SEO Social là gì? Cách để cải thiện SEO thông qua Social Media
SEO mạng xã hội là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và miễn phí mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên nhiều người lại không thực sự hiểu rõ SEO Social là gì, cũng như việc áp dụng không hiệu quả vào dự án sẽ dẫn đến không đạt KPI SEO như kì vọng. Bài viết ngày hôm nay, Mona Media sẽ giúp bạn hiểu khái quát nhất về SEO Social, cách để cải thiện SEO thông qua nền tảng Social. Từ đó giúp bạn có triển khai vào dự án SEO của mình đạt được nhiều hiệu quả hơn.
SEO Social là gì?
SEO Social được hiểu như là một hình thức SEO trên các nền tảng mạng xã hội như là Facebook, Youtube hay Tiktok,… Đây là một hình thức SEO đang được ưa chuộng vì nó miễn phí và đang là xu hướng cho ngành SEO trong hiện tại và cả tương lai. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, chỉ cần bạn chia sẻ một bài viết hay hoặc clip đặc sắc lên các nền tảng Social, thì phần nội dung đó sẽ nhanh chóng được chia sẻ và nhận về hàng trăm hàng triệu lượt like và bình luận một cách dễ dàng.
Đối với các từ khóa có độ cạnh tranh cao, việc SEO theo cách thông thường rất khó có thể lên top tìm kiếm. Tuy nhiên khi bạn áp dụng SEO Social và kèm theo đó là xây dựng cho mình một kế hoạch SEO hợp lý thì từ khóa của bạn không chỉ lên được top mà còn có thể trụ lại top lâu dài.
Cách thức SEO Social cũng tương đối đơn giản như những phương thức SEO website thông thường khác:
- Nghiên cứu từ khóa
- Viết bài chuẩn SEO
- Chèn link liên kết như một bài viết SEO web
- Tạo liên kết mới cho chúng mỗi ngày
Đọc thêm:
- Link Building là gì? Chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả cho website
- Media là gì? Tìm hiểu 3 kênh Media phổ biến năm 2023
Lợi ích của việc sử dụng hình thức Social SEO
Việc thực hiện chiến dịch Social SEO mang lại hiệu quả cao cho quá trình SEO của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà SEO mạng xã hội mang lại:
- Tương tác cao: Ngày nay người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội. Đây cũng là điều kiện thích hợp để bạn thực hiện các chiến dịch SEO Social. Đặc biệt nếu bạn sở hữu cho mình một profile có độ trust cao, thì sẽ rất dễ thu hút được nhiều lượng truy cập của người dùng. Chính nhờ những điều này sẽ giúp cho từ khóa của bạn lên top để tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
- Tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng: Khi bài viết của bạn được lên đề xuất với nhiều đối tượng người dùng, việc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là điều dễ dàng thực hiện. Vậy nên, bạn cũng cần chú trọng đầu tư vào nội dung bài viết thật chất lượng, đúng vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng để đạt được kết quả cao nhất.
- Tối ưu quá trình làm SEO: Khi website bạn muốn SEO có những liên kết chất lượng từ Social thì trang web đó sẽ tăng độ trust. Từ đó các chỉ số quan trọng như PR và DA cũng tăng theo, dần về sau website bạn sẽ được uy tín từ Google và bạn cũng sẽ dần tối ưu thời gian làm SEO cho website của mình.
Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất ở hình thức Social SEO cho dự án của mình, bạn cần phải tối ưu thật tốt profile của mình để người dùng trên nền tảng Social thấy được độ tin cậy và dành nhiều sự tương tác cho bài viết của bạn, tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng không sử dụng Social để thực hiện việc Spam Backlink vì sẽ rất dễ bị các thuật toán nghi ngờ và tiến hành xử phạt website.
Cách để cải thiện SEO thông qua Social Media
Không phải ai cũng có chiến lược SEO cụ thể trên Social Media, vậy đâu là cách để cải thiện SEO hiệu quả trên nền tảng Social. Cùng xem chi tiết nội dung bên dưới:
Liên kết trực tiếp
Những liên kết mà chúng ta chia sẻ trên các mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO, vì hiện tại các công cụ tìm kiếm đã thông minh hơn rất nhiều. Bộ máy tìm kiếm không chỉ nhìn vào các trang web, mà nó còn nhìn tổng quan về các hoạt động xảy ra trên web, bao gồm các kênh Social Media mà chúng ta đã liên kết trước đó.
Tăng liên kết nội dung gián tiếp
Khi bạn đăng tải một liên kết thú vị nào đó lên các nền tảng xã hội, người dùng sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận nội dung đó. Bằng cách nêu trên thì những liên kết từ khóa thú vị mà bạn muốn SEO sẽ đến tay của nhiều người dùng hơn thông qua mạng xã hội.
Hơn thế nữa thông qua hình thức trên người dùng thường có khả năng sẽ chia sẻ bài viết của bạn lên trang cá nhân hoặc là các hội nhóm. Từ đó nội dung liên kết của bạn tạo ra sẽ nhanh chóng tiếp cận nhiều người hơn, mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc.
Tạo nội dung có thể chia sẻ
Bài viết, hình ảnh, các trải nghiệm của bạn đều hoàn toàn là do bạn tạo ra. Việc kiểm soát nội dung là một điều quan trọng để bạn tiến hành một dự án SEO hiệu quả.
Bất kì một bức ảnh nào, một thông tin nào đó của bạn và đủ sự thú vị thì mọi người sẽ like và chia sẻ nó. Và việc bạn là tạo nội dung và liên kết nó trở lại trang của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm SEO của bạn.
Xếp hạng nội dung mạng xã hội trong bộ máy tìm kiếm
Các trang mạng xã hội phổ biến hiện tại thường có các Page Authority rất cao. Khi bạn tạo ra một bài viết và chia sẻ chúng lên các kênh Social, có thể nhờ thuật toán mà nội dung của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đề xuất và xem như là một kết quả cho người tìm kiếm. Điều này trực tiếp mạng lại những lợi ích to lớn dành cho bạn nếu như nội dung đó liên kết tới website mà bạn muốn SEO.
Tìm kiếm người trên mạng xã hội
Khi bạn đang cố gắng giải quyết các vấn đề liên quan đến từ khóa và các chủ đề của bạn trên mạng xã hội, và đây chính là một lợi thế lớn dành cho việc SEO website của bạn. Người dùng không chỉ tìm kiếm các thông tin thường nhật thông qua Google mà họ còn muốn tìm kiến các thông tin về doanh nghiệp và dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội.
Vậy thì việc quan trọng nhất của bạn là phải tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm cho tất cả các nền tảng của mạng xã hội mà bạn tham gia, làm sao để cho nội dung trên profile của bạn khớp với các nội dung trang web mà bạn SEO chính là chìa khóa của vấn đề này.
Làm cho website thân thiện với các kênh Social Media
Thêm một cách để bạn tự cải thiện công việc SEO của bản thân thông qua Social là bạn phải cải thiện các bài viết mang liên kết của mình, đảm bảo rằng chỉ cần các bài viết đó ở nơi dễ thấy và không ảnh hưởng mọi người đọc nội dung của nó.
Bạn cũng cần lưu ý rằng không nên lạm dụng quá nhiều nút chia sẻ vào trang web. Hãy lựa chọn thông minh các nền tảng lớn và có nhiều người sử dụng nhất. Cũng như là phù hợp với địa lý của bạn để mọi người có thể dễ dàng đọc và nhấn chuột vào các liên kết dẫn đến web của bạn.
Xây dựng người theo dõi phát triển theo thời gian
Mỗi khi bạn tạo một bài đăng đăng tải chúng lên nền tảng Social Media thì số lượng người truy cập vào bài viết đó sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng và độ hữu ích của bài đăng mà bạn chia sẻ. Số người theo dõi bạn càng cao thì bạn sẽ có được nhiều hơn lượng người tìm kiếm đến website mà bạn đang SEO. Tuy nhiên quá trình này sẽ không đến ngay lập tức mà sẽ phát triển theo thời gian một cách lâu dài và ổn định.
Khi lượng người theo dõi profile của bạn càng nhiều thì sẽ giúp cho thuật toán Google đánh giá cao website của bạn và bạn sẽ giúp website bạn đạt được các thứ hạng cao hơn trong tương lai với các từ khóa liên quan.
Đến đây thì tin chắc rằng bạn cũng đã có những cái nhìn khái quát nhất về SEO Social là gì, cũng như là cách để cải thiện SEO thông qua Social Media. SEO Social là một cách tuyệt vời để bạn có cải thiện kết quả SEO cho dự án của mình nhằm mang lại những kết quả cao trong công việc SEO. Hãy vận dụng linh hoạt những kiến thức của bài viết trên để đạt được những hiệu quả mà mình mong muốn.
The post SEO Social là gì? Cách để cải thiện SEO thông qua Social Media appeared first on Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào