Breaking News

Top 12 công cụ nghiên cứu từ khóa Google chuẩn SEO

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google luôn là giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và uy tín để người làm SEO xây dựng được bộ từ khóa chuẩn cho website. Vậy top 12 công cụ được người quản trị SEO trên toàn thế giới ứng dụng vào việc lập kế hoạch từ khóa là gì? Trong nội dung bài viết dưới đây, Mona Media sẽ giúp bạn liệt kê và mang đến thông tin chi tiết cho từng công cụ.

Lợi ích khi sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá

lợi ích khi dùng công cụ nghiên cứu từ khoá

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google luôn là giải pháp được người làm SEO sử dụng để xây dựng nội dung hữu ích cho website của mình. Những lợi ích hàng đầu của các công cụ nghiên cứu mang đến cho người dùng:

Lợi ích thứ nhất là thu hút khán giả quan tâm đến chủ đề. Một trong những lợi ích lớn nhất của nghiên cứu từ khóa là khả năng nhắm đối tượng mục tiêu thực sự quan tâm đến những gì bạn xây dựng. Khi nghiên cứu từ khóa, người quản trị SEO đang tìm kiếm các từ và cụm từ mà khán giả đang thực hiện truy vấn thường xuyên và cung cấp thông tin chính xác về những gì họ đang tìm kiếm.

Lợi ích thứ hai là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Nghiên cứu từ khóa mang đến nhiều hơn là chỉ đưa mọi người đến với website. Nghiên cứu từ khóa đảm bảo dẫn dắt được đúng người đến với website của bạn. Lúc này, nếu bạn cung cấp được những nội dung hữu ích, sản phẩm hữu dụng, bạn sẽ có nhiều chuyển đổi hơn.

Lợi ích thứ ba là thông tin chi tiết về hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu từ khóa mang đến lợi ích tinh tế hơn là cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi và xu hướng của người tiêu dùng. Khi nghiên cứu, người làm SEO sẽ biết được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đang tìm kiếm điều gì. Từ đó, họ sẽ dễ dàng biết được loại nội dung khách hàng thích, có thể nhấp vào, điều gì quan trọng và loại nội dung nào phổ biến trong nhóm khách hàng đó.

Lợi ích thứ tư là người quản trị SEO tổ chức thời gian đầu tư vào từ khóa hợp lý hơn. Nghiên cứu từ khóa giúp người quản trị xác định được lĩnh vực nào trong chiến lược tiếp thị đang cải thiện lợi nhuận và được người dùng quan tâm. Từ đó, họ có thể phát triển thêm nội dung cho từ khóa đó vì biết chúng hoạt động tốt. Điều này có nghĩa người làm SEO đang dành ít thời gian hơn cho từ khóa hy vọng sẽ đạt hiệu quả và có nhiều thời gian hơn để tạo nội dung đảm bảo mang đến chuyển đổi.

Lợi ích thứ năm là giúp doanh nghiệp tiêu tiền một cách khôn ngoan. Khi người làm SEO biết từ khóa nào mang đến hiệu quả tốt hơn, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí cho chiến dịch quảng cáo PPC của mình.

Lợi ích thứ sáu là nghiên cứu từ khóa hỗ trợ website thăng hạng tích cực trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Khi doanh nghiệp triển khai các từ khóa chiến lược đã được nghiên cứu, các bot tìm kiếm của Google sẽ nhận ra và phân loại trang web của phù hợp. Nếu website sở hữu càng nhiều từ khóa phù hợp, thứ hạng SEO các trang càng tốt và hỗ trợ SEO tổng thể cho website.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu Keyword chất lượng từ A-Z

Top 12 công cụ nghiên cứu từ khóa Google hiệu quả

Google Trends

công cụ nghiên cứu từ khoá Google Trends

Google Trends hay Google xu hướng cung cấp đến người nghiên cứu từ khóa dòng thời gian lịch sử về mức độ phổ biến của từ khóa trong công cụ tìm kiếm Google.

Công cụ cho biết những từ khóa nào đang phổ biến hay đang trend ở thời điểm hiện tại, xu hướng của một từ khóa, so sánh tối đa 5 từ khóa khác nhau để đánh giá xem từ khóa nào phổ biến hơn. Công cụ Google Trends là giải pháp hữu ích hàng đầu để lập kế hoạch từ khóa theo mùa.

Những tính năng phụ khác trong công cụ:

  • Gợi ý các từ khóa tìm kiếm có liên quan
  • Đề xuất chủ đề có liên quan.
  • Tìm kiếm từ khóa từ Youtube.
  • Miễn phí sử dụng cho toàn bộ người dùng có tài khoản Google.

Google Search Box

Google Search Box chính là hộp tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Google. Người tìm kiếm thông tin sẽ nhập cụm từ truy vấn của họ vào vị trí này.

Khi người dùng nhập một từ hoặc cụm khóa ngắn vào hộp tìm kiếm, Google sẽ gợi ý những từ khóa có liên quan được người dùng tìm kiếm trong danh sách gợi ý đổ xuống. Người dùng cũng có thể kéo xuống chân trang để xem được nhiều từ khóa gợi ý hơn.

Keyword Tool.io – Công cụ nghiên cứu từ khoá phạm vi rộng

công cụ nghiên cứu từ khoá keywordtool.io

Keyword Tool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa Google miễn phí cho phép người dùng sử dụng cơ sở dữ liệu mà không cần tạo tài khoản. Tuy nhiên, để có thể xem hết được các chỉ số của từ khóa, người dùng vẫn cần nâng cấp lên tài khoản trả phí.

Công cụ trích xuất đề xuất từ khóa từ nhiều nguồn như Google, Youtube, Google Trends và các nền tảng xã hội khác như Instagram, Twitter. Công cụ có phạm vi tìm kiếm rộng, nhanh và chính xác. Các chỉ số từ khóa được cung cấp gồm lưu lượng tìm kiếm, xu hướng, CPC trung bình và mức độ cạnh tranh.

LSI Graph

LSI Graph là công cụ để bạn tìm kiếm được những từ khóa có liên quan – LSI. Các từ có liên quan này không chỉ là từ đồng nghĩa với chủ đề mà còn bao gồm những từ, cụm từ thường xuất hiện khi viết về chủ đề đó.

LSI Graph giúp người làm SEO nghiên cứu được những từ khóa LSI duy nhất có khả năng tăng mức độ liên quan giữa nội dung với chủ đề website. Các thông số của từ khóa người dùng sẽ nhận được khi sử dụng công cụ là lượng tìm kiếm, cạnh tranh không phải trả tiền, cạnh tranh có trả tiền và mức độ liên quan. Tất cả thông tin có thể được hiển thị trực quan trong biểu đồ hoặc được tải xuống dưới dạng tệp Excel, CSV hoặc Open Document.

Bên cạnh đó, LSI Graph cũng có thể tạo các đề xuất từ ​​khóa cho chủ đề, cho phép người dùng lọc những từ khóa đó theo hành vi như biết, tìm kiếm và mua.

Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu keywords liên quan, chi tiết

Google Keyword Planner còn được nhận biết với tên gọi Google Keyword Tool. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google cung cấp dữ liệu và giúp người làm SEO đi sâu vào quá trình nghiên cứu của mình để tìm kiếm các từ khóa liên quan nhất. Để truy cập được Google Keyword Tool, người làm SEO cần có tài khoản Google Ads.

Công cụ cung cấp cho người dùng một báo cáo chi tiết về lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho keywords nhất định, đề xuất và dự đoán từ khóa mới có hiệu quả trong tương lai. Những dữ liệu công cụ mang đến cho người dùng:

  • Trung bình tìm kiếm hàng tháng theo khoảng.
  • Mức độ cạnh tranh.
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp).
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi cao).

Ahrefs – Phần mềm nghiên cứu Keywords

Phần mềm phân tích keyword ahrefs

Cho dù bạn là nhà chiến lược nội dung, nhà phân tích thị trường hay chuyên gia SEO, Ahref đều là công cụ  lý tưởng cho mọi nhu cầu. Ahrefs là công cụ yêu cầu trả phí để sử dụng. Người làm SEO gần như xem được toàn bộ thông tin về website doanh nghiệp và website đối thủ để phân tích được “sức khỏe” trang web.

Nhờ Ahrefs, người làm SEO sẽ thu thập được bộ từ khóa được các website cạnh tranh đang sử dụng. Đây là nguồn tham khảo uy tín, chất lượng cao để thực hiện triển khai cho website doanh nghiệp.

KW Finder 

KWFinder là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa tuyệt vời được phát triển bởi Mangools. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google này cung cấp đến người dùng tùy chọn sử dụng miễn phí trong 10 ngày đầu tiên. Sau đó, người dùng cần nâng cấp trả phí để sử dụng dịch vụ. Các thông tin về tự khóa được cung cấp gồm lưu lượng tìm kiếm, giá CPC, mức độ khó của từ khóa…

SEMRush – Phần mềm nghiên cứu từ khoá chọn lọc

nghiên cứu từ khoá bằng semrush

SEMRush có tên gọi đầy đủ là SEMRush Keyword Magic Tool. Công cụ cho phép người dùng nghiên cứu từ khóa miễn phí có giới hạn số lần và nghiên cứu có trả phí. Dù hình thức là miễn phí hay trả phí thì chất lượng dữ liệu được cung cấp đến người dùng đều có độ chính xác cao.

Phiên bản miễn phí của SEMRush cho phép người dùng xem được 10 truy vấn mỗi ngày, bao gồm cả truy vấn phân tích tên miền và từ khóa. Công cụ có hệ thống lọc mạnh mẽ để người làm SEO nhóm các từ dựa theo tiêu chí chủ đề, mục đích tìm kiếm, tính năng SERP.

Spineditor

Spineditor là công cụ nghiên cứu từ khóa Google được cung cấp miễn phí trong 3 ngày đầu tiên và chỉ yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản bằng email. Sau 3 ngày, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản trả phí để sử dụng được các tính năng chất lượng bao gồm cả Spin Content.

Spineditor cung cấp đến người dùng các gợi ý từ khóa và từ khóa có liên quan. Các thông số về từ khóa của Spineditor không quá đa dạng nên người dùng có thể sử dụng để tham khảo.

Moz Keyword Explorer – Công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác

phân tích keyword với Moz Keyword Explorer

Moz Keyword Explorer cung cấp đến người dùng phiên bản trả phí và miễn phí. Với phiên bản trả phí, người dùng được phép thực hiện 10 từ khóa truy vấn miễn phí mỗi tháng. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào, độ chính xác của thông tin từ khóa từ công cụ vô cùng tuyệt vời.

Moz Keyword Explorer giúp người dùng hiểu được cách mọi người tìm được website doanh nghiệp và cách để tận dụng tối đa các cơ hội từ khóa cũng như lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn có thể nhập từ khóa gốc vào và tạo thêm ý tưởng,. Bạn có thể lọc ý tưởng từ khóa theo số liệu để xây dựng danh sách từ phù hợp.

Google Adwords

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Google Adwords giúp người dùng thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO và từ khóa cho chiến dịch quảng cáo CPC, CPA… Khi có tài khoản Google Adwords, người làm SEO sẽ thực hiện được các kế hoạch nghiên cứu từ khóa không giới hạn.

Google Adwords mang đến những ý tưởng từ khóa mới dựa trên tối đa 10 từ khóa gốc được cung cấp. Các thông tin quan trọng được cung cấp là lượng tìm kiếm trung bình, độ khó từ khóa, giá thầu đầu trang, cuối trang…

>>> Xem thêm: Tổng hợp 10 thuật ngữ phổ biến khi dùng Google Adwords

Soovle – Công cụ nghiên cứu từ khóa tiềm năng

Soovle là một công cụ nghiên cứu từ khóa tiện dụng và thân thiện với người dùng. Công cụ nghiên cứu từ khóa thực hiện thu thập các đề xuất tìm kiếm trên 15 công cụ tìm kiếm khác nhau gồm Google, Bing, eBay, Youtube, Wikipedia, Amazon…

Công cụ cho phép người làm SEO tìm được từ khóa chưa được khai thác hoặc chưa tập trung khai thác mà đối thủ cạnh tranh không biết. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tăng được lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website, đặc biệt là web về thương mại điện tử.

Người dùng có thể dễ dàng lưu ý tưởng từ khóa với tính năng đề xuất đã lưu drag & drop. Ngoài ra, người dùng dễ dàng tải xuống các từ khóa nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng tệp định dạng CSV chỉ bằng một cú nhấp chuột.

công cụ keyword research soovle

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google là giải pháp hiệu quả để người làm SEO triển khai chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website hiệu quả. Mona Media đã giới thiệu đến bạn Top 12 công cụ Keyword Research được ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nếu bạn có câu hỏi về từng keyword research tools này, hãy liên hệ đến Mona Media để được giải đáp tốt nhất.

dịch vụ nghiên cứu từ khoá chuẩn seo mona

Bài viết Top 12 công cụ nghiên cứu từ khóa Google chuẩn SEO đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến