Breaking News

Thuê VPS Cao Cấp – VPS Server Tốc Độ Cao – Tốt Nhất 2023

Máy chủ VPS tại Mona Media được tạo nên tối ưu hiệu năng để có thể đạt được tốc độ xử lý cao. Khả năng truy xuất và chịu tải lớn của VPS của chúng tôi sẽ giúp cho việc vận hành hệ thống sẽ trong trạng thái tốt nhất. Cùng tham khảo ngay dịch vụ thuê VPS tại Mona Media nhé!

Thuê VPS là gì?

Thuê VPS hay còn gọi là thuê một máy chủ riêng ảo, nó được tạo ra bởi phương pháp phân chia máy chủ vật lý thành nhiều những máy chủ ảo khác nhau. Máy chủ ảo này có tính năng tương tự như máy chủ riêng (Dedicated Server), chạy dưới dạng chia sẻ các tài nguyên có được từ máy chủ vật lý ban đầu.

Mục đích sử dụng VPS

Dịch vụ VPS

Hiện nay, VPS được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và mô hình kinh doanh nhỏ, lẻ với nhiều mục đích khác nhau như:

Máy chủ game

Thuê VPS là một trong những giải pháp hiệu quả cho những nhà kinh doanh game đầu tư cho sản phẩm mà không tốn kém nhiều chi phí. Với VPS hosting, nhà đầu tư không cần phải xây dựng Data Center riêng mà vẫn có thể đáp ứng được dung lượng cũng như khả năng xử lý lớn.

Tham khảo: Giải pháp VPS GPU treo game chuyên nghiệp

Lưu trữ web đa dịch vụ

VPS hosting cũng là một lựa chọn phổ biến của nhiều người để lưu trữ website đa dịch vụ. Hình thức thuê máy chủ ảo có thể tối ưu hóa chi phí đầu tư máy chủ, nhân viên quản lý, địa điểm lắp đặt Data Center,… mà vẫn giúp doanh nghiệp có một hệ thống máy chủ mạnh mẽ để duy trì hoạt động ổn định các kênh website có lưu lượng lớn (như web bán hàng, trang TMĐT, các diễn đàn, trang báo mạng)..

Lưu trữ dữ liệu

VPS được phần lớn các công ty chuyên xử lý hình ảnh, video số lượng lớn sử dụng khi cần không gian lưu trữ thoải mái và tiết kiệm chi phí. Với VPS hosting, họ có thể sử dụng riêng biệt không gian lưu trữ mà không cần lo thất lạc dữ liệu hay hư hỏng như khi dùng các thiết bị rời.

Phát triển platform

Để phát triển các nền tảng (Platform) như hệ điều hành hay ứng dụng trên hệ điều hành thì cần phải có một nơi tập trung lưu trữ. Các app thông dụng ngày nay bạn sử dụng trên điện thoại là một ví dụ điển hình. Trong các phần mềm này có chứa nhiều loại dữ liệu như:

  • File setup, cập nhật phần mềm.
  • Thông tin người dùng.
  • Hình ảnh, file lưu trữ.
  • Lịch sử giao dịch,…

Điều này đòi hỏi platform phải có một không gian lưu trữ đủ lớn. Và VPS là một lựa chọn ưu tiên cho những đơn vị đang muốn phát triển nền tảng như vậy.

Máy chủ hệ thống email doanh nghiệp

VPS cũng được nhiều doanh nghiệp thuê để làm máy chủ hệ thống email, nơi làm nguồn quản lý gửi, nhận email nội bộ. Và hình thức này đảm bảo không gian lớn, riêng biệt, an toàn và tối ưu chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

Chạy chương trình truyền thông trực tiếp

Các chương trình truyền thông trực tuyến dù không quá nhiều nhưng các loại dữ liệu này thường xuyên phải nhập và truy xuất liên tục. Đó cũng là lý do họ lựa chọn VPS để có nguồn lưu trữ tốt, riêng tư.

Tạo môi trường ảo lập trình, phân tích, nghiên cứu

VPS cũng là một loại hosting được dùng phổ biến vào mục đích xây dựng môi trường ảo để lập trình (thiết kế phần mềm, ứng dụng web, website,…) hay phân tích virus, nghiên cứu. Nhờ VPS, họ sẽ có một không gian lưu trữ riêng cho các sản phẩm, ứng dụng thử nghiệm mà không tốn chi phí xây dựng server vật lý tốn kém chi phí.

Đối tượng nên đăng ký thuê VPS

Khi vượt qua khỏi giới hạn tài nguyên của Shared Hosting thì người dùng sẽ đăng ký dịch vụ VPS hosting. Gói lưu trữ được chia sẻ nâng cao VPS sẽ hỗ trợ website hoạt động mượt mà và chuyên nghiệp hơn.

Các trang thương mại, website lớn sẽ cần một máy chủ ảo riêng biệt để có thể xử lý nhanh mọi vấn đề, hỗ trợ thanh toán trực tiếp và tăng nguy cơ bảo mật thông tin doanh nghiệp cũng như khách hàng.

VPS hosting sẽ đảm bảo được lưu lượng truy cập ổn định khi lượng truy cập tăng đột biến. Tuy nhiên, gói VPS Hosting sẽ cần am hiểu về quản trị, setup cấu hình cao nên sẽ cần đến một đội ngũ quản trị viên chuyên nghiệp.

Hoặc bạn thuộc các đối tượng dưới đây thì nên tìm hiểu và đăng ký VPS hosting:

  • Bạn muốn nâng cao mức độ bảo mật, muốn không gian sao lưu tốt hơn. Website của bạn cần thanh toán trực tuyến nên cần mức độ bảo mật cao cấp. VPS hosting chính là phân khúc hosting tốt nhất mà bạn nên lựa chọn.
  • Muốn tăng trải nghiệm của khách hàng trên website. Hạn chế được các tình trạng load web chậm, giảm tỷ lệ thoát trang cũng nên chọn VPS.
  • Bạn có một cửa hàng trực tuyến, trang thương mại điện tử thì VPS hosting là sự lựa chọn bắt buộc để thiết lập các giao dịch an toàn, truy cập nhanh và ổn định.
  • Doanh nghiệp muốn cần cài đặt phần mềm tùy chỉnh trên hosting cũng nên dùng VPS. Với VPS Virtual Private Server bạn sẽ tránh được các lỗi server tốt hơn.

Ưu điểm khi mua VPS tại Việt Nam

Nhận điều khiển DirectAdmin chính hãng

Khi bạn đăng ký mua VPS tại Mona Media, bạn sẽ được tặng miễn phí DirectAdmin bản quyền trong quá trình sử dụng. Mona cam kết không sử dụng bản crack/nulled. Quý khách có thể kiểm tra license trên home của DirectAdmin.

SSD Enterprise siêu tốc

VPS tại Mona Media sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise RAID 10, giúp bạn truy cập dữ liệu siêu nhanh và bảo vệ an toàn data trong trường hợp ổ cứng bị hỏng. Phù hợp với những ứng dụng cần thao tác đọc và ghi nhiều hay truy vấn database liên tục.

VPS Việt Nam tối ưu hóa xử lý hiệu năng cao

Dịch vụ thuê máy chủ ảo VPS Server tại Mona Media sử dụng công nghệ ảo hóa KVM với nền tảng Dell Hardware đem tới hiệu suất vượt trội cho hệ thống. Thiết bị mạng và mô hình kết nối cũng được thiết kế tối ưu tốc độ.

Unlimited CPU

Máy chủ ảo tại Mona Media được cấp CPU riêng biệt giúp đảm bảo luôn sẵn sàng xử lý khi ứng dụng yêu cầu. ngoài at, VPS cũng không giới hạn tốc độ CPU để có thể đạt hiệu suất cao nhất.

Đa dạng hệ điều hành

Ngoài việc hỗ trợ các hệ điều hành dành cho máy chủ như CentOS, Ubuntu, Windows thì dịch vụ thuê/mua VPS tại Mona Media còn hỗ trợ các hệ điều hành thông dụng dành cho người dùng như Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows 11.

2 loại dịch vụ VPS thường gặp

vps mona

VPS Hosting hiện nay đang được chia thành 2 loại là VPS cấu hình sẵn Managed (được quản lý) và VPS Self-managed (tự quản lý). Mỗi hình dịch vụ VPS sẽ có những sự khác biệt cơ bản.

VPS Managed (được quản lý)

Hình thức cung cấp dịch vụ VPS đã được cấu hình sẵn sẽ dành cho những website không cần thay đổi cấu hình, root thường xuyên. Với hình thức này hosting đã được cài đặt hệ điều hành, phần mềm có sẵn. Người dùng chỉ việc nhận dịch vụ và sử dụng ngay mà không cần thêm nhiều thao tác kỹ thuật hay phải tìm cách để cấu hình lại.

VPS Self-managed (tự quản lý)

Với dịch vụ VPS Self-managed người dùng sẽ tự quản lý hệ thống này. Admin sẽ tự cài đặt và cấu hình VPS. Các ứng dụng, phần mềm đi kèm cũng tự tìm kiếm và cài đặt theo nhu cầu của mình. Điều này đồng nghĩa với việc cần một admin am hiểu về VPS để truy cập và xử lý nội bộ của server.

Vậy khi nào nên dùng VPS Self-managed (tự quản lý)?

VPS Self-managed vẫn còn mới mẻ đối với thị trường VPS hosting. Tuy nhiên, đi theo xu hướng hosting của thế giới, nhu cầu sử dụng thì VPS Self-managed bắt đầu được áp dụng nhiều hơn. Các nhà phân phối bắt đầu chia thành dịch vụ VPS Self-managed và VPS cấu hình sẵn để các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn.

Với VPS Self-managed các nhu cầu sử dụng cụ thể sẽ được đảm bảo hơn. Người dùng có thể cấu hình phần mềm theo các mục đích của mình. Họ có thể thêm các plugin hỗ trợ việc sử dụng hosting chuyên nghiệp hơn. Hầu hết các doanh nghiệp lớn, web bán hàng hiện nay đều chọn VPS Self-managed.

Nếu bạn đang có ý định dùng VPS Self-managed hoặc đang tìm cách để sử dụng VPS Self-managed khi đăng ký hãy xem hướng dẫn sử dụng VPS Hosting mà chúng tôi chia sẻ ở bên dưới nhé.

Thông số cần biết khi thuê VPS

Dưới đây là những thông số quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn mua VPS hosting

  • RAM: RAM càng lớn thì hệ thống hoạt động càng mạnh. Tuỳ thuộc vào quy mô hoạt động của website, số lượng người truy cập mỗi ngày, mà bạn nên lựa chọn RAM nhiều hay ít. Đặc biệt cần tránh những trường hợp mua nhầm RAM ảo.
  • SWAP: SWAP là không gian lưu trữ mặc định trong ổ cứng và nó còn được gọi là bộ nhớ ảo vì nó sẽ lưu trữ các lịch sử của bộ nhớ trong trường hợp Ram chính đã đầy. Lưu ý rằng chỉ có máy chủ XEN VPS mới có hỗ trợ SWAP.
  • Ổ cứng (disk): Ổ cứng là nơi lưu trữ các tệp cài đặt trên hệ điều hành và mã nguồn được sử dụng cho website. Hiện nay có 2 ổ cứng phổ biến là SSD và HDD, ổ cứng SSD có công suất và dung lượng hoạt động mạnh hơn HDD, do đó giá thành của SSD sẽ cao hơn.
  • CPU core: Số core càng lớn thì khả năng xử lý dữ liệu và tốc độ làm việc của hệ thống càng mạnh. 1 – 3 core là số core phổ biến của các máy chủ ảo VPS.
  • Băng thông: Thông thường lượng băng thông ít nhất là từ 10 – 20 Mps. Băng thông càng lớn càng rộng thì tình trạng tắc nghẽn càng khó xảy ra.
  • Thời gian up-time: Thời gian up-time của VPS trung bình từ 99,95% – 99,99% là tốt. Thời gian up-time của máy chủ ảo VPS được tính từ thời gian hoạt động của nó.
  • Hệ điều hành: Máy chủ ảo VPS được sử dụng chính trên 2 nền tảng hệ điều hành Linux và Windows. Linux được đánh giá là dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, chi phí rẻ và có hỗ trợ cài đặt nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có sử dụng Dot Net hay Visual Studio, thì Window là một sự lựa chọn phù hợp nhất.

Lợi ích dịch vụ khi thuê VPS tại Mona Media

Dịch vụ thuê VPS tại Mona Media

Unlimited Data Transfer

Không giới hạn chuyển đổi data nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ không bị gián đoạn và cũng không cần chi trả quá nhiều chi phí cho mỗi lần transfer dữ liệu.

Toàn quyền quản trị cấp cao nhất

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ VPS tại Mona Media, bạn có quyền chủ động cũng như toàn quyền trong thao tác, kiểm soát hoạt động của VPS thông qua trang quản trị. Việc này rất rõ ràng và dễ hiểu cũng như đầy đủ tính năng để hỗ trợ việc kinh doanh của bạn.

Hoàn tiền dịch vụ nhanh

Mona Media cũng cam kết hoàn tiền dịch vụ nhanh chóng nếu như quý khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Chính sách hoàn tiền của Mona Media được công khai với nội dung rõ ràng và minh bạch.

Hỗ trợ 24/24

Mona Media sở hữu đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao luôn luôn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ khách hàng thông qua Livechat, Hotline 1900 636 648, Ticket yêu cầu,… Mona sẵn sàng hỗ trợ xử lý vấn đề liên quan đến dịch vụ mội cách nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Bảng giá

Tên gói Mona VPS Small Mona VPS Medium Mona VPS Large Mona VPS X-Large Mona VPS X-Large Plus Enterprise
Giá/ tháng 500.000đ 1.000.000đ 1.700.000đ 2.600.000đ 3.700.000đ Liên hệ
NVMe Storage 40GB 80GB 100GB 140GB 200GB 250GB
CPU 2 cores 4 cores 6 cores 8 cores 12 cores 16 cores
Băng thông 200 Mbps 200 Mbps 200 Mbps 200 Mbps 200 Mbps 300 Mbps
RAM 4 GB 8 GB 12 GB 16 GB 24 GB 32 GB
IP riêng ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅
Toàn quyền root ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅

Câu hỏi thường gặp

Thuê/mua VPS hosting ở đâu uy tín, chất lượng?

Mona Media thuộc top những công ty thiết kế, lập trình website cao cấp nhất trong TP. Hồ Chí Minh. Nếu như bạn đang quan tâm tới dịch vụ VPS giá rẻ nhưng có cấu hình tốt, hoạt động hiệu quả, có dịch vụ chăm sóc nhiệt tình thì Mona Media chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế website, cung cấp giải pháp máy chủ ảo cho nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn. Mona Media hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những gói dịch vụ máy chủ tốt nhất và phù hợp với đa dạng nhu cầu doanh nghiệp.

Tham khảo: Top 10 nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín nhất hiện nay

VPS Hosting Mona có thể nâng cấp được không?

Hoàn toàn có thể được, đội ngũ chuyên viên Mona Media luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn nâng cấp gói dịch vụ VPS hosting theo yêu cầu. Liên hệ ngay để được tư vấn.

Sử dụng VPS có yêu cầu kiến thức, kĩ năng quản lý VPS không?

Sử dụng VPS bạn sẽ có toàn quyền quản lý và chỉnh sửa hosting vì vậy kiến thức chuyên môn để quản lý hosting là điều rất cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc quản lý hosting thì đội ngũ Mona Media sẽ hỗ trợ bạn quản lý hosting và thực hiện các tác vụ liên quan khi bạn yêu cầu.

Thuê VPS khác Dedicated hosting như thế nào?

Khi sử dụng VPS, bạn và những khách hàng khác chỉ được toàn quyền quản lý và sử dụng một máy chủ ảo được phân ra từ máy chủ vật lý. Còn với Dedicated Hosting bạn sẽ được toàn quyền sử dụng riêng một máy chủ vật lý. Sự khác nhau chính là với dedicated hosting bạn có quyền kiểm soát sâu hơn, có không gian lưu trữ thoải mái, riêng tư và bảo mật hơn.

VPS hosting khác Shared hosting như thế nào?

Nếu bạn đăng ký shared hosting thì bạn sẽ phải chia sẻ một server hosting vật lý chung với các trang web khác (nhiều người dùng chung 1 server vật lý) còn với VPS hosting bạn sẽ được toàn quyền sử dụng một máy chủ ảo được tạo ra bên trong server vật lý và không phải chia sẻ với website khác (mỗi người dùng 1 máy chủ ảo riêng được tạo ra bên trong 1 server vật lý chung).

Có thể lưu trữ nhiều websites trên một VPS không?

Bạn có thể lưu trữ số lượng website tùy thích, chỉ cần đủ dung lượng lưu trữ là được.

Bài viết Thuê VPS Cao Cấp – VPS Server Tốc Độ Cao – Tốt Nhất 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mona Media.



from Mona Media
via Mona Media

Không có nhận xét nào

Bài đăng phổ biến