SEO tổng thể là gì? Thực hiện SEO tổng thể đưa website lên top tìm kiếm nhanh chóng
Một website được tạo lập đến từ doanh nghiệp mới cần thực hiện marketing online để quảng bá tốt thương hiệu. SEO tổng thể chính là cách giúp tăng mạnh lượng người dùng ghé đến trang web của bạn. Vậy thực chất SEO tổng thể là gì? Cách SEO tổng thể khác gì với SEO từ khoá? Cùng Mona Media tìm hiểu qua bài viết bên dưới.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là một chiến lược marketing được xây dựng bằng cách phân tích các từ khóa dựa trên nhu cầu người dùng để đưa trang web lên top công cụ tìm kiếm. Đây được xem là quá trình tối ưu website nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và muốn cho Google hiểu rõ chính xác nội dung của trang web.
Khi thực hiện SEO website tổng thể bạn cần có kế hoạch rõ ràng chi tiết. Các SEOer cần nghiên cứu chi tiết các từ khoá từ chính đến phụ và ngay cả các từ khoá dài cũng cần được chú ý đến. Nghiên cứu sâu về lĩnh vực để có thể thực hiện tối ưu trang web được hiệu quả nhất.
Những giá trị gì SEO tổng thể mang lại
SEO tổng thể mang lại cho trang web
Tăng trải nghiệm người dùng
Trang web được tạo lập với nhiều mục đích khác nhau nhưng chúng đều có mục đích chung là quảng bá thương hiệu, mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. SEO tổng thể hiệu quả giúp cho người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.
Hơn nữa, việc thực hiện SEO tổng thể giúp tối ưu tốc độ trang web được nhanh hơn. Khách hàng tìm kiếm thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn qua các từ khóa được tối ưu. Từ đó lòng tin của khách hàng được xây dựng dành cho thương hiệu của bạn.
>>> Tìm hiểu thêm:
Tăng traffic mạnh mẽ và bền vững
SEO tổng thể được thực hiện nhằm bao phủ thương hiệu đến toàn bộ lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Các nội dung của trang web chất lượng kết hợp cùng việc tối ưu trang web tổng thể giúp cho lượng traffic ngày càng lớn.
Không chỉ thực hiện tối ưu 1 từ khoá chính mà còn có rất nhiều dạng từ khóa phụ khác nhau. Với mỗi từ khoá sẽ cho lượng tìm kiếm và truy cập lớn. Nhờ vào đó, lượng khách hàng đổ về website ngày càng nhiều, lượng traffic tăng cao giúp tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.
Traffic không chỉ giúp tạo ra đơn hàng mà còn là yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, kiến thức về lĩnh vực, Google đều cho kết quả trang của bạn. Việc phủ sóng thương hiệu giúp người dùng luôn tìm kiếm đến website của bạn.
Một case study mà chúng tôi đã thực hiện có lượng traffic đứng đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp.
Từ khóa lên top hiệu quả
Đối với SEO tổng thể, từ khoá dài sẽ luôn được chọn lựa và sử dụng nhiều hơn. Theo tâm lý của người chưa biết nhiều về thông tin họ tìm kiếm thì chắc chắn rằng họ sẽ lựa chọn các từ khóa dài. Từ khoá dài thể hiện rõ ràng chi tiết nhất nhu cầu, mục đích tìm kiếm của người dùng.
Dự án SEO tổng thể Mona thực hiện cho Saigon Retro Vape
Thực hiện website SEO tổng thể với các từ khoá dài và có độ cạnh tranh thấp sẽ giúp tăng lượng truy cập cho trang web của bạn. Tuy ở những từ khoá đó có độ tìm kiếm thấp nhưng lại mang đến hiệu quả cao.
Vậy Như thế nào lên top hiệu quả?
Khi trang web được lên top công cụ tìm kiếm, tạo điều kiện tiên quyết để tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Từ đó, biến đổi các lượt traffic của người dùng thành những khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp của bạn sẽ đứng đầu lĩnh vực ngành và doanh thu tăng trưởng mạnh.
Thực hiện dự án SEO với từ khoá ngắn cho CPT Medical
Thống kê lươt traffic tăng mạnh
SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp
Tăng doanh số bán hàng
SEO tổng thể là cách thức “thâu tóm” toàn bộ từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn chọn kinh doanh để không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào. Thực hiện nghiên cứu chuyên sâu và tối ưu từ khoá nhằm đưa website hiển thị top đầu trang tìm kiếm Google.
Không phải ai cũng biết đến nhãn hàng của bạn một cách tự nhiên. SEO website tổng thể giúp tối ưu tốt nhất những từ khóa liên quan đến ngành. Khi tất cả các từ khoá của bạn đều được khách hàng tìm kiếm đến lượt traffic tăng.
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến chính là khách hàng mục tiêu. Thực hiện SEO tổng thể gián tiếp truyền tải nội dung trang web mang đến cho khách hàng. Khi nội dung phù hợp, đáp ứng được mục đích của khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng.
Tuy nhiên SEO tổng thể không phải là yếu tố duy nhất để mang website đến gần hơn với người dùng. Chính nội dung mới là điều giữ chân khách hàng ở lại lâu trên trang web bạn. Vì vậy, khi bắt đầu quy trình SEO tổng thể bạn cần đầu tư, lên kế hoạch chi tiết để đưa ra nội dung tối ưu và chuẩn xác nhất.
Nâng cao giá trị thương hiệu
Bản chất khi ở môi trường nào cũng sẽ có sự ganh đua và ở môi trường kinh doanh lại càng có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, khi mọi công cụ tìm kiếm đều dẫn đến website của bạn thì đó là một lợi thế rất lớn, gia tăng sự cạnh tranh cao.
Hơn nữa điều đó làm gia tăng độ uy tín của bạn đến Google và cả người dùng. Khi trang web bạn được xếp hạng ở top đầu, chắc chắn rằng cơ hội phủ rộng thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến.
Tối ưu chi phí
Bạn thật sự đầu tư vào tối ưu trang web thì lựa chọn tốt nhất và toàn diện chính là dịch vụ SEO tổng thể. Quy trình thực hiện kế hoạch SEO tổng thể đã bao gồm cả SEO từ khoá. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được phần nào các khoản chi phí khác. Thực hiện SEO tổng thể để có thể tối ưu hoá các khoản chi phí và mang về lượng traffic dồi dào cho website.
Khi tạo lập trang web, một số đơn vị thực hiện SEO nhưng không đạt hiệu quả. Bạn có thể xem qua các bước đơn giản để kiểm tra xem website của mình đã chuẩn SEO chưa.
Quy trình triển khai SEO tổng thể
Bước 1: Phân tích từ khoá và nghiên cứu đối thủ
Nếu tạo nền móng vững chắc là bước quan trọng trong việc xây dựng căn nhà. Nghiên cứu thị trường chính là bước đệm cho website SEO tổng thể được xác định đúng hướng. Trước khi bắt đầu vào lên kế hoạch bạn cần xác định những đối thủ cùng lĩnh vực.
Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ của trang web để thực hiện SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa cho trang web.
>>> Tìm hiểu chi tiết về từ khoá. Tại sao từ khoá lại quan trọng trong SEO.
Bước 2: Tối ưu technical SEO
Quá trình tối ưu technical SEO giúp website được đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật công cụ tìm kiếm. Các công cụ Website Auditor, Screaming Frog SEO Spider,.. được sử dụng để tối ưu web.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch content cho website
Nội dung chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố này vừa cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng vừa là yếu tố để họ quyết định tiếp tục ở lại trang web của bạn.
Những bài viết chứa content chất lượng sẽ được Google “ưu ái” cho xuất hiện ở trong top đầu tìm kiếm. Với nội dung bạn cần đầu tư về chất lượng, độ đạt chuẩn unique và cách hướng người đọc đến những nội dung liên quan tiếp theo.
>>> Quy trình 10 bước thực hiện outline content cho website lên top nhanh hiệu quả
Bước 4: Tối ưu SEO Onpage toàn bộ website
Tối ưu SEO Onpage là thực hiện tối ưu lại cấu trúc nội dung, cấu trúc website theo từng phần của bài viết: title, description, hình ảnh, heading, internal link,… Việc làm này nhằm mục đích đưa website đứng vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Bước 5: Tối ưu SEO Offpage
Trái ngược với SEO Onpage, SEO Offpage là hình thức tối ưu ngoài trang web. Mục đích của việc tối ưu này là đặt các link liên kết ngược về trang đích cần SEO liên kết quảng bá cho các trang đích cần SEO. Khi thực hiện SEO Offpage thứ hạng của các từ khoá sẽ tăng tạo điều kiện thuận lợi để người dùng biết đến trang web của bạn.
Hơn nữa, khi thực hiện SEO Offpage các trang phụ được bạn dẫn vào cũng được tăng lượng truy cập và tăng sức mạnh. Ở một số doanh nghiệp nhằm muốn tăng lượng traffic cực lớn, họ sẽ đẩy mạnh triển khai SEO Offpage.
Bước 6: Đo lường cải tiến và tối ưu kết quả
Sau khi thực hiện SEO tổng thể đầy đủ các bước trên, việc tiếp theo là thực hiện đo lường để đánh giá kết quả. Hiện nay có rất nhiều công cụ được tạo ra với mục đích thu thập các dữ liệu của trang web. Bạn có thể dùng Google Analytics, Google Search Console,.. để nhận định xem quá trình thực hiện tối ưu trang web tổng thể có hiệu quả không.
Số liệu thống kê mức độ hiệu quả dự án Saigon Retro Vape
Phân tích các thứ hạng, lượng traffic hay đơn giản nhất là trang web thuộc top mấy công cụ tìm kiếm. Nhờ vào bước đánh giá này bạn mới biết được mình đã làm tốt phần nào thì tiếp tục phát huy. Còn phần nào chưa tốt, hay gặp lỗi phát sinh nào, sai sót gì thì cần tìm cách khắc phục.
Bước 7: Kiên trì và tối ưu các bước trên nhiều lần
Google luôn thay đổi thuật toán và chúng ta không thể biết rõ chi tiết. Việc thực SEO cũng cần rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, đối với SEO tổng thể thì sẽ cần tối ưu lượng từ khoá “khổng lồ”. Bạn cần phải cải tiến, cập nhật các xu hướng SEO mới và nâng cao tay nghề để làm tốt hơn.
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khoá
Hai hình thức SEO tổng thể và SEO từ khóa đều có đặc điểm chung là chúng đều sử dụng từ khoá để đưa trang web lên top và tăng lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, ở mỗi loại SEO sẽ có sự khác nhau, nên tìm hiểu để có lựa chọn tốt nhất và phù hợp cho thương hiệu mình.
Chủ yếu đánh mặt đến quảng bá thương hiệu Tính bền vững thấp do chỉ SEO từ khoá với backlink không tự nhiên.
Khả năng bán hàng thấp
SEO tổng thể | SEO từ khoá | |
Số lượng từ khoá | Lượng từ khoá dày đặc.
Bao gồm: Từ khoá ngắn nhằm nhận diện thương hiệu. Từ khoá dài tăng lượng tiếp cận, tăng chuyển đổi. |
Chủ yếu là các từ khoá ngắn, có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh cao. |
Nền tảng SEO | Kết hợp nội dung phát triển chỉ số mạng xã hội | Chỉ phát triển trên website |
Lượng khách hàng truy cập | Tạo lượng truy cập lớn, đa dạng, dễ dàng nhận thấy sự tăng trưởng sau 3 tháng. | Chủ yếu đánh mặt đến quảng bá thương hiệu |
Tỷ lệ chuyển đổi | Tỷ lệ chuyển đổi cao
Chứa nội dung bao phủ toàn lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh. |
Tỷ lệ chuyển đổi thấp
Các từ khoá là dạng thông tin không hướng đến mục đích chuyển đổi. |
Tính bền vững | Tính bền vững cao, ngay cả khi Google thay đổi thuật toán. | Tính bền vững thấp do chỉ SEO từ khoá với backlink không tự nhiên. |
Khăn năng bán hàng | Mục đích chính của SEO tổng thể là tăng chuyển đổi, vì vậy khả năng bán hàng cho doanh nghiệp cao. | Khả năng bán hàng thấp |
>>> Tìm hiểu thêm: Lựa chọn SEO tổng thể hay SEO từ khoá sẽ phù hợp với doanh nghiệp
Phương pháp SEO website nào tốt nhất cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp nhỏ – startup
Những doanh nghiệp nhỏ có website, ngân sách hạn chế, lựa chọn tốt nhất chính là SEO tổng thể. Giải pháp này giúp cho hiệu quả bán hàng được tăng cao. Họ không cần phải thực hiện bất kỳ các chiến dịch quảng bá thương hiệu phức tạp nào. SEO tổng thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tối ưu được chi phí nhưng vẫn có thể tăng lượng chuyển đổi cao.
Doanh nghiệp vừa và lớn
Các doanh nghiệp phát triển có nguồn vốn vững mạnh nhất định sẽ có nguồn nhân lực ổn định. Với mục tiêu phát triển hơn hiện tại và mở rộng thị trường, thu hút lượng khách hàng mới. Họ ưu tiên lựa chọn SEO tổng thể để phát triển doanh nghiệp và nhanh chóng chuyển đổi cao.
Sự khác biệt khi làm SEO tổng thể tại Mona
Thị trường trực tuyến phát triển cũng là lúc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế website, tạo lập công cụ kinh doanh online mọc lên như nấm. Với số lượng tăng nhanh chóng mặt như vậy, thị trường dần bị loãng bởi những đơn vị ham lợi nhuận, lừa đảo và làm việc kém chất lượng.
Việc lựa chọn các đơn vị uy tín dần khiến các doanh nghiệp đau đầu, đắn đo khi quyết định. Khi thực hiện các dự án cho khách hàng chúng tôi luôn đặt tâm huyết vào chất lượng. Trải qua hành trình 10 năm, tích lũy nhiều kinh nghiệm, chúng tôi khẳng định thực lực bằng các dự án lớn và thành công. Mona thực hiện theo từng bước kỹ lưỡng:
Nghiên cứu từ khoá
Tìm hiểu về lĩnh vực, về các đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu sâu tìm ra bộ từ khóa tiềm năng cho doanh nghiệp. Thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng các công cụ chuyên nghiệp.
Xây dựng cấu trúc website
Luôn đi đầu trong xu hướng thực hiện các phương pháp SEO mới nhất. Chúng tôi đưa ra chiến lược xây dựng cấu trúc trang web bài bản. Thực hiện liên kết nội bộ giữa các trang nhằm tăng lượng chuyển cao trên web. Đây được xem như là bộ khung xương của trang web. Khi cấu trúc tốt thì sẽ mở đường cho SEO website tổng thể dễ dàng hiệu quả cao.
Onpage website
SEO Onpage chiếm phần lớn trong việc tạo nên hiệu quả cao cho trang web. Tối ưu SEO Onpage giúp thứ hạng được đẩy cao hơn nhờ vào các từ khóa được lập ra.
Triển khai content
Thực hiện triển khai nội dung, chúng tôi luôn tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về kiến thức ngành. Từ đó, các bài viết được thực hiện đầy đủ thông tin và đảm bảo độ unique lên đến 100%. Các từ khoá đã nghiên cứu sẽ được trải đều cả bài. Điều đó tạo thuận lợi cho website SEO tổng thể được hoàn thiện. Chúng tôi còn thực hiện kế hoạch chi tiết cho từng bài viết. Mona đảm bảo website của bạn luôn được cập nhật thông tin mới nhất.
Xây dựng hệ thống mạng social cho doanh nghiệp
Sau khi thực hiện các bước SEO, chúng tôi xây dựng hệ thống mạng xã hội cho doanh nghiệp. Nhằm tăng sự hiện diện của thương hiệu và thu hút lượng traffic tự nhiên, Mona chia sẻ trang web của bạn lên các nền tảng mạng xã hội.
Phân tích dữ liệu website và tình hình lên top
Sử dụng các công cụ đo lường chỉ số và phân tích chi tiết dữ liệu. Các thông tin về đối thủ cùng ngành, các từ khóa top “trend” được chúng tôi tìm hiểu cặn kẽ. Kết hợp với nghiên cứu về lĩnh vực của dự án. Từ đó chúng tôi có thể đưa ra được hướng giải quyết phù hợp cho doanh nghiệp.
Mona Media đã thực hiện hơn 300 dự án dịch vụ SEO và đưa về kết quả hơn mong đợi. Vì nguồn nhân lực dồi dào, cùng sự luôn học hỏi không ngừng, cập nhật xu hướng mới nhất. Trở thành một case study thành công của chúng tôi ngay bây giờ hoặc để đối thủ vượt mặt. Liên hệ ngay với chúng tôi.
The post SEO tổng thể là gì? Thực hiện SEO tổng thể đưa website lên top tìm kiếm nhanh chóng appeared first on Mona Media.
from Mona Media
via Mona Media
Không có nhận xét nào