử dụng các chương trình tự động (gọi là trình thu thập dữ liệu) để tìm kiếm các trang mới hoặc vừa cập nhật trên web. Google lưu trữ địa chỉ của những trang đó (hay URL của trang) trong một danh sách lớn để sau này xem lại. Chúng tôi tìm các trang theo nhiều phương thức, nhưng phương thức chính là theo các đường liên kết từ những trang mà chúng tôi đã biết.
  • Lập chỉ mục: Google truy cập các trang đã biết bằng cách thu thập dữ liệu và cố gắng phân tích nội dung trên mỗi trang. Google phân tích nội dung, hình ảnh và tệp video trong trang để hiểu nội dung của trang đó. Thông tin này được lưu trong Chỉ mục của Google, một cơ sở dữ liệu khổng lồ được lưu trữ trên rất nhiều máy tính.
  • Cung cấp kết quả tìm kiếm: Khi người dùng tìm kiếm trên Google, Google sẽ cố gắng xác định kết quả có chất lượng cao nhất.Kết quả “tốt nhất” dựa trên rất nhiều yếu tố, ví dụ như vị trí, ngôn ngữ, thiết bị của người dùng (máy tính hoặc điện thoại) và các cụm từ tìm kiếm trước đó. Ví dụ: nội dung tìm kiếm “cửa hàng sửa xe đạp” sẽ hiển thị các câu trả lời khác nhau cho người dùng ở Paris và người dùng ở Hồng Kông. Google không nhận tiền để tăng thứ hạng của trang. Việc xếp hạng là do thuật toán thực hiện.

Chi tiết mời bạn tham khảo: Các thuật toán của Google mà người làm SEO nên biết 2023

Quy trình SEO từ khóa lên top cơ bản

1. Kiểm toán SEO (SEO Audit)

Kiểm toán SEO là quá trình kiểm tra và đánh giá xem website đã đạt những tiêu chuẩn SEO website tốt nhất chưa. Những tiêu chí này là thuộc về mặt kỹ thuật và cách SEO vận hành, cách thuật toán của những bộ máy tìm kiếm (search engine – SE) hoạt động.

Vì vậy, đó là những quy tắc cần phải được tuân thủ. Chẳng hạn như, trong một trang web không nên có 2 thẻ tiêu đề (title tag) và nội dung thẻ cũng không được dài quá 70 ký tự. Nếu không thì các searchbot, cụ thể là Google, sẽ không đánh giá cao website của bạn.

Việc kiểm toán đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp xác định những lỗ hổng SEO mà website đang gặp phải.

Muốn đưa được từ khóa SEO lên top, trước tiên bạn cần phải vá những lỗ hổng đó lại, giúp hình thành một nền tảng SEO vững vàng cho website.

Trong đó, kiểm toán SEO bao gồm:

  • Kiểm toán on-page và technical
  • Kiểm toán offpage
  • Kiểm toán nội dung

Để kiểm toán SEO bạn cần có một checklist và tiến hành kiểm tra tuần tự theo danh sách đó. Những vấn đề, khía cạnh SEO chưa tối ưu phải được sửa chữa ngay lập tức.

2. Nghiên cứu

Thủ thuật SEO từ khóa lên top Google - Bing

Sau khi kiểm toán SEO toàn diện cả website, bước tiếp theo bạn cần làm chính là nghiên cứu. Bạn cần nghiên cứu để tìm được chiến lược thích hợp, tìm được lối đi riêng để đến với thành công.

Có rất nhiều khía cạnh cần được nghiên cứu kỹ lưỡng, trong đó:

Nói một cách ngắn gọn, website cần nghiên cứu nhu cầu thị trường để đón đầu xu hướng, cũng như phân tích hành vi tiêu dùng (consumer insight) của khách hàng để có chiến lược tiếp cận hiệu quả hơn.

Kế đến, nghiên cứu giúp bạn xây dựng được một chiến lược nội dung phong phú và hiệu quả, kèm theo đó là danh sách những từ khóa chuẩn SEO“đắt” để có thể SEO lên top một cách dễ dàng.

Ngoài thiết kế website và các dịch vụ Digital Marketing, Mona Media còn cung cấp dịch vụ nghiên cứu từ khóa cho doanh nghiệ. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu được bộ từ khóa đỉnh cao và lên TOP dễ dàng. HÃY NHẤN VÀO nút liên hệ bên dưới để được Mona Media tư vấn kỹ hơn.

 

3. Đặt mục tiêu

Để SEO website từ khóa lên top đôi khi mất rất nhiều thời gian, phụ thuộc nhiều vào độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa và phương pháp SEO mà bạn áp dụng. SEO tổng thể phần lớn sẽ tốn nhiều thời gian hơn phương pháp SEO từ khóa truyền thống.

Do đó, cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, các cột mốc KPI trước mỗi chiến dịch SEO. Có mục tiêu hợp lý mới khiến công việc diễn ra trôi chảy, không bị quá tải và có một thước đo để xác định hiệu quả, tiến độ của SEO. Và nếu như doanh nghiệp không đủ nhân lực, hiện có rất nhiều công ty dịch vụ SEO từ khóa chuyên nghiệp để bạn có thể thuê ngoài.

4. Quảng bá

Thực chất, lượt view, tương tác hay độ hot trên mạng xã hội hoặc các không gian khác không nằm trong thuật toán quyết định thứ hạng website của bạn. Với SEO truyền thống, bạn hoàn toàn có thể không tốn một xu nhưng vẫn lên được top 1 tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa dẫm vào công cụ tìm kiếm, bạn dễ dàng bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thay đổi của thuật toán, của các quy định và luật lệ mà phía các SE (Search Engine) đặt ra.

Trong khi đó, mở rộng SEO sang một hình thức tổng thể, kết hợp SEO với social marketing, quảng cáo, KOL- influencer marketing và những cách quảng bá khác sẽ giúp vị thế website của bạn bền vững hơn.

Tham khảo: Dịch vụ Social Media Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

5. Theo dõi & đánh giá

Để biết được SEO có hiệu quả hay không, không thể chờ lên top rồi mới nói. Bạn cần cài đặt những công cụ theo dõi, phân tích hiệu quả SEO để thường xuyên đánh giá kết quả của mình.

Bên cạnh đó, những công cụ cải thiện trải nghiệm người dùng (user experience) cũng sẽ rất hữu dụng. Khi trải nghiệm tốt hơn, người dùng sẽ thích ở lại với trang của bạn hơn. Đó cũng là một tiêu chí đánh giá thứ hạng website được các bộ máy tìm kiếm rất chú ý, coi trọng.

Mẹo SEO từ khóa lên top

cách seo từ khóa website

1. Từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là từ khóa có từ 3-5 chữ, so với không từ 3 chữ của từ khóa đuôi ngắn. Theo thống kê, từ khóa đuôi dài (long-tail keyword) giúp website dễ dàng lên top cũng như có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Lý do là bởi từ khóa đuôi dài chi tiết và tập trung hơn, thể hiện rõ “ý đồ” của người tìm kiếm. Khi tìm kiếm một thứ gì đó rõ ràng (bằng một cụm từ khóa dài), người dùng hẳn đã biết, tìm hiểu và có kiến thức, thậm chí là ý định mua hàng sẵn trong đầu.

Khi tìm kiếm và truy cập trang của bạn, người dùng sẽ có khả năng cao đưa ra các quyết định tiếp theo như theo dõi email, gọi hỗ trợ, cho vào giỏ hàng, hay thậm chí là mua hàng luôn.

Do đó, tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa đuôi dài cao hơn hẳn các loại từ khóa khác. Không chỉ vậy, từ khóa đuôi dài cũng làm giảm khả năng trùng lặp và tăng sức cạnh tranh, dễ dàng lên top.

Tham khảo: Tỉ lệ chuyển đổi và cách tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website

Ngoài ra, cũng còn một điều về từ khóa bạn cần lưu ý. Đó chính là keyword gap, tức khoảng trống về từ khóa giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh.

Hãy nghiên cứu bộ từ khóa mà đối thủ đang dùng, xem có những từ khóa nào tiềm năng nhưng chưa bị đụng tới. Khai thác cơ hội đó, kết hợp với bổ sung, mở rộng thành đuôi dài, sẽ giúp bạn SEO từ khóa lên top một cách dễ dàng hơn.

2. Tối ưu cho thuật toán tìm kiếm

SEO là viết tắt của search engine optimization, tức là tối ưu bộ máy tìm kiếm, hay nói khác hơn, chính là tối ưu cho thuật toán tìm kiếm. Thuật toán thay đổi như thế nào thì ta phải linh hoạt thích nghi như thế đó.

Hiện nay, Google Search chính là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh. Thuật toán của Google cũng là thuật toán phức tạp nhất. Và nó luôn luôn thay đổi dựa trên tầm nhìn của Google và hướng về người dùng: đọc, hiểu, và đánh giá nội dung website như một con người.

Song song đó, Bing của Microsoft chính là bộ máy tìm kiếm lớn thứ 2 sau Google. Thuật toán Bingbot tuy không thể phức tạp như Google, nó cũng có cách hoạt động riêng và cũng là một thuật toán mạnh mẽ, chính xác.

Hãy tìm kiếm cách hoạt động của Google, Bing và thậm chí là của các SE khác nếu có thể. Nắm được nguyên lý hoạt động và những đặc điểm mà chúng đánh giá cao sẽ giúp SEO website hiệu quả và dễ dàng hơn.

Tham khảo: Top 6 công cụ tìm kiếm (Search Engine) phổ biến nhất hiện nay

3. Tăng tốc độ tải trang

Theo thống kế, nếu website của bạn mất lâu hơn 3 giây để tải xong, thì sẽ có 30% cơ hội mất đi một độc giả. Tốc độ tải trang vô cùng quan trọng trong thế giới hiện đại đầy bận rộn bởi vì người dùng ngày càng mất kiên nhẫn.

Bạn nên áp dụng những thủ thuật để tăng tốc độ tải trang. Trong đó có thể kể đến như: nén dung lượng hình ảnh, nén HTML, CSS và Javascript, hoặc sử dụng CDN (content delivery network), v.v.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng các công cụ đo đạc, đánh giá tốc độ tải trang, điển hình như Google Pagespeed Insights, để biết liệu website của mình đã tối ưu hay chưa.

4. Áp dụng công nghệ AMP cho di động

cách seo từ khóa trên google

AMP, viết tắt của Accelerated Mobile Pages, là một framework mã nguồn mở được phát triển bởi Google và Twitter. AMP giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên di động, khiến nó nhanh và thoải mái hơn.

Thống kê chỉ ra rằng trình duyệt mặc định trên phần lớn smartphone Android là Chrome Browser của Google. Bên cạnh đó, khi mở một link bất kỳ từ các ứng dụng, có khả năng trang web sẽ được mở bằng in-app browser của điện thoại và cũng là một phần của Chrome.

Do đó, công nghệ AMP sẽ tăng cường trải nghiệm website của rất nhiều người dùng và website của bạn cũng không nên bỏ qua framework này.

AMP, bên cạnh user experience tốt hơn, còn mang lại rất nhiều lợi ích khác, như:

Tham khảo: AMP và lợi ích của AMP trong tối ưu SEO

5. Tối ưu di động (mobile-friendly)

Chỉ AMP là chưa đủ, bạn cũng cần áp dụng những công nghệ tiên tiến để tối ưu trải nghiệm trên di động cho độc giả của website.

Trong số đó, responsive design (thiết kế đáp ứng) là quan trọng nhất. Responsive design cho phép website tự điều chỉnh kích thước của nó và những thành phần bên trong tùy theo kích thước màn hình.

Website của bạn có thể thay đổi cả bố cục: menu ngang thành dọc, giấu menu vào trong, ẩn bớt các nút, thành phần không cần thiết,… khi hiển thị trên di động.

Mục đích của responsive design là để cải thiện trải nghiệm cho người dùng di động, các thiết bị có màn hình nhỏ và không sử dụng chuột. Mỗi thiết bị khác nhau sẽ có cách lướt web khác nhau, tối ưu nhất với đặc điểm của nó.

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Mobile Friendly và chỉ số mobile index-first để đánh giá độ thân thiện với di động của website mình.

6. Cấu trúc cho dữ liệu (structured data)

Dữ liệu có cấu trúc (structured data) là nguyên tắc thiết kế website giúp tổ chức thông tin một cách có hệ thống. Mục đích của structured data là để các bộ máy tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung của website nhờ vào cấu trúc được phân lớp và chỉ định rõ ràng.

Theo Google, dữ liệu có cấu trúc sẽ gia tăng hiệu quả SEO của website lên xxx %. Ngoài ra, nó vẫn có hiệu quả kể cả đối với Bing hay những công cụ tìm kiếm khác.

7. Xây dựng backlink

“Càng nhiều backlink chất lượng thì Google sẽ càng đánh giá website bạn tốt hơn”.

Với chiến thuật sử dụng hệ thống mạng lưới liên kết cùng bộ backlink chất lượng được chọn lọc và triển khai bài bản, Mona Media đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp cải thiện thứ hạng nhanh chóng.

Đưa thương hiệu Saigon Retro Vape lên TOP chỉ sau 3 tháng SEO

Đưa thương hiệu Saigon Retro Vape lên TOP chỉ sau 3 tháng SEO

Dự án seo cho sai gon vape đạt hiệu quả chỉ sau 3 tháng

Dự án seo cho sai gon vape đạt hiệu quả chỉ sau 3 tháng

Dù cho bạn có đang tối ưu từ khóa hay tổng thể, link building là một phần không thể thiếu để SEO từ khóa lên top.

Backlink là những đường dẫn trỏ về trang của bạn, và những backlink chất lượng là những cái xuất phát từ các website có uy tín và độ phổ biến rộng rãi. Điều này cực kỳ đúng với thuật toán của Google khi search engine này đang muốn các kết quả tìm kiếm trở nên chính xác và hướng về con người hơn.

NHẤN VÀO NÚT BÊN DƯỚI ĐỂ…xem cách mà Mona Media đã sử dụng backlink và hỗ trợ  thương hiệu Kim Thành này lên top như thế nào

Vì vậy, để xây dựng được một mạng lưới backlink chất lượng thực sự đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm của SEOer.

Một số những phương pháp link building hiệu quả nhất, kiếm về cho bạn những backlink uy tín nhất có thể kể đến như:

  • Guest post. Bài đăng lại trên một trang khác, có khi nguồn dẫn về trang gốc.
  • Backlink diễn đàn, forum. Tham gia các forum và để lại backlink trỏ về website.
  • Mạng xã hội. Tạo và điều hành một fanpage, group MXH rồi tạo traffic cho backlink về website.
  • Backlink báo chí. Thuê viết hoặc đăng bài viết lên báo mạng (backlink cực kỳ uy tín nhưng thường phải tốn phí)
  • Lead magnet. Thu hút lead (người dùng tiềm năng) bằng các sản phẩm dùng thử (trial/demo), tặng ebook, tài liệu, mở sự kiện trực tuyến, webinar,…

Tham khảo: Backlink và vai trò của nó trong SEO

8. Tiếp thị nội dung

Nhược điểm khiến tiếp thị nội dung, hay content marketing, thường bị đánh giá thấp chính là thời gian. So với các phương pháp SEO khác, nội dung của bạn mất thời nhiều thời gian hơn để phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, content marketing là phương pháp giúp đưa từ khóa của bạn lên top và đứng trên đó một cách lâu dài. Đi kèm với đó là tỷ lệ chuyển đổi của mỗi lượt truy cập và website của bạn cũng sẽ cao hơn hẳn so với các cách khác.

Để tiếp thị nội dung, tất nhiên bạn cần xây dựng nền tảng nội dung hiệu quả. Trong đó bao gồm những bài viết thực sự hữu ích cho người dùng, những hướng dẫn, diễn giải thực sự giải quyết được vấn đề mà họ đang tìm kiếm.

Có nhiều hình thức, cách tiếp cận khác nhau trong content marketing, có thể kể đến như

  • Email marketing: tiếp thị qua email, nội dung cá nhân hóa và đánh đúng trọng tâm
  • Blog: bài viết giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, giải quyết vấn đề/thắc mắc/câu hỏi của độc giả, v.v.
  • Bài đăng social. MXH cũng là nơi để content marketing cực kỳ hiệu quả, giúp xây dựng cộng đồng và lan tỏa thương hiệu, website của bạn. Điều quan trọng là với content marketing thì các social post cũng phải có ích chứ không chỉ là quảng bá.

9. Nội dung dài và chuẩn SEO

Trong content marketing, các bài blog chính là trọng tâm cần được đầu tư xuyên suốt. Cụ thể thì để SEO top từ khóa một cách dễ dàng, bạn cần bảo đảm tuân thủ các nguyên tắc SEO nội dung.

Trong đó, các bài blog cần phải có độ dài nhất định, trên 1000 từ hoặc tốt nhất là 1500-2000 từ. Thực ra thì không phải cứ dài là được, nhưng ít nhất độ dài như vậy đảm bảo bài viết không phải là spam và vô bổ, mà thực sự có ích cho người đọc.

Song song đó, cũng nên kèm theo tối thiểu 3 hình ảnh minh họa cho một bài viết (dài hơn 1000 từ). Ảnh minh họa vừa giúp độc giả nắm bắt nội dung một cách nhanh chóng (tăng trải nghiệm), vừa khiến các searchbot tin rằng bài viết thực sự hữu ích.

Thêm vào đó, bài viết cũng cần đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn SEO on-page, chẳng hạn như phải có đầy đủ thẻ tiêu đề (title tag) và thẻ heading (heading tag), thẻ meta, thẻ alt text,… Nội dung thẻ tiêu đề không nên dài quá 70 ký tự, trong khi đó đối với thẻ h1 là 150 ký tự.

Các tiêu chuẩn SEO on-page này được đặt ra dựa theo nghiên cứu thuật toán tìm kiếm và tác động tâm lý của nội dung đến độc giả. Nếu không tuân thủ có thể sẽ gặp phải những phản ứng tiêu cực, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Tham khảo: Tại sao phải SEO hình ảnh và cách SEO hình ảnh tốt nhất

Với kinh nghiệm 10+ năm trong lĩnh vực SEO, đội ngũ nhân sự tại Mona Media hiểu rõ các thủ thuật SEO an toàn và yêu cầu của một nội dung chuẩn SEO là như thế nào

10. Cài đặt công cụ theo dõi

SEO từ khóa lên top không phải lúc nào cũng dễ dàng, có khi bạn mất hàng tháng trời nhưng vẫn lẹt đẹt ở dưới. Khi làm SEO, để xem xét hiệu quả SEO, cũng như tìm ra nguyên nhân tại sao website chưa tối ưu, bạn cần phải có các công cụ theo dõi và đánh giá.

Các công cụ theo dõi (tracking) hành vi tiêu dùng cho bạn biết độc giả thường ghé thăm vào giờ nào, bằng phương tiện nào và có thể chỉ ra được lý do họ thoát trang (bounce rate).

Google Analytics là một trong những tracking tool phổ biến nhất. Ngoài ra, còn có những phần mềm theo dõi heatmap (bản đồ nhiệt) hành vi lướt web của người dùng để xem nút call-to-action liệu có đủ thu hút hay chưa.

Bên cạnh theo dõi, những công cụ đánh giá SEO (analytics) cũng rất hữu ích. Google Web Master, Google Search Console, Ahrefs, hay SEMRush là những công cụ được ưa chuộng bậc nhất để phân tích hiệu quả SEO, độ hot từ khóa hay xu hướng tìm kiếm của thị trường.

Kết hợp những công tracking và analytic sẽ giúp bạn nhận thức rõ hiệu quả SEO hiện tại và có những phương án cải thiện, thay đổi trong tương lai. Kỹ thuật, công nghệ là không đủ để SEO từ khóa lên top, vai trò lớn nhất vẫn thuộc về các SEOer và khả năng linh hoạt ứng biến với những tình huống khác nhau trong SEO.

Tham khảo: Top 7 công cụ miễn phí thống kê lượt truy cập website

Cách SEO website lên Top Google chi tiết qua 8 Bước

Cách SEO trang web bao gồm rất nhiều công việc. Làm sao để đạt hiệu quả cao không chỉ về xếp hạng Top đầu kết quả tìm kiếm mà còn đạt được các mục tiêu về Traffic và chuyển đổi khách hàng, doanh thu?

Dưới đây là hướng dẫn cách làm SEO web lên top và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.

1. Phân tích ngành hàng, đối thủ

Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chưa kể, độ khó mỗi ngành không giống nhau, không chỉ bởi tính cạnh tranh từ đối thủ mà còn bởi tính khan hiếm của ngành hàng, nhu cầu của người dùng,…

Thấu hiểu ngành hàng hay thị trường và đối thủ sẽ là điều cực kỳ quan trọng để bạn biết bạn đang ở đâu, cần phải đối mặt với những gì và thực hiện như thế nào để đạt được thành công.

phân tích đối thủ ngành hàng

Bất kỳ dự án nào, trước khi triển khai Mona Media đều có bản hoạch định Digital Marketing riêng cho doanh nghiệp bởi độ khó ngành, đặc thù thị trường và tình trạng doanh nghiệp khác nhau.

Cũng từ các dữ liệu phân tích thực tế, chúng tôi có phương hướng và giải pháp Marketing phù hợp nhất đối với doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể.

dịch vụ digital marketing mona media

2. Nghiên cứu bộ từ khoá chuyên sâu

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn mà bộ từ khoá sẽ khác nhau, lựa chọn đúng từ khoá mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra định hướng phát triển website chính xác nhắm đúng vào đối tượng khách hàng của mình, tránh được trường hợp SEO từ khoá lan man dẫn đến việc tốn thời gian và công sức của bạn.

Tuy nhiên thứ hạng từ khóa sẽ có sự biến động liên tục vì các đối thủ khác của bạn cũng đang thực hiện công việc tối ưu từ khoá SEO, để giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng là một việc khá khó khăn, vì vậy bạn nên chọn đúng từ khoá mục tiêu của mình. Cách thức thực hiện như sau:

1/ Xác định rõ chiến lược nghiên cứu và xây dựng từ khóa nhằm đối tượng nào?

Với kinh nghiệm của chúng tôi sau nhiều năm phát triển SEO và triển khai thành công cho hàng trăm doanh nghiệp, Mona khuyên bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ đối tượng khách hàng nào.

Hãy chia thành 2 nhóm đối tượng:

  • Khách hàng trực tiếp (người sẵn sàng mua hàng của bạn)
  • Khách hàng gián tiếp (người tìm kiếm thông tin liên quan)

Và có kế hoạch triển khai từ khóa nhằm đúng các đối tượng này.

2/ Tận dụng lợi thế từ khóa dài

Thay vì sử dụng những từ khóa ngắn, hãy chú ý tận dụng các từ khóa dài (long-tail keyword) với số lượng khoảng 3 từ trở lên.

Những từ khóa này thường không có nhiều lượt tìm kiếm như từ khóa phổ biến nhưng lại mang tới tiềm năng chuyển đổi cao.

nghiên cứu từ khóa là bước đầu trong cách seo top Google cho từ khoá hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng nhược điểm từ khóa dài là lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng khá ít. Đôi khi, volume của các từ khóa này có thể thấp dưới 100 lượt tìm kiếm hàng tháng. Bởi vậy, bạn cần tìm kiếm sự cân bằng với con số từ khóa khó (từ khóa chính) để đạt hiệu quả cao.

3/ Từ khóa khó (Keyword Difficulty)

Từ khóa khó thường là những từ khóa có tính cạnh tranh cao. Các từ khóa đó là những từ khóa ngành, dịch vụ.

Chẳng hạn:

  • Lĩnh vực thiết kế website từ có từ khóa là: “thiết kế website” độ khó tới 75%.
  • Lĩnh vực dịch vụ SEO có từ khóa “dịch vụ SEO” độ khó tới hơn 54%

Độ khó từ khóa thường được biểu thị ở thang điểm từ 0 – 100. Điểm số càng cao thì càng khó xếp hạng từ khóa ở Top 1.

Có rất nhiều công cụ Research Keyword trên thị trường tính toán Keyword Difficulty và thang điểm cũng có sự chênh lệch nhất định. Điều này xuất hiện bởi dựa thuật toán cập nhật và đánh giá của các công cụ thường khác nhau. Tốt nhất là bạn cần so sánh các kết quả của từ khóa trên cùng một công cụ.

4/ Nghiên cứu từ khóa cần dựa trên Search Intent

Đây là một công việc quan trọng nằm trong những cách đưa web lên Top Google. Nó hỗ trợ bạn hiểu rõ được các vấn đề:

  • Bạn có thể cạnh tranh như thế nào với các website trong trang 1?
  • Mục đích tìm kiếm đằng sau các từ khóa bạn muốn tối ưu là gì?

Bằng cách nhìn vào SERP, bạn có thể xác định được ý định đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng.

search intent của người dùng

Bạn cũng cần phải biết 4 loại Search Intent phổ biến sau:

  • Muốn biết – người dùng tìm kiếm một trang web hay nhãn hiệu cụ thể hoặc một thông tin hữu ích nào đó.
  • Muốn làm – người dùng muốn làm gì đó hoặc mua gì đó nhưng cần gợi ý hoặc cần biết cách mua nó.
  • Muốn đi – người dùng tìm kiếm thông tin về địa điểm cụ thể hoặc một doanh nghiệp tại địa phương
  • Muốn mua – người dùng muốn mua thứ gì đó cụ thể online. Chẳng hạn: “đơn vị thiết kế website”, “dịch vụ SEO”,…

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần của SEO từ khóa. Chi tiết về cách SEO từ khóa hiệu quả, chúng tôi sẽ chia sẻ ở bên dưới.

Tham khảo: Cách nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO chi tiết từ A – Z

3. Thực hiện SEO Technical – Tối ưu cấu trúc website 

Tối ưu cấu trúc website là công việc quan trọng giúp SEO website đạt hiệu quả khi triển khai. Tối ưu cấu trúc để bot của Google có thể hiểu (tối ưu khoa học theo hành trình tìm kiếm người dùng). Website được tối ưu tốt, càng mạnh thì càng tăng điểm trang và góp phần lên top Google.

tối ưu cấu trúc website

Công việc tối ưu cấu trúc website bao gồm:

  • Tối ưu cấu trúc layout của website
  • Tối ưu URL
  • Tối ưu các danh mục trang
  • Tối ưu Menu, Header, Footer, Breadcumb
  • Tối ưu Favicon (Icon, logo của website)
  • Tối ưu Google Maps
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng
  • Tối ưu các loại thẻ meta,…

Ngoài tối ưu cấu trúc website cho công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo tối ưu website với trải nghiệm người dùng nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi cao.

Mona Media cung cấp dịch vụ phân tích, đánh giá và tư vấn tối ưu hóa website giúp trang web của bạn đảm bảo tiêu chuẩn, đem tới hiệu quả cao nhất khi SEO website Google.

liên hệ ngay dịch vụ seo website mona media

4. Lập kế hoạch SEO Website

Song song cùng công việc Audit và tối ưu website, bạn cần thực hiện việc lập kế hoạch SEO. SEO gồm nhiều công việc, nhiều giai đoạn. Tùy vào từng đặc thù ngành hàng, tình trạng kinh doanh và mục tiêu SEO để bạn lập kế hoạch với những giai đoạn và các công việc cụ thể.

hướng dẫn seo website bằng cách lập kế hoạch SEO

Chẳng hạn với những doanh nghiệp chưa từng SEO, chưa có vị thế trên internet, bạn cần triển khai xây dựng và tăng cường nhận diện với SEO thương hiệu trước. Kế hoạch nên được chia thành 2 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1: Xây dựng, củng cố và tăng cường nhận diện thương hiệu với kế hoạch bao phủ nội dung ngành -> SEO Onpage.
  • Giai đoạn 2: Tăng cường uy tín, độ phủ thương hiệu với mạng lưới backlinks chất lượng, hệ thống blog 2.0, Social Media,… -> SEO Offpage

Lưu ý: Kế hoạch SEO nên đảm bảo sự chi tiết, timeline cho từng hạng mục công việc cụ thể. Sau từng tháng nên có kế hoạch đánh giá, phân tích và hướng tối ưu để giúp quá trình triển khai SEO luôn đảm bảo chất lượng và mang tới hiệu quả cao.

5. Tối ưu SEO Onpage

SEO OnpageSEO Offpage là 2 công việc chính của SEO website bạn cần phải triển khai. Trong đó, SEO Onpage là tối ưu mọi thứ liên quan tới website.

Bạn sẽ cần một checklist khá dài các công việc của tối ưu Onpage như:

1/ Tối ưu thẻ Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả thông tin ngắn hiển thị bên dưới tiêu đề bài viết trong kết quả Google. Nội dung này khái quát thông tin website và giúp cho bot Google cũng như người đọc hiểu những nội dung mà người dùng sắp truy cập.

tối ưu thẻ meta description

 

Meta Description cần đảm bảo:

  • Có chứa từ khóa chính của bài viết
  • Độ dài từ 120 – 150 từ
  • Nội dung bao quát, dễ đọc, dễ thu hút.

2/ Nghiên cứu từ khóa và xây dựng Outline bài viết

Dựa vào từ khóa chính, bạn cần triển khai nghiên cứu chuyên sâu từ khóa để có được những từ khóa dài, từ khóa liên quan triển khai trong bài nhằm tăng khả năng hiển thị và tối ưu bài viết khi SEO.

Đồng thời, bạn cũng cần lên được outline bài viết đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung và thông tin hữu ích cho người đọc nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn.

Tham khảo: Quy trình 10 bước chi tiết lên Outline content chuẩn SEO

3/ Tối ưu thẻ Title và Heading

Tương tự Meta Description, thẻ Title cũng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google và giúp người đọc cũng như công cụ tìm kiếm hiểu được bài viết đó sẽ nói về chủ đề gì.

tối ưu thẻ meta title

 

Heading là các chủ đề nhỏ của bài, bao gồm H2, H3, H4, H5,…tương đương các luận điểm, luận cứ, các chủ đề đoạn nhỏ,… Thông thường, một bài chỉ dùng tới H2, H3, H4, ít dùng tới H5 trở đi.

Yêu cầu về thẻ title và heading bạn cần nhớ:

  • Tiêu đề không quá 70 ký tự, có chứa từ khóa chính, bao quát chủ đề bài,
  • Các heading trong bài cũng không quá 70 ký tự.
  • Toàn bộ H2 nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. H3 và H4 nên chứa từ khóa đồng nghĩa, liên quan.
  • Nội dung hấp dẫn người đọc, đánh vào Search Intent người dùng.

4/ Sử dụng URL thân thiện với SEO

URL là đoạn đường dẫn của bài viết, viết không dấu, các từ được nối với nhau bằng dấu gạch ngang (-).

Chẳng hạn: mona.media/marketing-la-gi/

Thông thường, trong các website sẽ cài đặt tự động cập nhật URL theo tiêu đề bài viết. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để đảm bảo đường dẫn không dài quá 20 từ để tối ưu cho việc lên Top. Để tốt nhất cho việc SEO thì đường dẫn của bài viết nên chứa từ khóa chính.

5/ Sử dụng các Plugin SEO

Thư viện Plugin WordPress là công cụ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình tối ưu SEO website, các plugin sẽ giúp bạn tối ưu nội dung, hình ảnh chuẩn SEO, thân thiện với thiết bị di động cũng như phân tích các chỉ số quan trọng trong SEO…

Nếu website của bạn được xây dựng trên nền tảng WordPress, bạn nên sử dụng các plugin để hỗ trợ nếu không muốn chịu thiệt thòi so với các đối thủ khác. Hai Plugin đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để Onpage là Yoast SEORank Math.

6/ Sử dụng đa dạng loại hình Content

Để thu hút người đọc bạn cần triển khai nội dung website chất lượng, đa dạng và ấn tượng.

Cách làm SEO cho content hiệu quả đó là:

  • Content của bạn là duy nhất, không dính đạo văn.
  • Content cần có sự kết hợp khoa học nhiều thể loại như văn bản, hình ảnh, video, biểu đồ, infographic,… nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng.
  • Sử dụng câu từ có tính thuyết phục và dẫn dắt người đọc hiệu quả, để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: Quy trình xây dựng nội dung website chi tiết, hiệu quả

7/ Internal Link và External Link

Sử dụng liên kết nội bộ và liên kết ngoài là điều cần thiết nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu cũng như uy tín cho bài viết.

Cách SEO website này cũng là yếu tố quan trọng giúp Google đánh giá bài viết và website có đảm bảo chất lượng và đủ điều kiện để xếp thứ hạng cao không.

sử dụng internalink trong bài viết

Một số mẹo sử dụng liên kết bạn cần biết:

  • Sử dụng tối đa 4 – 5 liên kết nội bộ, tùy thuộc vào độ dài của bài viết.
  • Nên sử dụng liên kết ngoài tới các trang uy tín nhằm tăng tính thuyết phục của nội dung và uy tín bài viết.
  • Tránh sử dụng những liên kết hỏng, gian lận liên kết để tránh phạt từ Google.
  • Nên thực hiện dẫn Internal link bài viết theo Topic Cluster để tối ưu SEO.

6. Thực hiện tốt SEO Offpage

SEO Offpage là công việc tối ưu ngoài website. Trong đó, 2 công việc chính của tối ưu Offpage là:

  • Xây dựng mạng lưới kênh Social, Blog 2.0 nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là Entity.
  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng giúp tối ưu SEO và tăng uy tín cho website.

1/ Entity (hệ thống social và blog 2.0)

Sử dụng hệ thống kênh social và blog 2.0 (website miễn phí) cho doanh nghiệp là điều cần thiết để tăng độ phủ thương hiệu. Google đánh giá độ uy tín và mức độ tin cậy của Website dựa trên khai báo website, những liên kết của website với hàng loạt các kênh khác.

xây dựng hệ thống entity cho website

Ngoài ra, khi xây dựng hệ thống Entity sẽ giúp cho khả năng nhận biết và Index thông tin của trang web với bot Google dễ dàng, nhanh chóng hơn.

2/ Link building

Link building là việc xây dựng hệ thống những website, trang khác sẽ trỏ liên kết về website của mình. Tạo một backlink profile dày đặc và chất lượng sẽ là giúp cho bạn dễ dàng đạt được vị trí cao trong SERP.

Việc sử dụng backlink đóng vai trò điều hướng giữa các trang web. Khi bot Google đi thu thập thông tin của một trang web và một bài viết thì thấy liên kết của trang web bạn. Thì điều này sẽ giúp tăng độ uy tín và chất lượng trang web của bạn lên, từ đó giúp trang web của bạn Index nhanh hơn, có thứ hạng tốt hơn.

cách seo website tốt chính là cần xây dựng hệ thống link building cho website

Hiện nay có 2 loại backlinks chính

  • Do-follow backlink: Là loại liên kết được truyền sức mạnh và độ uy tín của trang hiện tại đến trang được trỏ liên kết tới. Đây còn được gọi là link juice.
  • No-follow backlink: Là loại liên kết không được truyền sức mạnh và độ uy tín của trang hiện tại đến trang được trỏ liên kết tới. Thường thì liên kết này được sử dụng để bổ trợ cho nội dung của bài viết trên website, nhằm tăng trải nghiệm người dùng trên trang web hiện tại.

Anchor text

Anchor text là một câu hay một đoạn mà ở đó có chứa sẵn đường dẫn, liên kết  mà khi bạn nhấp vào nó sẽ điều hướng bạn đến một trang khác hoặc website khác để bổ trợ cho nội dung mà bạn tìm hiểu. Ngoài ra, Anchor text còn có tên gọi khác là link text hoặc link title.

Nếu có nhiều trang link tới website của bạn mà sử dụng chung một anchor text giống nhau, thì website của bạn sẽ có uy tín và được xếp hạng cao hơn với các cụm từ này trong công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên lạm dụng anchor text quá nhiều để tránh bị Google phạt. Hãy sử dụng anchor text một cách tự nhiên và hài hòa.

sử dụng anchor text hợp lý

6 loại anchor text bạn có thể áp dụng khi SEO như:

  • Từ khóa SEO (“dịch vụ SEO”)
  • Thương hiệu (“Mona Media”)
  • Thuật ngữ gắn thương hiệu (“kinh nghiệm SEO từ chuyên gia Mona Media”)
  • Anchor text chung (“SEO”)
  • URL trần (“https://mona.media/marketing-la-gi/”)
  • CTA (“liên hệ ngay”, “xem chi tiết”)

Chất lượng backlinks

Google sẽ đánh giá chất lượng của backlinks dựa vào những yếu tố như:

  • Độ uy tín của tên miền
  • Độ chuyên môn của một website
  • Lưu lượng truy cập của người dùng tới website
  • Chất lượng liên kết trong website

Một vài số liệu từ Moz và Trust Flow có thể giúp bạn đánh giá gần đúng những giá trị này như:

Chiến lược link building

Bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược link building khác nhau để tăng cường độ phủ và uy tín cho website như:

  • Mua backlink từ các trang báo
  • Mua Guest post
  • Xây dựng hệ thống PBN (Private Blog Network)
  • Xây dựng hệ thống backlink từ Social, Forum

Ngoài ra còn một số chiến thuật link building khác như sử dụng backlinks được trả tiền và lạm dụng PBN thuê ngoài. Đây là thủ thuật SEO web của mũ đen hoặc SEO mũ xám rất dễ bị bị dính án phạt của Google. Bạn nên cẩn thận khi áp dụng.

7. Xây dựng kế hoạch Content cho website

Cách đưa website lên Top Google hiệu quả nhất là bạn cần phải chú trọng vào content. Dù kỹ thuật SEO tốt nhưng nội dung không hay, kém chất lượng, không hữu ích với người dùng thì cũng không được Google cho lên Top.

Vì vậy, khi SEO bạn cần lưu ý xây dựng kế hoạch content chất lượng và triển khai một cách khoa học theo bộ từ khóa phù hợp với website.

Content SEO cho website bạn cần chú ý ở các hạng mục sau:

1/ Trang danh mục

Nội dung các trang danh mục cần được tối ưu và bổ sung đầy đủ để tối ưu SEO và cung cấp thông tin hữu ích đúng search intent của người dùng. Nội dung các trang danh mục cần đảm bảo độ dài đúng quy định, không được sao chép, rõ ràng, mạch lạc, bao quát.

danh mục blog mona media

2/ Blog

Đây là nơi cần số lượng bài viết nhiều nhằm cung cấp kiến thức, các thông tin bổ trợ về sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người dùng.

Với nội dung của bài blog, bạn cần lưu ý:

  • Tránh đạo văn, unique là yếu tố bắt buộc để Google đánh giá cao bài viết của bạn.
  • Viết những bài hữu ích có tính chuyên sâu, như một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
  • Độ dài không phải tất cả, hãy chú trọng vào chất lượng và giá trị mang lại cho người đọc.
  • Xây dựng nội dung nhất quán, đồng bộ để tạo dựng thương hiệu.
  • Hợp tác với các agency, influencer để tăng uy tín cho content blog.

3/ Case Study

Đây cũng là một nội dung quan trọng bạn cần có khi xây dựng content cho website. Kể về câu chuyện thành công của thương hiệu bạn và ghi lại những thành tựu về lĩnh vực mà bạn đang làm. Những dẫn chứng này giúp người đọc hiểu rõ hơn, tin tưởng bạn hơn và dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ.

Mona Media cũng có xây dựng những case study riêng cho các dự án mà chúng tôi đã triển khai.

Bạn có thể tham khảo:

  • Case study hơn 6.000+ dự án website Mona đã hoàn thành
  • Case study hơn 300+ dự án SEO lên top Mona đã triển khai

Đặc biệt hơn, chúng tôi cũng có những thành tựu đáng mừng khi thống lĩnh cả 3 mảng dịch vụ khó top 1 thị trường Việt Nam hiện nay bao gồm: thiết kế website, dịch vụ SEOweb hosting.

câu chuyện seo website của mona media

8. Phân tích website và đo lường kết quả

Một công việc vô cùng quan trọng nữa bạn cần thực hiện trong SEO website đó là phân tích, đo lường và đánh giá kết quả. Công việc này cần thực hiện liên tục để phát hiện và tối ưu những yếu tố SEO chưa tốt nhằm tăng hiệu quả SEO tới mức cao nhất.

1/ Thống kê và đo lường kết quả SEO

Với công việc đo lường, bận cần chú ý tới các yếu tố sau:

  • Traffic (lưu lượng truy cập)
  • User (người dùng trong hàng ngày, hàng tháng)
  • Time onsite (thời gian trên trang)
  • Bounce rate (tỷ lệ thoát trang)
  • Page view (số trang người dùng xem trong một phiên)
  • Session (phiên truy cập của người dùng)
  • Các trang được truy cập nhiều nhất
  • Đánh giá backlinks
chỉ số đo lường kết quả seo

Tham khảo: Google Analytics là gì? Cách đăng ký, sử dụng, lấy mã Google Analytics (GA)

2/ Tối ưu và nâng cấp chất lượng chiến lược

Từ những dữ kiện đo lường và đánh giá, bạn sẽ thấy được bức tranh kết quả SEO từ chi tiết tới tổng quan.

Khi đó, bạn cần phải xác định được những yếu tố nào chưa tốt và cách để cải thiện chúng. Tối ưu những khía cạnh SEO còn yếu kém, triển khai thêm cách chạy SEO để đạt được kết quả SEO tốt hơn.

Ngoài SEO website tổng thể ra dưới đây Mona sẽ hướng dẫn làm SEO trang web online lên top đối với từng ngành hàng cụ thể bao gồm SEO website bán hàng, SEO website giáo dục ,SEO website nội thất, SEO website tin tức…

SEO Ecommerce (SEO web bán hàng) là công việc cực kỳ quan trọng với những website sản phẩm. Với tốc độ phát triển của thương mại điện tử như hiện nay thì việc ưu ái cho Ecommerce SEO phải được đặt lên hàng đầu. Muốn khách hàng tìm đến sản phẩm của mình nhiều hơn, tăng tỷ lệ mua sắm cần đầu tư giúp website lên Top Google. Bạn cần tiến hành tối ưu hóa SEO, nghiên cứu hành vi của khách hàng, đầu tư về hình ảnh và video cho sản phẩm… Dưới đây, Mona Media sẽ chia sẻ bạn về SEO website bán hàng hiệu quả mà bạn nên biết.

Những lý do nên triển khai SEO ECommerce

Lý do đầu tiên khiến bạn cần phải SEO thương mại điện tử phải kể đến đó chính là doanh nghiệp của bạn sẽ kết nối được với những người mua hàng chất lượng. Bởi SEO góp một phần to lớn để khách hàng biết đến sự tồn tại của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác.

Lý do tiếp theo đó là SEO website bán hàng sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với những cách tiếp thị truyền thống, nhờ tập trung vào từ khóa và các đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tập trung vào các chiến lược tiếp thị khác như Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing, Video Marketing…

Các bước thực hiện SEO trang bán hàng

Hãy cùng Mona Media tìm hiểu cách SEO website bán hàng qua quy trình sau đây:

1. Chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm cần bán

Từ khóa của trang web nên chứa nội dung của sản phẩm. Chẳng hạn như bán Quạt cây Panasonic thì từ khóa của trang phải liên quan đến nội dung này. Sản phẩm có thể đi kèm một vài thông số như model, màu sắc… bạn có thể thêm vào thành từ khóa dài.

Dự án hợp tác giữa Mona Media và Saigon Retro Vape

Dự án hợp tác giữa Mona Media và Saigon Retro Vape

Việc tạo các nội dung giới thiệu sản phẩm có chứa từ khóa, hình ảnh tối ưu hóa từ khóa là điều quan trọng để hiển thị dễ dàng trong các kết quả tìm kiếm. Bạn cũng nên mô tả chi tiết trong thẻ Meta cho từng webpage. Hãy nghiên cứu từ khóa ngắn, từ khóa dài, và từ khóa đồng nghĩa khi sử dụng trong các bài mô tả sản phẩm.

Case Study dự án Saigon Vape Retro

Nếu như bạn vẫn chưa biết cách chọn từ khóa như thế nào cho phù hợp thì hãy nhanh tay đăng ký dịch vụ SEO từ khó của Mona Media. Với dịch vụ này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một bộ từ khóa phù hợp và cam kết lên TOP.

Hãy nhấn vào nút bên dưới để phát triển doanh nghiệp của bạn với SEO NGAY HÔM NAY

DỊch vụ seo tổng thể uy tín tại mona media

2. Tiến hành tối ưu URL với từ khóa chính

Đường dẫn URL chính là những dòng bạn thấy trên thanh địa chỉ. Để thân thiện và tăng trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa tìm kiếm. Thay vì để URL dài với cả tên tiêu đề bài viết thì bạn chỉ chọn để lại từ khóa chính xuyên suốt nội dung chính của bài viết đó.

URL không nên viết hoa bất cứ ký tự nào, không dấu và có dấu cách giữa các từ. Việc tối ưu hóa URL hiện nay được sử dụng cho tất cả các trang web chứ không riêng gì trang web ván sản phẩm trực tuyến.

3. Đầu tư vào mô tả sản phẩm, tối ưu hóa SEO trong mô tả

Đầu tiên, mô tả sản phẩm hấp dẫn, thông tin chi tiết sẽ giúp người đọc lưu lại trên tran của bạn lâu hơn để đọc. Họ có thể thấy thiện cảm và dễ dàng click vào các CTA hành động để mua sắm.

Tiếp theo, khi người đọc tìm đến web nhiều hơn sẽ tăng lượng truy cập và thứ hạng. Điều này sẽ khiến nhiều khách hàng biết đến website của bạn nhiều hơn.

Tối ưu hóa phần mô tả

Meta Description trên website của Mona

Điểm mấu chốt là trong quá trình mô tả sản phẩm cần tối ưu hóa SEO. Tức là bài viết vẫn phải chứa từ khóa chính, từ khóa liên quan, câu văn súc tích.

Trong quá trình mô tả sản phẩm sẽ có Meta Description cho sản phẩm. Bạn cũng phải tối ưu hóa nội dung thẻ Meta Description. Hãy luôn nhớ ở đoạn mô tả này lý tưởng là ở mức 150-160 ký tự. Từ khóa nên nằm ở đoạn đầu của mô tả để tối ưu SEO tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn viết bài mô tả sản phẩm hay, thu hút khách hàng

4. Mở rộng các bài viết về sản phẩm, triển khai đủ từ Heading 1 đến 4

Thực hiện SEO website thương mại điện tử, bạn không được bỏ qua là tối ưu các thẻ Heading trong bài viết. Mỗi bài viết sẽ có duy nhất một Heading 1. Các Heading 2,3 và 4, thậm chí là 5 có thể có nhiều tùy vào độ dài của bài viết.

Mỗi đoạn văn chỉ dài ở mức 150 từ. Mỗi Heading chỉ chứa cao nhất 300 từ. Số lượng câu trên 25 chữ chỉ nên chiếm 25%. Các heading 2,3,4,5 nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ hay từ khóa liên quan.

5. Chú trọng hình ảnh & video về sản phẩm

Trang web bán hàng thì điều quan trọng nhất chính là hình ảnh sản phẩm và video liên quan đến sản phẩm. Ngoài việc những video và hình ảnh này tối ưu hóa về tiêu đề, tên hình ảnh thì cần chú trọng đến chất lượng của chúng. Với hình ảnh nên có đầy đủ thuộc tính Alt, chụp ảnh chất lượng, chọn đúng định dạng ảnh và dung lượng ảnh chuẩn SEO.

Đối với video nên đầu tư chất lượng video, nội dung phù hợp với từ quá. Nên thêm ảnh thumbnail và có phụ đề kèm theo trong mỗi video. Đầu và cuối mỗi video nên có CTA kêu gọi hành động like, chia sẻ video.

Nên đầu tư hình ảnh và video chân thực, mang tính chuyên nghiệp. Có như vậy khách hàng mới đánh giá cao website bán hàng của bạn. Đây là bước quan trọng bạn cần thực hiện trên các trang web trực tuyến của mình.

6. Luôn có phần tương tác để thêm nhận xét của khách hàng

Các trang thương mại điện tử hiện đang có sự cạnh tranh khốc liệt với nhau. Cùng một lĩnh vực có hàng chục đối thủ cùng cạnh tranh. Khách hàng cũng có lợi thế là họ có thể chọn và so sánh giữa nhiều đơn vị cung cấp với nhau. Việc đọc bình luận đánh giá sản phẩm, xếp hạng sao… sẽ giúp người mua sau ấn tượng tốt với website bán hàng của bạn.

Vì thế, nên sắp xếp thêm các bình luận, đánh giá cho khách hàng dưới dạng comment, biểu thị cảm xúc, sao… Hãy đào tạo nhân viên bán hàng online chuyên nghiệp, tư vấn sản phẩm tốt và cung cấp sản phẩm chất lượng. Khách hàng hài lòng sẽ có những đánh giá cao cho bạn. Điều này tạo bước phát triển đột phá cho những khách hàng truy cập tiếp theo tăng tỷ lệ mua sắm lý tưởng hơn.

7. Sử dụng Schema Markup cho sản phẩm

Schema Markup là đoạn mã về dữ liệu được đưa vào trang web. Ứng dụng Schema Markup sẽ giúp Google nhận định nội dung và từ khóa của trang dễ dàng hơn. Schema Markup trong SEO có nhiều dạng phù hợp với từng mục đích khác nhau, trong đó có dùng cho lĩnh vực tiếp thị sản phẩm, bán hàng online.

8. Nghiên cứu vị trí đặt Call to Action – CTA ấn tượng

Call to Action – CTA giống như là hành động thôi thúc cuối cùng, gấp rút và quan trọng để khách hàng tiến từ ranh giới phân vân bước qua hành động mua sắm. Bạn nên tạo Call to Action – CTA có màu sắc đặt biệt, icon đẹp hoặc slogan kêu gọi ấn tượng.

Nếu bạn không có các Call to Action – CTA thì nhiều người mua chẳng buồn phân vân có nên mua hay không mà thoát trang ngay sau đó. Hãy nghiên cứu vị trí đặt lời kêu gọi hành động được nhiều người chú ý trên website của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm các chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn như Facebook  Zalo, Twitter và Pinterest… Nhiều người mua sẽ chia sẻ những sản phẩm họ đã mua hoặc có ý định mua lên mạng xã hội. Điều này cũng kích thích việc mua sắm diễn ra nhanh hơn.

9. Thêm tính năng các sản phẩm tương tự để bán hàng chéo

Dưới mỗi sản phẩm của bạn hãy thêm những sản phẩm liên quan. Đây cũng là mỗi quan tâm của khách hàng. Hoặc trường hợp khác bạn có thể thiết kế mô hình bán hàng chéo (Cross-sell) để thúc đẩy bán chạy các sản phẩm khác.

Mua một món đồ A được giảm giá 50% món đồ B. Hoặc mua 1 món đồ 1 triệu đồng được chọn một số mặt hàng dưới 300 nghìn đồng… Chính sách này sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website bán hàng của bạn nhiều hơn.

10. SEO thương hiệu

SEO thương hiệu

SEO Brand là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing để đưa thương hiệu công ty lên tầm cao mới và cho thấy được những điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ trên website. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm nội thất hay dịch vụ thiết kế của công ty mình thì bạn có thể tối ưu hóa bằng các từ khóa liên quan, giới thiệu thương hiệu và chia sẻ lên trên các trang mạng xã hội khác. Bên cạnh đó website cũng cần thực hiện tối ưu SEO LocalSEO Google Map để thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng địa phương hiệu quả.

11. Đầu tư thiết kế web, tìm đến các công ty SEO web uy tín

Muốn lên Top google, khách hàng có trải nghiệm tốt bạn cũng nên đầu tư vào thiết kế website. Web phải có giao diện đẹp, tối ưu hóa nhiều tính năng hiện đại của website, chẳng hạn như tính năng google map. Đặc biệt là tối ưu hóa với điện thoại di động.

Giữa hàng ngàn công ty cung cấp dịch vụ SEO như hiện nay thì đâu mới là một công ty cung cấp dịch vụ chất lượng và uy tín nhất?

Mona Media tự tin là đơn vị số 1 Việt Nam về dịch vụ SEO web Overall trọn gói và giải pháp Digital Marketing tổng thể, tại Mona Media chúng tôi sẽ:

  • Song hành trọn đời
  • Kỹ thuật SEO an toàn
  • Hỗ trợ 24/7/365 ngày

Dịch vụ tại Mona Media – Không chỉ là SEO lên top – mà còn là là 1 giải pháp Marketing toàn diện mang đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

Một minh chứng thực tế đến từ những dự án SEO tại  Mona Media, chúng tôi đã giúp rất nhiều doanh nghiệp đi từ con số 0 đến dẫn đầu toàn ngành.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không NHẤN ĐĂNG KÝ NGAY để sở hữu một dịch vụ SEO tổng thể chất lượng và nhận TRỌN BỘ TÀI LIỆU SEO THƯƠNG HIỆU

dịch vụ SEO thương hiệu

Hoặc bạn có thể liên hệ  với Mona Media qua hotline 1900 636 648 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất!

12. Sử dụng các Extensions bán hàng

Hiện nay các Extensions bán hàng như Shopify, Magento, BigCommerce hoặc Woocommerce đang thống lĩnh thị trường bán hàng online. Các shop bán hàng đang sử dụng các ứng dụng này để tích hợp đặt hàng, giao dịch, mua sản phẩm dễ dàng hơn cho khách hàng. Về phía chủ cửa hàng cũng dễ dàng quản lý các đơn hàng hơn.

Trên đây là những phương pháp SEO website bán hàng hiệu quả mà chúng tôi muốn truyền tải đến bạn. Hãy xem website bán hàng trực tuyến của bạn đang thiếu những gì thì hãy đầu tư thực hiện ngay nhé.

Ngành hàng tiếp theo Mona muốn chia sẻ cách SEO website online chính là SEO giáo dục đối với website giáo dục. Hiện nay, học online luôn mang lại hiệu quả cao, tiếp cận với nhiều đối tượng và dễ thực hiện các tác vụ về lịch học, cung cấp thông tin, đăng ký học viên… SEO website giáo dục là điều kiện tiên quyết để các tổ chức/ trung tâm giáo dục muốn hoạt động mạnh, tăng uy tín thương hiệu và tạo tỉ lệ chuyển đổi cao trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Những kỹ thuật SEO web giáo dục hiệu quả

Thiết kế website giáo dục chuẩn SEO

Việc thiết kế website giáo dục chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn được tối ưu thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google, giúp bạn thực hiện chiến dịch SEO dễ dàng hơn, từ đó ranking thứ hạng tìm kiếm. Để tối ưu hóa web chuẩn SEO bạn cần đảm bảo 2 yếu tố:

  • Thiết kế website chuẩn Mobile – yếu tố thân thiện với điện thoại di động. Với thói quen truy cập từ smartphone thay vì máy tính như hiện nay thì trải nghiệm trên thiết bị di động chiếm vai trò rất quan trọng trong việc tác động lên hành động chuyển đổi của người dùng.
  • Bên cạnh đó nên nghiên cứu về giao diện (UI/UX Interface) để đảm bảo tính trực quan, sinh động. Nên dừng lại ở 3 màu sắc và đảm bảo tối đa 2 phông chữ để không gây rối mắt người dùng.

Đọc thêm: Thiết kế UX và thiết kế UI là gì? Tại sao tối ưu thiết kế UI/UX là cực quan trọng với website

Cung cấp thông tin chính xác, thú vị và bổ ích

Các thông tin liên quan đến giáo dục mà tổ chức đang cung cấp nên phải bổ ích, chính xác và cập nhật thông tin thường xuyên. Hãy đảm bảo các thông tin này không bị lặp lại, không sai lỗi chính tả, lỗi kiến thức để tăng tín nhiệm của người dùng.

Thiết lập cho website nhiều tính năng mới hấp dẫn

Một trong những điều quan trọng khi SEO website giáo dục là không chỉ chú trọng vào nội dung. Các tính năng mới như Map chỉ đường, đăng ký học viên, nộp học phí, nhận thông tin hoặc các chương trình khuyến mãi đều rất quan trọng. Nên nghiên cứu các website giáo dục hiện đại đang thành công hiện nay để trang bị những tính năng hấp dẫn cho website của bạn.

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang, tính bảo mật của website

Một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến SEO giáo dục đó chính là tốc độ tải trang. Nếu tốc độ tải trang chậm thì người dùng sẽ không kiên nhẫn dẫn đến khả năng thoát trang cao. Tỷ lệ thoát trang cao cũng là nguyên nhân mà Google đánh giá thấp website khiến website khó giữ vững thứ hạng ở top cao.

Đọc thêm:

Tính bảo mật của website

Google cũng đánh giá cao những website giáo dục có tính bảo mật tốt. Đây cũng là cách bạn bảo vệ người dùng của mình và tăng sự tín nhiệm. Nên dùng các công nghệ bảo mật cao cấp trong quá trình code web. Ngoài ra, nên tích hợp thêm các chứng chỉ an ninh mạng, đăng ký hoạt động website giáo dục tại Bộ Công Thương…

Chú trọng từ khóa và backlink

Từ khóa chính là chìa khóa quan trọng khi SEO trang web giáo dục. Search Engine của Google sẽ dựa vào truy vấn của người dùng qua từ khóa để trả về kết quả. Những website có lượng bài viết chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm càng cao thì sẽ càng nhanh được tăng bảng xếp hạng.

Ngoài từ khóa từ backlink cũng vô cùng quan trọng. Đây chính là hệ thống link liên kết nội bộliên kết ngoài trang để trỏ về website, các bài viết quan trọng. Cần xây dựng backlink chất lượng để tăng hiệu quả SEO tốt nhất.

Sử dụng dịch vụ SEO tại Mona Media

Để có thể SEO website giáo dục chuyên nghiệp bạn nên có một đội ngũ SEO am hiểu về kỹ thuật SEO, nắm rõ các thuật toán tìm kiếm của Google. Ngoài ra, còn biết nghiên cứu đối thủ và đưa ra các chiến lược SEO thích hợp. Nếu chưa có đủ nhân lực và tiềm lực nhân tài để xây dựng đội ngũ SEO của riêng mình bạn có thể chọn dịch vụ SEO ngành giáo dục tại Mona Media.

dịch vụ SEO cho website giáo dục của Mona Media

Lựa chọn dịch vụ SEO giáo dục ở Mona bạn sẽ được:

  • Mona hỗ trợ nhanh, chuyên nghiệp mọi vấn đề liên quan đến website chuẩn SEO, nội dung SEO, bảo mật web, tốc độ tải trang, hệ thống backlink…
  • Chuyên viên SEO đã có kinh nghiệm SEO thực chiến cho hàng nghìn website và nắm rõ mọi vấn đề liên quan đến SEO web.
  • Mona áp dụng phương pháp SEO hiện đại: sở hữu các công cụ hỗ trợ SEO, nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp để tăng cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ, theo dõi kết quả SEO web.
  • Tối ưu hóa website chuẩn SEO: tiền thân là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, vậy nên Mona luôn chú trọng đến yếu tố trải nghiệm người dùng, giúp website bạn dễ dàng lên Top tìm kiếm.

Từ đó dễ dàng đưa ra các chiến lược phù hợp và giúp đạt hiệu quả SEO nhanh nhất, bền vững nhất.

SEO website giáo dục là cách tốt nhất để tăng uy tín, lan tỏa thương hiệu, cạnh tranh với đối thủ trong ngành giáo dục và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao nhất cho tổ chức của mình.

Còn đối với SEO web nội thất, bạn có thể thực hiện tương tự các bước SEO trang bán hàng mà chúng tôi gợi ý phía trên để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả.

Tiếp theo đến với dạng website tin tức, website báo chí, hiện nay các website tin tức ngày càng được quan tâm và phát triển để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vì vậy nếu SEO top từ khoá web tin tức lên thứ hạng cao trên Google sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người dùng. Dưới đây là cách SEO top Overwall website tin tức mà Mona muốn chia sẻ với bạn.

Hướng dẫn làm SEO website tin tức hiệu quả

Để mang lại hiệu qua tốt nhất cho chiến lược SEO website tin tức, đòi hỏi bạn cần có những tips SEO hiệu quả. Dưới đây là top 10 thủ thuật SEO cho website tin tức mà bạn có thể áp dụng.

Phân tích và lựa chọn nhóm từ khóa SEO

Khi lựa chọn nhóm từ khóa SEO cho website tin tức, bạn cần tìm hiểu rõ về lĩnh vực này và xây dựng bộ từ khóa phổ biến/ liên quan đến lĩnh vực.

Phân tích và lựa chọn nhóm từ khóa SEO

Dưới đây là một số bước cần làm để phân tích và lựa chọn nhóm từ khóa SEO cho website tin tức:

  • Xác định đối tượng người đọc của trang web: Bạn cần nghiên cứu,  phân tích nhóm đối tượng người đọc của trang web và xác định những từ khóa mà đối tượng đó có thể sử dụng để tìm kiếm các thông tin trên trang web của bạn.
  • Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực tin tức: Tìm kiếm các từ khóa phổ biến và liên quan đến lĩnh vực tin tức của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner hoặc SEMRush để hỗ trợ.
  • Lựa chọn từ khóa chính: Chọn từ khóa chính phù hợp với nội dung của website và có lượng tìm kiếm cao, đồng thời cần đảm bảo rằng từ khóa phải cụ thể và khả năng cạnh tranh thấp.
  • Lựa chọn các từ khóa đuôi dài (long-tail keywords): Ngoài từ khóa chính, bạn cần sử dụng các từ khóa dài để tăng cơ hội xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm. Các từ khóa đuôi dài thường là những từ khóa chi tiết hơn, có tỷ lệ chuyển đổi cao và cạnh tranh thấp hơn.

Đọc thêm các bài viết liên quan:

Chú trọng content chuẩn SEO

Việc chú trọng nội dung bài viết chuẩn SEO cho website tin tức khá quan trọng, nó giúp cải thiện vị trí của website trên các trang tìm kiếm. Điều này giúp tăng lượng traffic tự nhiên trang web của bạn, đặc biệt là từ những người tìm kiếm các chủ đề liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang phát triển.

Bài viết có nội dung thú vị được chia sẻ và lan truyền nhanh chóng hơn, giúp đưa thương hiệu của bạn đến được nhiều người hơn. Nếu bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng, nó sẽ dễ dàng được chia sẻ trên các mạng xã hội và trang web khác, tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Hơn thế nữa, xây dựng content chuẩn SEO còn giúp bạn tạo sự tín nhiệm với khách hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực tin tức. Bằng cách đăng tải những thông tin chính xác, đáng tin cậy và thú vị, bạn có thể tạo sự tin tưởng và trở thành nguồn tin đáng tin cậy đối với khách hàng của mình.

Cập nhật thêm kiến thức để viết Content hay:

Tập trung vào tối ưu cấu trúc website

Cấu trúc website là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược SEO, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách Googlebot truy cập và xếp hạng trang web của bạn.

Tập trung vào tối ưu cấu trúc website

Đối với các phương tiện truyền thông, điều này đặc biệt quan trọng vì:

  • Website có khả năng thêm nội dung mới thường xuyên, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng.
  • Nội dung mới được cập nhật liên tục, giúp trang web của bạn đáp ứng nhanh chóng với các sự kiện mới nhất.
  • Các bài viết mới có thể thu hút lượng lớn lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm, đặc biệt là so với các trang danh mục tĩnh hoặc trang chủ.

Vì vậy, tối ưu cấu trúc website cần thực hiện chặt chẽ và hợp lý để đảm bảo nội dung mới được cập nhật liên tục, thu hút lượng truy cập lớn và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Điều này sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google và cải thiện hiệu quả SEO cho trang web của bạn.

Content bắt buộc phải xuất hiện trong Google News

Để nội dung được xuất hiện trên Google News, trang web của bạn cần đáp ứng các yêu cầu như:

  • Nội dung độc đáo và tập trung vào tin tức
  • URL chứa ngày và ngắn gọn
  • Trang web được thiết kế rõ ràng và chứa các liên kết
  • Có khả năng thu thập dữ liệu HTML cho Googlebot mà không bị chặn
  • Tốc độ tải trang nhanh và áp dụng AMP để tăng tốc độ cho thiết bị di động

Google đã chia sẻ các yêu cầu để xuất hiện trên Google News và cách gửi trang web của bạn cho Google. Nên đảm bảo tuân thủ các quy tắc này để nâng cao khả năng xuất hiện trên Google News và tăng lượng truy cập cho trang web của bạn.

Tập trung vào Crawl speed

Để Google thu thập và lập chỉ mục nhanh chóng các tin tức mới, thông tin cần được cung cấp thông qua sitemap. Tuy nhiên, sitemap tin tức phải tuân thủ một số quy tắc quan trọng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

  • Sitemap tin tức nên được cập nhật liên tục với các bài viết mới nhất. Tuy nhiên, không cần tạo sitemap tin tức cho mỗi bài viết mới, thay vào đó hãy cập nhật sơ đồ trang web hiện có của bạn. Hãy chắc chắn rằng sitemap tin tức của bạn chỉ chứa các tin tức trong vòng 48 giờ qua và các bài viết sẽ vẫn được đưa vào chỉ mục tin tức trong 30 ngày.
  • Tần suất xuất bản cũng ảnh hưởng đến tốc độ thu thập dữ liệu của bạn. Googlebot sẽ đến trang web của bạn thường xuyên hơn nếu nó tìm thấy nội dung mới trên trang web của bạn mỗi lần thu thập thông tin. Tuy nhiên, việc xuất bản nội dung thường xuyên không đảm bảo rằng nội dung đó sẽ được đánh giá cao.

Vì vậy, để đạt được tốc độ thu thập dữ liệu tối ưu, tránh sử dụng nội dung trùng lặp và chặn các trang không mong muốn bằng cách sử dụng file robot.txt.

Tăng tốc độ tải web trên di động (AMP)

Tăng tốc độ tải web trên di động (AMP)

Trang web của bạn cần thực hiện AMP để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị di động của người dùng, đặc biệt là với các trang tin tức. Việc áp dụng AMP giúp bài viết của bạn hiển thị nhanh chóng trên thiết bị di động, thay vì người dùng phải đợi tải trang web máy tính để bàn với tất cả các phần mở rộng và tiện ích. AMP tập trung vào việc cung cấp nội dung chính và loại bỏ các thiết kế và công cụ không cần thiết, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng di động.

Tối ưu Mobile Friendly

Đối với các trang web tin tức, tối ưu Mobile Friendly có khả năng tương thích với các thiết bị di động là vô cùng quan trọng. Thực tế, hầu hết người dùng đều theo dõi tin tức trên điện thoại di động.

Vì vậy, tối thiểu thì trang web của bạn nên được thiết kế đáp ứng, phù hợp với nhiều loại kích thước màn hình nào mà người dùng sử dụng. Tuy nhiên, để cải thiện trải nghiệm người dùng di động, bạn cũng có thể áp dụng thiết kế website chuẩn Responsive. Công nghệ này giúp loại bỏ định dạng và tăng tốc độ tải trang, đặc biệt hữu ích cho người dùng trên các thiết bị di động.

Tham khảo thêm Thiết kế UI/UX cho website là gì và Tại sao cần tối ưu chuẩn UI/UX – TẠI ĐÂY!

Xây dựng backlink chất lượng

Backlink chất lượng là một yếu tố quan trọng để tăng độ tin cậy và uy tín của trang web tin tức. Tạo các liên kết từ các trang web khác đến website tin tức của bạn cũng là một cách tốt để tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các nền tảng phương tiện xã hội như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn để chia sẻ nội dung và liên kết đến trang web của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần tránh tạo ra liên kết không tự nhiên hoặc spam, bởi điều này có thể gây nguy hại cho uy tín của trang web của bạn. Bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng và liên kết tự nhiên để tăng độ tin cậy cho website của mình.

TÌM HIỂU NGAY – Cách kiểm tra backlink xấu và loại bỏ nó khỏi website của bạn.

Chia sẻ lên nền tảng Social

Chia sẻ lên nền tảng Social

Chia sẻ nội dung của website tin tức lên các nền tảng mạng xã hội là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập và tăng độ phổ biến của trang web. Đây là một thủ thuật SEO website tin tức hiệu quả mà bất kỳ SEOer nào cũng không nên bỏ qua.

Việc chia sẻ lên các nền tảng Social giúp gia tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn. Nếu nội dung của bạn được chia sẻ nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, điều này có thể cho thấy rằng trang web của bạn đáng tin cậy và mang lại giá trị cho người đọc.

Đọc thêm bài viết liên quan: Cách để cải thiện SEO thông qua Social media

Chú trọng Fresh Content – bài viết tin tức mới cập nhật liên tục

Để đảm bảo tin tức của bạn luôn được cập nhật và chính xác, hãy xuất bản ngay khi bạn tìm thấy tin tức và cập nhật bài viết của mình trong ngày. Đừng tạo thêm bài viết mới mỗi khi cập nhật, hãy giữ một liên kết vĩnh viễn cho bài viết của bạn trên Google News.

Nhớ rằng việc cập nhật thường xuyên sẽ giúp bài viết của bạn đứng đầu trên Google News và thu hút độc giả. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật thông tin và tiêu đề của bài viết một cách thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

SEO thương mại điện tử là gì và hoạt động như thế nào?

SEO thương mại điện tử hay còn được gọi là SEO E-commerce là một quy trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của các cửa hàng online.

>>>Xem thêm: Thương mại điện tử B2B là gì?

SEO thương mại điện tử là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng (những người đã có sẵn nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ)

  • Khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn nhiều hơn bằng cách đưa website xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).
  • Chỉ cần vào TOP 10 là bạn đã có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng
  • Với mỗi thứ hạng tăng lên là bạn có thêm nhiều lượt truy cập, nhiều cuộc gọi, nhiều đơn hàng, nhiều lượt chuyển đổi hơn… vì vậy bạn cần phải đạt thứ hạng càng cao càng tốt

>>Xem thêm:Phương pháp tối ưu nhất để đưa website lên top đầu tìm kiếm

Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu được những thông tin hữu ích để áp dụng vào làm SEO. Bằng việc nắm vững các kỹ thuật và những bước chi tiết trong quá trình chạy SEO, website của bạn sẽ nâng cao thứ hạng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Chỉ cần không ngừng khám phá và thử nghiệm các kỹ thuật tối ưu, SEO sẽ là một cuộc hành trình liên tục để đạt được sự thành công!

Bài viết Hướng dẫn làm SEO Website lên Top Google đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến