Breaking News

Catalogue là gì? Lợi ích đặc biệt của Catalogue trong Marketing

Catalogue là danh mục giúp doanh nghiệp thể hiện những nội dung chính về sản phẩm, dịch vụ cũng như thông tin cơ bản về công ty. Đây được coi là công cụ giao tiếp hiệu quả giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy cụ thể Catalogue là gì? Vai trò của Catalogue trong Marketing và các bước thiết kế Catalogue như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây của Mona Media nhé.

Catalogue là gì?

catalogue là gì

Catalogue hay Catalog là một ấn phẩm quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng. Catalogue có thể được trình bày dưới dạng giấy hoặc điện tử và có nhiều kích thước, hình thức và nội dung khác nhau.

Catalogue cũng được biết đến là một công cụ quan trọng để tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và cải thiện kết quả kinh doanh của công ty.

Catalog cần được thiết kế một cách chuyên nghiệp, đẹp mắt, rõ ràng và đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Đây là loại hình quảng cáo truyền thống phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và phản ánh được giá trị cốt lõi của công ty.

-> Xem thêm: Những điều cần thiết để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

Vai trò của Catalogue trong Marketing

Catalogue là lựa chọn tối ưu được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay trong chiến lược Marketing. Vai trò của Catalog với doanh nghiệp phải kể đến như sau:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí cho những hoạt động quảng cáo chiếm rất nhiều trong ngân sách hoạt động của doanh nghiệp. Các kênh quảng cáo phủ sóng càng rộng thì chi phí để đầu tư quảng cáo vào kênh càng cao. Vì vậy, doanh nghiệp luôn phải có cách cân đối để đảm bảo tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tốt nhất.

Sử dụng Catalogue là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Catalogue giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tính chọn lọc khách hàng cao giúp tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất.

Ngoài ra, chi phí để in ấn Catalogue cũng khá rẻ so với các hình thức quảng bá doanh nghiệp khác. Thêm một ưu điểm phải kể đến của hình thức Catalog là thông tin quảng bá có tính lâu dài hơn so với các hình thức quảng cáo tạm thời khác.

-> Xem thêm: Top 9 kênh Marketing Online chất lượng 

Thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp

catalog thúc đẩy doanh số bán hàng

Catalogue là thông tin quảng cáo thể hiện các thông tin về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ sự sáng tạo của các nhà thiết kế, danh mục được thiết kế rất bắt mắt và khoa học thu hút khách hàng.

Đây cũng là cách giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin, so sánh để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Nhờ cuốn Catalogue, doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng đồng thời thúc đẩy khách hàng mua hàng một cách nhanh nhất.

Kết nối giữa hai kênh quảng cáo Online và Offline

Catalog là hình thức giúp kết nối giữa hai kênh quảng cáo Online và Offline của doanh nghiệp. Người tiêu dùng đa số có thói quen lên mạng để tìm hiểu sản phẩm khi mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thiết kế Catalogue có kèm đường link trang web hoặc mã QR để khách hàng tiện lợi hơn khi tra cứu thông tin.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Catalogue nếu được đầu tư một cách bài bản có thể làm tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những Catalogue được thiết kế độc đáo và sáng tạo hướng đến insight của khách hàng thường sẽ để lại những ấn tượng tốt giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng. Đây là một ưu điểm lớn giúp Catalog ngày càng được các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn trong quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Tăng mức phủ sóng thương hiệu

catalogue phủ sóng thương hiệu

Catalogue là một trong những biện pháp giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu. Catalog thể hiện được những giá trị tốt đẹp của doanh nghiệp cũng như nét đặc trưng riêng của thương hiệu giúp thu hút khách hàng. Điều này giúp họ dễ dàng hơn khi nhận biết thương hiệu và ghi nhớ về thương hiệu lâu hơn.

Tăng sự tiện lợi và tính kết nối

Một doanh nghiệp có thiết kế Catalogue chuyên nghiệp sẽ được đánh giá cao hơn so với những doanh nghiệp khác. Thiết kế Catalog giúp khách hàng tiện lợi hơn khi tìm hiểu về thông tin của doanh nghiệp và điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Đồng thời, một Catalogue thú vị và sáng tạo cũng là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các loại Catalogue phổ biến hiện nay

Các loại Catalogue phổ biến hiện nay là Catalogue giấy và Catalogue điện tử. Mỗi loại Catalog có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với ngân sách, mục đích sử dụng riêng của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Catalogue giấy

Catalogue giấy là loại ấn phẩm được thiết kế và in ấn chuyên nghiệp, bao gồm các danh sách hàng hóa, hình ảnh, mô tả và giá cả. Catalog giấy có nhiều kích thước khác nhau, thường là A4, A5 hoặc A3.

Catalog giấy được sử dụng khá phổ biến hiện nay vì nhiều ưu điểm vượt trội. Kiểu Catalogue này có giá thành tương đối rẻ, hình thức in ấn, thiết kế độc đáo nên được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao trong nhiều năm gần đây.

Catalogue giấy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng với những ưu điểm vượt trội phải kể đến như sau:

  • Gia tăng nhận diện thương hiệu vượt trội, tạo ấn tượng với khách hàng.
  • Thân thiện với người tiêu dùng, dễ đọc dễ hiểu, không cần phải có Internet hoặc thiết bị di động.
  • Hình ảnh trực quan, sinh động, bắt mực tốt, in hình ảnh lên rất rõ ràng và sắc nét.

Catalog điện tử

e-catalogue điện tử

Catalogue điện tử hay E-catalogue là loại tài liệu được trình bày dưới dạng bảng điện tử, có thể được truy cập qua Internet hoặc các thiết bị di động. Catalog điện tử có thể cập nhật thông tin nhanh chóng và tiết kiệm chi phí in ấn. Ngoài ra, Catalogue điện tử còn có thể tích hợp với hình thức giỏ hàng và thanh toán trực tuyến.

Theo đánh giá từ người dùng, những ưu điểm của Catalogue điện tử phải kể đến như sau:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, phân phát, cập nhật và bảo quản.
  • Tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng qua Internet hoặc các thiết bị di động.
  • Tạo ấn tượng với khách hàng bằng cách sử dụng các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, hoạt ảnh và video.
  • Tích hợp với các chức năng khác như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, phiếu quà tặng, chương trình khuyến mãi.
  • Sắp xếp và trình bày các sản phẩm một cách linh hoạt, dễ dàng và đa dạng.

Lưu ý cần biết khi sử dụng Catalogue trong Marketing

Catalogue nếu được ứng dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thiết kế và sử dụng Catalog sao cho đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chọn giấy in Catalogue phù hợp

Chọn lựa chất liệu và kỹ thuật in ấn phù hợp cho Catalogue là điều nên làm để đảm bảo được chất lượng và độ bền của ấn phẩm. Chất liệu cần phù hợp với mục đích sử dụng, kích thước và thiết kế của Catalog. Kỹ thuật in ấn cũng cần phù hợp với chất liệu, số lượng và yêu cầu về màu sắc của Catalog.

Kích thước giấy in Catalogue

chọn kích thước giấy in catalog

Kích thước giấy in Catalogue có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Đa số các doanh nghiệp thường lựa chọn kích thước 8.5×11” và 9×12” vì đây là kích thước chuẩn cho Catalog. Kích thước này thường được ứng dụng nhiều trong các doanh nghiệp kinh doanh về thời trang, may mặc.

Ngoài ra, hiện nay có loại giấy in Catalogue có kích thước lớn hơn khoảng 12×12” dùng trong những doanh nghiệp cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Thiết kế Catalogue sáng tạo, độc đáo

Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng của Catalogue là điều đầu tiên giúp doanh nghiệp có thể thiết kế nội dung, hình ảnh và màu sắc, kích thước Catalog sao cho phù hợp.

Tiếp theo, doanh nghiệp cần biết cách chọn lựa thông tin và hình ảnh chất lượng cho Catalogue để truyền tải được thông điệp và giá trị của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Thông tin cần rõ ràng, đầy đủ, chính xác và cập nhật. Đồng thời, hình ảnh cần sắc nét, sinh động và thu hút.

Thiết kế Catalogue một cách chuyên nghiệp và sáng tạo sẽ để tạo ấn tượng với khách hàng và phản ánh được cá tính của công ty. Thiết kế cần thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu, có sự phân bố hợp lý giữa nội dung và hình ảnh, có sự đồng bộ giữa các trang Catalog.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý phân phối và quảng bá Catalog một cách hiệu quả, để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bạn có thể phân phối Catalogue qua các kênh như gửi thư, gửi email, trao tay, để tại các điểm bán hàng hoặc triển lãm. Ngoài ra, quảng bá Catalogue qua các phương tiện truyền thông như website, mạng xã hội, báo chí cũng là hình thức đáng thử.

Các bước thiết kế Catalogue hoàn chỉnh

Catalogue là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận và truyền các thông tin quan trọng đến khách hàng. Tuy nhiên, để Catalog mang lại hiệu quả tốt nhất doanh nghiệp cần chú ý thực hiện bước thiết kế và quảng bá sao cho phù hợp. Cụ thể các bước thiết kế Catalog bạn có thể tham khảo như sau:

  • Biên soạn nội dung Catalogue: Để lên nội dung cho doanh nghiệp một cách tốt nhất bạn cần tiến hành xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, thông điệp và giá trị của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Nội dung của Catalog cần đảm bảo sự rõ ràng, đầy đủ, chính xác và cập nhật thường xuyên.
  • Chụp hình quảng cáo cho Catalog: Các hình ảnh xuất hiện trong Catalogue cần đảm bảo phù hợp với nội dung. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc lựa chọn những hình ảnh có độ nét cao, ảnh sáng ổn định, diễn tả được chất lượng và tính năng của sản phẩm. Đồng thời, hình ảnh cũng cần sinh động và thu hút được tệp đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thiết kế Catalogue: Thiết kế của Catalog cần có sự phối hợp giữa nội dung và hình ảnh một cách hài hòa, thống nhất và sáng tạo. Thiết kế cần phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu, có sự phân bố hợp lý giữa các trang Catalogue để đảm bảo mang lại sự hài hoà và thu hút cho tổng thể Catalogue.
  • In Catalogue: Quá trình in Catalog rất quan trọng và quyết định độ sắc nét của sản phẩm. Doanh nghiệp nên chọn lựa chất liệu và kỹ thuật in ấn phù hợp với thiết kế, số lượng và yêu cầu về màu sắc. Ngoài ra, in Catalog cần đảm bảo được chất lượng và độ bền của ấn phẩm.
  • Phân phối và quảng bá Catalog: Phân phối và quảng bá Catalogue cũng là bước quan trọng giúp thông tin của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Doanh nghiệp cần tìm kiếm những kênh phân phối và quảng bá hiệu quả cho Catalog để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Phân phối Catalogue qua các kênh như gửi thư, gửi email tiếp thị, trao tay, để tại các điểm bán hàng hoặc triển lãm là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hiện nay.

Câu hỏi thường gặp về Catalog

Catalogue điện tử và Catalogue giấy có khác biệt gì nhau?

Catalogue điện tử là phiên bản số của Catalogue, thường được truy cập và xem trên các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Catalogue giấy là phiên bản in ấn của Catalog. Khác biệt chính giữa hai loại Catalog này là hình thức truyền tải thông tin và cách tiếp cận của khách hàng.

Có những loại Catalog nào?

Có nhiều loại Catalogue khác nhau như:

  • Catalogue sản phẩm: Giới thiệu các sản phẩm, thông tin kỹ thuật và giá cả.
  • Catalogue dịch vụ: Cung cấp thông tin về các dịch vụ, gói dịch vụ và thông tin liên quan.
  • Catalogue truyền thông: Tập trung vào việc quảng bá và giới thiệu công ty, thương hiệu và thông điệp truyền thông.
  • Catalogue đào tạo: Cung cấp thông tin và hướng dẫn về quá trình đào tạo và khóa học.

Bài viết trên là những chia sẻ về Catalogue là gì và những thông tin liên quan về loại hình quảng cáo độc đáo này. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn hiểu hơn về Catalogue và áp dụng một cách tốt nhất để phát triển, quảng bá doanh nghiệp mình tới mọi người hiệu quả hơn.

Bài viết Catalogue là gì? Lợi ích đặc biệt của Catalogue trong Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến