Meta Keywords là gì? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword trong SEO
Để website trở nên thân thiện với người dùng và giúp Google ưu tiên xếp hạng hơn, bạn cần tối ưu Onpage với các thẻ Meta Keyword, Heading, Meta Description,… Vậy Meta Keywords là gì? Yếu tố này có vai trò như thế nào trong SEO? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword như thế nào cho hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mona Media để có câu trả lời.
Meta Keywords là gì?
Meta Keywords là loại thẻ được dùng để khai báo từ khóa với Google, giúp Google biết được chủ đề của bài viết hay trang nội dung web đó là gì. Loại thẻ này không hiển thị với người dùng truy cập vào trang mà chỉ hiển thị với công cụ tìm kiếm.
Ví dụ: <meta name = “author” content = “Mai Ha Vy”
Một ví dụ cụ thể hơn:
Một bài viết có Keyword là “SEO là gì”, khi gắn thẻ Meta Keyword sẽ có nội dung là:
<meta name = SEO” content = “seo la gi, chuan SEO la gi, cach toi uu SEO”>
- Mục meta name là “SEO” nhằm mục đích giúp xác định thẻ Meta này đang nói về cái gì (ở ví dụ này cụ thể là nói về SEO).
- Mục Content để các thông tin: “SEO là gì, chuẩn SEO là gì, Cách tối ưu SEO” nhằm giúp Google biết cụ thể các nội dung sẽ được nói tới ở trong bài viết đó liên quan tới chủ đề gì.
Vai trò của thẻ Meta Keywords?
Việc gắn thẻ Meta keyword trong SEO là một công việc quan trọng. Nó giúp Google biết được trang web có chứa những từ khóa gì.
Dù hiện nay thẻ Meta Keyword không còn được Google ghi nhận trên trang của họ như một yếu tố xếp hạng vì nhiều SEOer lợi dụng chức năng khai báo thẻ Meta Keyword để spam từ khóa dẫn tới giảm độ chính xác của bảng xếp hạng tìm kiếm.
Các Googlebot giờ đây có thể quét nội dung website để hiểu, từ đó đánh giá xếp hạng mà không cần thông qua Meta Keyword. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp lớn vẫn đang thực hiện khai báo thẻ Meta Keywords như một công việc trong SEO nhằm tối ưu toàn diện Onpage, giúp Google không có lý do đánh giá thấp họ.
Cách kiểm tra thẻ Meta Keyword ở trên trang
Để kiểm tra một trang đã khai báo thẻ Meta Keywords chưa, bạn có thể thực hiện bằng các cách sau đây.
Cách 1: Sử dụng công cụ kiểm tra SEOquake
- Bước 1: Cài đặt công cụ SEOquake vào Chrome hoặc Add-ons trên Firefox.
- Bước 2: Truy cập vào website và kiểm tra thông qua phần mở rộng của SEOquake trên đầu thanh trình duyệt.
- Bước 3: Chọn phần DIAGNOSIS. Tại đây bạn có thể theo dõi được các vấn đề như URL, Meta Description, Title, Heading,… và từ đó có thể nắm được tình trạng website, tối ưu khắc phục nếu có hiệu quả hơn. Meta Keywords của trang sẽ ở tại mục Meta Keyword. Nếu không có, mục này sẽ trống.
Cách 2: Sử dụng View Page Source
- Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để xem nguồn trang.
- Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để hiện khung tìm kiếm trang.
- Bước 3: Trong ô tìm kiếm từ khóa Meta Keywords. Thông thường, thẻ Meta Keywords sẽ ở dưới Meta Title và Meta Description.
Cách bật thẻ Meta keywords trong WordPress
(Cách bật thẻ Meta Keywords được áp dụng cho những phiên bản cũ. Với các phiên bản mới hiện nay thẻ này đã bị loại bỏ.)
Trên các trang WordPress đã cài đặt Plugin SEO By Yoast thì khai báo từ khóa đã có sẵn nhưng bị ẩn đi. Để chúng hiển thị bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1 – Vào Plugin Yoast chọn Dashboard, chọn Title & Meta và click vào Other.
Bước 2 – Tại câu hỏi “Use Meta Keyword tag” bạn chọn Enabled và bấm Lưu thay đổi.
Bước 3 – Sau khi lưu, thẻ sẽ hiển thị trong Yoast SEO ở dưới phần nhập nội dung bài đăng.
Cách tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO
Để tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO, bạn thực hiện các công việc sau đây:
- Điền từ khóa vào khung, có thể viết nhiều từ vào đó, không viết dấu, giữa các từ có dấu phẩy.
- Các từ khóa cần đảm bảo yêu cầu: có từ khóa chính, từ khóa phụ.
- Hạn chế lặp lại từ khóa giữa các trang nội dung để tránh dính lỗi phạt Duplicate Contents.
- Ngoài ra, bạn không nên tham lam nhập nhiều từ khóa, 2 -5 từ khóa là tốt nhất để tránh tình trạng spam từ khóa.
- Hạn chế dùng các từ khóa dài.
Chèn Meta Keyword vào nội dung
Bạn có thể lựa chọn tạo Meta Keywords bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng phần mềm. Nhưng điều đáng quan tâm là những Keyword bạn sử dụng để gắn thẻ Meta Keyword cần phải là những từ khóa liên quan đến trang được đề cập.
Một số tiêu chí quan trọng về số lượng từ khóa và mức độ liên quan khi chọn từ khóa bạn cần ghi nhớ như:
- Lỗi chính tả trong thẻ Meta của bạn có thể chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu trang trang của bạn liên quan đến truy vấn tìm kiếm sai chính tả.
- Từ khóa đuôi dài là các biến thể từ khóa đều hữu ích để ghi nhớ.
- Tìm kiếm thực (những cụm từ tìm kiếm đã đưa người dùng đến trang của bạn từ trước đến nay) có thể là những từ khóa hữu ích để bạn tạo danh sách Meta Keyword. Để lấy những từ khóa này, bạn hãy kiểm tra tệp nhật ký, lấy những từ khóa mọi người dùng để mô tả doanh nghiệp bạn và chèn vào nội dung.
Meta Keyword bắt đầu không còn quan trọng khi tháng 9 năm 2009 Google xác nhận loại bỏ Meta Keyword khỏi các yếu tố xếp hạng web. Cùng thời điểm này, các công cụ như Yahoo! và Bing cũng lần lượt tuyên bố không sử dụng Meta Keyword nữa.
Như bài viết chúng tôi chia sẻ, hiện nay Meta Keywords không còn quan trọng đối với website như trước. Bạn không nhất thiết phải tối ưu loại thẻ này. Nhưng nếu có thời gian và muốn Onpage toàn diện, bạn vẫn nên tối ưu để quá trình làm SEO website tốt hơn.
Hy vọng bài chia sẻ này của Mona Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Meta Keywords là gì và tầm quan trọng của nó. Dù không còn Meta Keyword, Google vẫn đang sử dụng rất nhiều yếu tố khác để đánh giá thứ hạng cho website của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ hơn tại Mona Media hoặc liên hệ hotline 1900 636 648 nếu bạn cần hỗ trợ SEO cho website của mình nhé.
The post Meta Keywords là gì? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword trong SEO appeared first on Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào